In that summer

1.9K 96 5
                                    

Khi kết thúc một năm học tại trường Hogwarts thì tất nhiên mọi học sinh đều có kì nghỉ hè như bao ngôi trường bình thường khác. Đây là năm thứ 3 của Harry tại trường.

------------------------------------------

Lại thêm một mùa hè ở nhà Dursley, năm nào cũng vậy và vẫn là mùa hè chán ngắt. Những gì Harry muốn là được trở lại trường Hogwarts gặp lại mấy đứa bạn của cậu, học những bài học thú vị.

Harry đang ngồi tơ tưởng với Hegwig, trò chuyện một cách khá là tự nhiên tuy rằng nó biết là Hegwig có thể hiểu nhưng không thể trả lời nó. Có lẽ khi nhìn vào nhìn tựa một Muggle chứ không phải là phù thủy. Trong phòng thì ngoài tiếng nói của Harry thì chẳng có gì cả, lặng như tờ.

Thời gian dường như trôi chậm đến mức ta cảm thấy được điều đó, ngẫm nghĩ một hồi cậu nhận ra rằng mình đang làm điều khá là ngu ngốc vì hành động đó giống một đứa trẻ đang trò chuyện cùng món đồ chơi vậy. Cậu ngồi nhìn ra hướng cửa sổ, đôi mắt nhìn thẳng vào bầu trời mùa hè xanh vời vợi, mang lại cảm giác nhẹ bẫng và tự do. Thật thoải mái !

May mắn là cả nhà Dursley đều đi vắng, họ để cậu ở lại trong căn nhà lạnh tăm hơi người ấy. Song điều đó cũng làm cho cậu được có không gian riêng tư, tự tại của bản thân. Ở trong phòng quá ngột ngạt, Harry di chuyển cái lồng chim xuống lầu và đến sân sau ở vườn để có không gian mát mẻ trong những ngày hè như vậy. Nó đặt cái lồng của Hegwig xuống một cái bàn tròn nhỏ, ngồi phịch lên chiếc ghế gỗ màu trắng ngay cạnh bên bàn. Hít một hơi thật sâu, thở ra một cách sảng khoái.

"Quả thật có tí không khí của cây xanh thật dễ chịu"-Harry nghĩ thầm

Hướng gió thổi nhè nhẹ càng thêm cảm giác muốn hòa nhập vô khung cảnh xung quanh.

(Bởi vậy mới có câu "Trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ" :)) )

Gió xào xạc thổi những chiếc lá bay phấp phới, cuốn theo đó là điều mà cả Harry không ngờ tới. Hắn đột nhiên xuất hiện.

Ban đầu thì nó cũng đâu biết được chuyện này nhưng nhờ có cái giác quan nhạy bén mà đã nhận ra được. Tom Riddle đang ở đây.

Hoảng loạn và bất ngờ, đó là những gì để miêu tả tinh thần Harry lúc này. Từ đó có một câu hỏi hiện ra trong đầu chính là "TẠI SAO TÊN ĐÓ LẠI CÓ Ở NƠI NHƯ VẬY ??"

"Hahaha.. Harry . Chúng ta lại gặp nhau !" - Tom nói

"Ư ..."

"Ngươi thật là vô tình quá đó, Harry. Ta đến gặp mà chẳng có tí hiếu khách nào cả ư ?"

"Ta.. Ta không muốn tiếp đãi ngươi !! Không đời nào " -Harry la toán lên

"Đã cất công đến thăm rồi mà lại bị đuổi về sao ? Haizz... đó là cách lũ Muggle dạy ngươi đối đãi với khách tới chơi nhà à ?" -Tom thở dài với giọng điệu thất vọng

"Hãy về đi cho ! Ở đây không phải là nơi để tới chơi đâu. Chẳng phải ngươi khinh thường Muggle hay sao lại tới hả !?"

"Hừ.. để tới nơi này, ta phải dẹp "cái ghét Muggle" qua một bên đấy. Ngươi cũng nên biết điều mà mời một tách trà nào đi chứ"

Ta muốn ngươi, Harry Potter...Where stories live. Discover now