Chương 9

106 10 0
                                    

Mọi người nhìn nhau, Lilya trong tay Triển Chiêu ngáp một cái, hình như là có chút buồn ngủ, lắc lắc đuôi, bắt đầu liếm lông mà ngủ.

Xe chạy thẳng trên con đường lớn đến vùng ngoại thành thành phố S, trời tối đen kịt một mảnh, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc mắt nhìn nhau, Bạch Trì cảm thấy gió đêm có chút lạnh, kéo áo khoác, hỏi, "Bao cục? Chúng ta đi viếng mộ sao?"

Bao Chửng trừng mắt, có chút bất đắc dĩ ngừng xa, nói, "Đến rồi."

Mọi người liếc mắt nhìn nhau, nhìn con đường lớn vùng ngoại thành u ám, còn có một rừng cây nhỏ tối như mực.

Bao Chửng châm một điếu thuốc, cầm một cái đèn pin, cũng đưa cho Công Tôn một, nói, "Đi theo tôi."

Mọi người có chút ngây ngẩn, xuống xe, Công Tôn lạnh lùng ngăn cản Bao Chửng đang muốn đi vào rừng, nói, "Chờ một chút."

Bao Chửng dừng lại, không hiểu gì nhìn, Công Tôn híp mắt nhìn Bao Chửng một chút, đưa tay kéo kéo da mặt ông.

Bao Chửng xoa xoa mặt, dở khóc dở cười nhìn anh, chỉ thấy Công Tôn nhìn ngón tay, thấy không có thuốc màu đen, da mặt cũng không có dấu hiệu lỏng ra, Triển Chiêu ôm chặt con mèo đi qua, "Là người thật sao?"

"Còn đùa được." Bao Chửng liếc mắt trừng hai người, "Đi theo tôi mau!" Nói xong, bật đèn pin, dẫn đầu đi vào trong rừng.

Ba người liếc mắt nhìn nhau, nhanh lên đuổi kịp.

Bao Chửng đi ở phía trước, Triển Chiêu, Bạch Trì và Công Tôn lần lượt đi ở chính giữa, Bạch Ngọc Đường cầm đèn pin theo ở phía sau.

Mọi người đi phía trước, chợt nghe xa xa không biết là tiếng con gì kêu, còn có tiếng gầm gừ kỳ quái, Triển Chiêu liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, lại nhìn một chút súng của anh trong túi.

Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, rút súng ra, cầm trên tay.

Đi thêm vài bước, đột nhiên, tiếng kêu rõ ràng lên, nghe kỹ, như là tiếng chó sủa —— có chó?

Mọi người nhìn nhau, đi tiếp một hồi, phía trước xuất hiện ánh sáng, còn có tiếng người nói chuyện.

Đẩy ra bụi cây nhỏ dày cuối cùng, trước mắt sáng lên, thấy chính giữa cánh rừng có một khoảng đất trống rất lớn, ở trung tâm có một đống lửa trại, còn có hai cái lều lớn, bên đống lửa có lò nướng, đã có rất nhiều người ngồi ở đó.

Cặp song sinh họ Đinh đang ở bên cạnh lò nướng nướng thịt.

Triệu Trinh và Bạch Duẫn Văn còn có Bạch Phong cha của Bạch Trì ngồi cùng một chỗ, vừa uống bia vừa nói chuyện phiếm, Triệu Trinh không biết nói gì đó, đùa giỡn đến mức hai người cười đến ngửa tới ngửa lui, Lisbon một bên nằm úp sấp, còn có một con chó rất lớn... Hẳn là giống mastiff Tây Tạng trong truyền thuyết.

Bên kia, Triển Khải Thiên và Bạch Cẩm Đường ngồi dưới đất trò chuyện, trên tay cũng cầm bia, mama hai nhà Triển Bạch đang ở một bên giúp đỡ cặp song sinh chuẩn bị nguyên liệu nấu cho lò nướng.

Bao Chửng đi qua, Bạch Duẫn Văn ngẩng đầu nhìn anh, "Sao muộn thế?"

Bao Chửng nhún nhún vai, "Còn công việc mà." Nói xong, đi qua vỗ vỗ vai Bạch Cẩm Đường, ngồi xuống bên người anh cùng Triển Khải Thiên.

S.C.I Mê Án Tập - Phần 2Where stories live. Discover now