Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải - Diệp Trần Nhiên

12 0 0
                                    

Thụy nhĩ ma tý khởi lai hải - Diệp Trần Nhiên

Couple: Diệp Tố x Hàn Nghiệp

Chương: 190

Review:

Cảm nghĩ của ta sau khi đọc là gì?

1) Nó dài

2) Nó hụt hẫng

3) Chưa đủ

Đây là một truyện khá hay, mình đồng ý với bạn editor là mỗi nhân vật không ai xấu thật cả, họ chỉ vào thời điểm đó, chọn lựa chọn mà mình thấy là đúng nhất.

Truyện đọc rất thấm. Tình tiết logic. Mấy cái tình tiết khoa học thì ui khỏi nói tác giả đầu tư không còn chê vào đâu được, gọi là tường tận ấy. Tác giả lột tả được nội tâm của 2 bạn công thụ chính. Cùng một hoàn cảnh, nhưng phản ứng của mỗi người sẽ khác nhau. Nội tâm cũng sẽ có sự tranh đấu khác nhau.

Hơn nữa lúc mình đọc truyện, tất cả đều xoay quanh một tình tiết, chỉ một sự kiện tính là nhỏ không đáng kể nhưng lại có thể làm biến động lớn. Sai một li đi một dặm, vì vậy mới thấy, không có lựa chọn nào là đúng cả, chúng ta chỉ có thể vào ngay đương trường thời khắc đó, lúc bị ép buộc phải đưa ra lựa chọn thì chỉ có thể lựa chọn thứ mà mình tin tưởng là đúng nhất. Còn hậu quả chỉ có thể tự mình gánh vác.

Cảm thấy nó rất hay, mọi người đọc một lần để ngẫm lại nhân sinh cũng rất tốt. Truyện này không ngược lắm, người ít bị ngược nhất khẳng định là CP chính. Họ bị kích thích hết lần này đến lần khác phải càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa, chỉ như vậy mới có thể đứng bên người. Cũng bị ép phải một lần lại một lần phải đưa ra lựa chọn giữa tình yêu của bản thân hay vì hàng triệu sinh linh trong vũ trụ.

Mình cho truyện này 4.5 / 5 điểm.

Spoil:

Diệp Tố lúc ngủ sẽ đi đến một thế giới song song trong tương lai. Gặp được Hàn Nghiệp. Cậu đi học, cậu có bàn tay vàng. Rồi cậu sẽ mang những kiến thức đó về hiện thực, tạo ra những nghiên cứu kinh thiên động địa.

Hàn Nghiệp mang 2 thân phận. Bên ngoài anh là tên phế vật, bị người đời sỉ vả bao năm, gọi là tên hèn vì mãi không dám ra chiến trường chiến đấu. Trong bóng tối, anh mang thân phận một trong những lãnh đạo của Minh Viện, tổ chức thần bí làm trụ chống cho nhân loại. Khi người ta ra đường biểu tình đòi anh phải từ chức vì hèn nhát bỏ trốn nhiệm vụ thì anh đang nằm dưỡng thương sau khi dùng chính cơ thể của mình cùng các chiến hữu bảo vệ nhân loại khỏi trận đại nạn Trùng Tộc. Anh thân mang trọng trách, mỗi ngày ngủ không quá 4 tiếng luôn hi vọng tìm được lời giải cho sức mạnh vĩ đại năm xưa Nhân Loại từng một lần có được.

Khởi đầu của tình yêu, Diệp Tố là mang theo dựa dẫm còn Hàn Nghiệp thì mang theo áy náy.

Nhưng sau này, Diệp Tố càng ngày càng trở nên mạnh mẽ, không còn cần phải dựa vào anh nữa. Nhưng cậu càng mạnh mẽ bao nhiêu thì anh càng áy náy bấy nhiêu. Anh biết mình có lỗi với bộ 7 người nhất là cậu. Còn Nhân tộc càng có lỗi với anh.

Thứ mà mình hận nhất tác giả là ngoại trừ CP chính tại sao các CP khác đều bị giết hết vậy? Ko, thậm chí CP chính cũng bị mang ra khai đao một lần. QAQ.

Kiểu tác giả đáng sợ nhất là khi tác giả cho mình những nhân vật mà mình rất thích, cảm thấy họ cực kì có triển vọng, có tầm quan trọng, rồi... Xoẹt... xoẹt.. cứ như vậy mà tạch rồi!!!! Nhưng cũng vì vậy mới thể hiện rõ hiện thực tàn khốc. Sinh mệnh của một người chả khác gì con kiến, tùy tiện dẫm cái là chết.

Cái kết cũng khiến người ta hết sức mệt mỏi. Rõ ràng Hàn Nghiệp đã bỏ ra nhiều công sức như vậy, hi sinh nhiều như vậy để thu sức mạnh của bộ 7 vì có gì đến cuối cùng Diệp Tố lại T-Ự-B-Ạ-O? Cái kết tuy là HE nhưng thật sự khiến mình phải thổn thức mờ. Không khóc, chỉ cảm giác trong bụng thắt lại cái, khó chịu cực kì.

Haizzz.... nói chung ta không thể nói hết được cái hay của truyện này, ai muốn biết thêm thỉnh đọc truyện đi.

Góc ReviewWhere stories live. Discover now