CHƯƠNG 12. [ HOÀN ]

1K 45 3
                                    

Về quê thì phải ở chơi mấy ngày, cho nên, Trì Trụ vốn định ở lại trong nhà trọ, nhưng mà vào mấy ngày Tết nhất này, các nhà trọ ở dưới quê cũng đều đã đóng cửa.

Ở đây, anh vốn không có nhà để về.

Ngôi nhà nhỏ, cũ kĩ trước kia được bà nội đã qua đời để lại, anh cũng đã rao bán. Nhưng do có người chết ở trong nhà, căn nhà cũ đó vẫn luôn bán không được, rồi bỏ lâu dần cũng đã thành nhà hoang, không thể nào vào ở được nữa.

Trì Trụ cảm thán.

Rõ ràng là anh vốn đã trở về quê nhà, nhưng lại không chỗ nào để có thể về.

Đại khái là do số mệnh an bài đi, anh vốn không có duyên phận với nơi này.

*

Nhưng mà ba mẹ Lạc lại có lòng tốt, giữ Trì Trụ ở lại trong nhà. Ngày xưa, Tiểu Mẫn cũng vốn không có phòng riêng của mình, đều luôn chen chúc ở chung một phòng ngủ cùng với ba mẹ. Mà, đương nhiên là Trì Trụ không thể ngủ cùng với ba mẹ Lạc rồi.

Cho nên, vẫn là để cho anh ở cùng một căn phòng với Tuấn Kiệt.

Trì Trụ vốn định nằm ở ngay trên salông phòng khách mà ngủ đỡ để cho qua một đêm. Sang sáng sớm ngày mai thì anh sẽ lái lái xe về thành phố trước.

Nhưng mà ba mẹ Lạc lại khách khí, vẫn cứ không chịu cho khách ngủ ở ngoài này, thêm vào mấy lời chèo kéo của Tuấn Kiệt, Trì Trụ lại khước từ thì đúng là người không biết điều đi.

*

Mùa đông ở Giang Nam vốn âm trầm, lạnh lẽo, không hề có chút ấm áp nào cả.

Tuấn Kiệt lại không nỡ để cho Trì Trụ trải nệm ra sàn nhà mà nằm nghỉ. Cậu cứ không ngừng lải nhải, lằng nhằng mà túm lấy Trì Trụ, ép anh nằm lên trên chiếc giường nhỏ của mình, tiếp theo, lại gắt gao ôm lấy anh. Cậu còn nói, cậu muốn ôm chặt anh thế này mà ngủ cả buổi tối này.

Nhất thời khiến cho Trì Trụ lo sợ không thôi.

Anh sợ, nếu ba mẹ Lạc bất chợt xông vào phòng này, thì nào còn ra thể thống gì nữa.

Anh càng sợ phải đối mặt với Tiểu Mẫn. Anh cảm thấy mình làm ra chuyện này, vốn cực kì có lỗi với Tiểu Mẫn, lại càng tự cảm thấy bản thân mình vốn là thứ không ra gì.

Tường nhà vốn cách âm không tốt, cho nên, anh không thể làm gì khác hơn là hạ thấp giọng xuống, vừa đẩy nhẹ người của Tuấn Kiệt ra, lại vừa dỗ dành:

– Em mau buông anh ra đi. Anh không muốn chen chúc với em đâu.

Tuấn Kiệt bịt miệng của anh lại, liền xuỵt lên vài tiếng:

– Đừng ồn. Cẩn thận, ba mẹ nghe thấy... Em chỉ là muốn ôm anh thế này thôi. Anh ngoan ngoãn đừng chống cự nữa có được không. Trời đã lạnh như vậy rồi. Sức khỏe của anh lại vốn không tốt. Chẳng lẽ anh còn muốn bị bệnh nữa sao hả?

Nhất thời, mặt mày của Trì Trụ đều chù ụ, trong lòng lại oán giận Tuấn Kiệt, vừa nhỏ giọng nói:

– Vậy, không cho phép em được sờ soạng bậy bạ... Sáng mai, anh còn phải lái xe trở về thành phố nữa.

[ĐM - Bình Thản Văn] Anh Rể Nhỏ. (HOÀN)Where stories live. Discover now