4

372 20 0
                                    

Vị Thuỷ Thần Quân bất quá chỉ là một thần sông nơi hạ giới, so với một bên đường đường là Đông Hải Long cung, thật giống như mang đại dương mênh mông đặt cạnh một dòng chảy bé xíu, không thể nào so sánh. Liễm Diễm công chúa là con gái Long tộc, dung mạo diễm lệ, xuất thân cao quý. Vị Thủy Phủ Thiếu chủ kia, vốn là một con giao long, danh tiếng không có gì nổi bật, tướng mạo cũng không hơn người, nếu không phải vì hôn sự này, Thiên giới e rằng cũng không mấy người biết được thiên hạ còn có một con sông gọi là Vị Thủy, trong phủ có vị Thiếu chủ tên là Dung Hiên. Bất luận nhìn từ phương diện nào, Vị Thủy Phủ rõ ràng là trèo cao.

“Mệt chết ta.” Ở giữa một đám người đang hừng hực khí thế chuẩn bị cho hôn sự, Xích Viêm tùy tiện đưa tay quệt mồ hôi trên trán, lại than thở với Văn Thư, “Thiệt tình… Hừ, chỉ là cưới một nương tử mà phải ầm ĩ náo nhiệt đến thế.”

Một kẻ vốn cẩu thả qua loa sao có thể lo hết vô số chuyện vừa nhỏ nhặt vừa chi li thế này.  Một bó thiệp cưới to tướng, hắn đến liếc cũng không thèm liếc tới một cái, phất tay cho người phân phát ra ngoài. Tên hạ nhân thiếu điều nhảy dựng lên: “Ai da da, hoàng tử của ta a, sao ngài có thể cứ như vậy mà phát đi được? Vị này chỉ cần phái tên tiểu tư đi đưa là được, nhưng vị này ngài phải đích thân mình gửi tới nha! Còn chỗ vị tiên gia này, không chỉ mời một vị này mà còn phải mời cả vị kia nữa. Còn vị này, này, này nữa mặc dù sẽ không đến, nhưng thiệp mời vẫn phải gửi, cấp bậc lễ nghĩa không được thiếu mà… Còn nữa, tiệc rượu sao có thể xếp đặt như vậy? Vị này và vị kia tửu phẩm không tốt, xếp hai người bọn họ cùng một chỗ sẽ sinh chuyện không hay. Ai da, vị đó cùng vị kia tám trăm năm trước có mối thù a, sao lại xếp cùng một bàn? Còn người này nữa? Chỉ là một tiểu tiên vừa mới gia nhập tiên ban sao có thể ngồi cùng với các tiên nhân khác? Cái này không được nha, cái kia cũng không đúng… cái nọ cũng không ổn rồi…”

Tiệc rượu phải thế nào, bố trí ra sao, trước khi tân nương lên kiệu cần làm gì, lên kiệu rồi thì cần làm gì, lúc quay lại cửa lại phải làm gì… Nghe cứ mờ mịt như lọt vào trong sương mù, lại khiến cho Lão Long Vương thở dài một hơi: “Ngươi sao đến giờ vẫn còn chưa thông hiểu đạo lý đối nhân xử thế?”

Một cái đầu mà trăm chuyện phải lo

Văn Thư đổi chén trà đã nguội cho hắn, ngồi ở phía đối diện cười nhẹ: “Năm sau sẽ sinh hạ một Tiểu Thiếu chủ rồi, có người gọi ngươi là cậu. Ngươi có thể từ chối tiếng ‘cậu’ này sao?”

“Thiếu chủ vẫn chưa hẳn là trưởng thành đâu! Nha đầu kia có thể ngoan ngoãn lên kiệu ta đã cám ơn trời đất.” Xích Viêm giận tái mặt cảm thán, “Tên Dung Hiên kia rất tốt, Liễm Diễm cũng gặp qua, là một người có thể chịu đựng tính tình của nó, ngươi nói nó sao lại…”

Nhắc tới Úc Dương, sắc mặt Xích Viêm càng trở nên khó coi, ánh mắt đã muốn phát hỏa: “Đó cũng là muốn tốt cho nó. Tên Úc Dương kia làm sao có thể yêu thương được ai cơ chứ?”

Văn Thư thầm nghĩ, tính tình nóng nảy hấp tấp của người này vẫn không tốt hơn chút nào. Nụ cười trên mặt lại nở rộng hơn một chút, nghe hắn chửi đông mắng tây một hồi.

[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công TửWhere stories live. Discover now