Chương 6

102 9 2
                                    

Tại một đình viện ven hồ, bạch y nữ tử ngồi trong đình, bàn tay thon dài trắng nõn khẽ vuốt dây đàn, một luồng tóc đen trượt xuống vai, một khúc hát du dương từ đầu ngón tay nàng vang lên, tinh tế chảy xuôi. Trong hồ nhỏ cá chép nương theo khúc hát du động qua lại, phối hợp khúc hát du dương này nhẹ nhàng đến nhảy múa.

Nhịp điệu duyên dáng quanh quẩn cả sân nhỏ

“Không xong...không xong....” Một thanh âm dồn dập xen lẫn giữa nhịp điệu “Tiểu thư, việc lớn không tốt...”

Xoẹt một cái bóng dáng màu xanh chạy đến

Thấu Kì Sa Hạ nhìn Đào nhi như thế cũng không nói gì, tựa hồ là thấy nhưng không trách, chỉ khẽ cười chờ đợi, rốt cuộc Đào nhi muốn nói cho mình biết đại sự gì đây

Mới vừa uống xong trà, Đào nhi lập tức nói “Tiểu thư không xong, vừa rồi ta vào đại sảnh nghe, Trấn viễn đại tướng quân Chu Tử Vương đến phủ chúng ta”

“Ừm...” Thấu Kì Sa Hạ bình thản đáp lại Đào nhi, cũng nghe nói qua vị tướng quân này, không chỉ có gia tộc làm tướng. Hơn nữa đương kim Hoàng hậu cũng là muội muội của Đại tướng quân.

Đào nhi gặp tiểu thư nhà mình bình thường đáp, bình thản cũng không hỏi sự tình gì đã phát sinh, vội vàng nói “Tiểu thư, làm sao ngươi không hỏi Đại tướng quân đột nhiên có chuyện gì lại chạy đến phủ chúng ta?”

“Kia...Đại tướng quân chạy tới phủ chúng ta làm cái gì?” Thấu Kì Sa Hạ cũng rất phối hợp hồi đáp, mặc dù hiện tại Thấu Kì gia là Dương Châu thủ phủ, nhưng Thấu Kì Sa Hạ cũng không nhận ra Thấu Kì gia có mặt mũi gì có thể làm cho quốc cữu gia đến thăm bái phỏng. Bất quá chuyện này, Thấu Kì Sa Hạ luôn luôn chẳng hỏi qua, gia gia tự mình có thể an bài.

“Ai nha, vội chết ta. Đại tướng quân tới là cầu hôn cho ngươi...”

Lời này vừa nói ra, Thấu Kì Sa Hạ lập tức không bình tĩnh giống vừa rồi, phảng phất cảm giác chính mình nghe lầm “Đào nhi. Ngươi vừa rồi.....nói gì đó...”

Đào nhi gặp Thấu Kì Sa Hạ cuối cùng cũng có điểm phản ứng. Vội vàng đem chuyện nghe được nói cho tiểu thư “Vừa rồi quản gia nói, Đại tướng quân vì con của hắn tới cầu hôn tiểu thư”

“Kia....gia gia trả lời thế nào...” Thấu Kì có điểm cuống cuồng

“Lão...lão gia hắn....giống như đáp ứng....” Đào nhi từ nhỏ đến nay luôn bên cạnh Thấu Kì Sa Hạ, từ nhỏ tiểu thư nhà mình luôn thông minh hơn người, sau khi lớn lên lại càng duyên dáng yêu kiều, cực kì thông minh, đến mười sáu tuổi, quan lại quyền quý cầu hôn rất nhiều nhưng lão gia chỉ có tiểu thư là đứa cháu duy nhất không bỏ được tiểu thư cho nên vô luận là ai đến cầu hôn cũng không đáp ứng. Nhưng lần này... lần này đại tướng quân đi cầu hôn, hơn nữa lại là quốc cữu gia...Lão gia không biết có phải trúng tà hay không, vừa mở miệng liền đáp ứng. Lần này khổ tiểu thư rồi.

Thấu Kì Sa Hạ nghe gia gia mình đáp ứng, đầu “ông” một tiếng...Đầu óc trống rỗng. Tại sao có thể như vậy...tại sao....

“Tiểu thư! Tiểu thư...” Đào nhi nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ như mất hồn không động, sợ hãi vội vàng lắc lắc Thấu Kì Sa Hạ

[ Satzu/Cover/Edit/XK ] - Chu Tử Du đến!!!Where stories live. Discover now