Chương 18: Rồng

3.1K 376 10
                                    

Sau mùa giải Quidditch chính là lễ Valentine và lễ Phục Sinh.

Valentine năm nay có lẽ là năm ám ảnh nhất đối với mọi nam sinh của Hogwarts. Bọn họ, người thì mọc ra tai chó, người mọc ra mũi lợn, người thì bị biến mất nửa thân dưới,... đáng thương nhất phải kể đến Ron Weasley - thằng bé liên tục nôn ra những con cóc, trong khi người nó thì cứ tiết ra thứ chất nhầy màu vàng tanh hôi hơn cả nhớt đỉa, không ai dám lại gần nó trừ Potter và huynh trưởng Percy. Bệnh xá của bà Pomfrey chật cứng đến nỗi bà phải mướn nhờ phòng học Độc dược của thầy Snape (vì ở đó có sẵn các loại dược thảo). Qua Valentine năm nay, hẳn ai cũng rút ra được bài học là không nên ăn đồ linh tinh bậy bạ được gửi không rõ nguồn gốc.

Nhưng các giáo viên không lấy đó làm lí do để cho bọn họ nghỉ ngơi, còn hơn hai tháng nữa mới thi mà ai nấy cũng đều cho lũ học sinh hàng núi bài tập. Bài vở chất chồng đến nổi những ngày lễ Phục Sinh không có chút gì vui, nhất là so với kỳ Giáng sinh vừa rồi. Mặt đứa nào đứa nấy đều bí xị lại vì chỗ bài tập. Chỉ có mình Tannist là vui vẻ tươi cười. Lũ học sinh khác nhìn cũng quen rồi nên cũng chả thấy lạ. Đầu óc con bé vốn không bình thường mà, sao họ lại đi so đo được cơ chứ.

Hôm đó là một ngày đẹp trời, một ngày thật sự đẹp trời sau nhiều tháng âm u lạnh lẽo và mưa dầm. Bầu trời trong xanh, hoa lưu ly nở xanh ngát, và hương vị mùa hè dường như cũng đã thoảng đâu đó trong gió. Tại phòng sinh hoạt chung Slytherin, Malfoy vô cùng tự đắc ngồi trước lò sưởi kể cho những đứa khác nghe.

"Một con Hắc Long Na Uy! Tất nhiên tao nhận ra được chứ!" Malfoy vắt chéo chân, dựa người vào ghế "Lão bán khổng lồ ghê tởm đó dám mang một con rồng vào trường. Nhất định tao sẽ khiến lão phải bị đuổi khỏi trường."

Zabini nằm dựa trên ghế sofa, khép hờ con mắt nhìn Malfoy, lười biếng cào mái tóc đen ngắn của mình. Ánh lửa bập bùng chiếu lên làn da ngăm của cậu ta.

"Hắc Long Na Uy? Chắc không đó?"

"Chắc chắn!" Khuôn mặt trắng nhợt nhạt hiện lên màu hồng, đôi mắt xám tro phát sáng "Tao chờ đợi thằng Potter, thằng Weasley và con Máu Bùn cùng lão quái kia phải xách hành lý rời khỏi trường."

"Tốt lắm Malfoy" Huynh trưởng Flint đi ngang qua "Nhưng tôi hi vọng em sẽ không gây rắc rối cho nhà. Nhớ những gì tôi đã nói hồi đầu năm."

"Đương nhiên rồi." Giọng Malfoy khẳng định.

Ngày hôm sau, trong buổi học Dược thảo với giáo sư Sprout, Weasley đã phải vội xin xuống phòng bệnh xá ngay giữa tiết học. Giáo sư Sprout có vẻ không hài lòng lắm nhưng khi nhìn tay thằng bé, bà vội cho nó xuống bệnh xá ngay. Nghe lũ sư tử nhỏ nói với nhau rằng thằng bé đã bị con gì đó ngoạm phát vào tay.

Buổi tối thứ bảy, cả Slytherin và Gryffindor đều lộn xộn hết cả lên. Gryffindor, chỉ trong một đêm đã mất trắng 150 điểm, tụt xuống hạng chót vì ba đứa: Potter, Granger và Longbottom. Nghe bảo chúng nó đã dàn dựng lên một câu chuyện về rồng để lừa Malfoy ra khỏi giường và bị túm gọn.

Nói đến Malfoy...

Cậu ta bị giáo sư McGonagall bắt lúc đang lang thang trên hành lang vào lúc nửa đêm rồi bị giao về cho giáo sư Snape.

[Đồng Nhân HP] Blue Moon - Vị thần thứ ba [DROP]Where stories live. Discover now