Quyển 5

175 1 0
                                    

Quyển thứ năm tái tạo nhân sinh

Chương 114:

"Cha, ngươi tỉnh chưa, điểm tâm làm xong." Ngoài cửa truyền tới một tuổi trẻ thanh âm của nam nhân.

"Liền lên." Mạnh Tắc Tri che miệng ngáp một cái, một bên xốc lên chăn mền trên người, một bên tiếp thu nội dung vở kịch.

Nguyên chủ Lâm Tuế Hàn, hộ tỉnh Kỳ chủ tịch huyện Liễu trấn Lâm gia thôn người, dưỡng phụ là cái bán điếu tử lão đông y, họ Lâm. Bởi vì nhặt được hắn thời điểm chính trực cuối năm, trời lạnh đất đông, vì vậy lão đông y vì hắn gọi là Lâm Tuế Hàn.

Lâm Tuế Hàn chưa từng đi học, mười sáu tuổi kết hôn, mười bảy tuế sinh hạ trưởng tử Lâm Đại Dũng, ba mươi tuổi thời điểm lão bà không còn, một người làm trâu làm ngựa đem tứ hài tử lôi kéo đại. Thật vất vả đại tôn tử đến đi học niên kỉ kỷ luật, tiểu nữ cũng thi đậu trung cấp ——

Niên đại 80 đại học tỷ số trúng tuyển cực thấp, cho dù là thi đậu trọng điểm cấp ba, cũng có rất nhiều người không thi nổi đại học, đặc biệt là học sinh khối văn, thiên quân vạn mã quá cầu độc mộc câu nói này chính là như thế tới.

Năm 1977 quốc gia khôi phục lúc thi tốt nghiệp trung học, toàn quốc trên dưới nhân tài đứt gãy khá là nghiêm trọng, không riêng khuyết thiếu tốt nghiệp đại học cao cấp nhân tài, đồng thời cũng khuyết thiếu đầy đủ chuyên nghiệp kỹ năng trung đẳng chuyên nghiệp nhân tài. Vì vậy, cổ vũ học sinh cấp hai, học sinh cấp ba từ bỏ học đại học cơ hội, ghi danh trung cấp trường học tương ứng chính sách ưu đãi dồn dập ra sân khấu.

Tại lúc đó, thượng trung cấp là trừ xuất giá cùng thi lên đại học ở ngoài, duy nhất một loại có thể mang hộ khẩu di chuyển vào trong thành biện pháp. Huống chi trung chuyên sanh tốt nghiệp sau có thể như sinh viên giống nhau chính phủ bao phân phối công tác, vẫn là mang cán bộ thân phận biên chế loại kia, tại lúc đó được kêu là bát sắt.

Vào lúc ấy thành thôn cư dân đãi ngộ khác biệt rất lớn, đối với nông thôn thí sinh tới nói, nhảy ra nông môn là nhiệm vụ thiết yếu. Thượng trung cấp, so sánh với cấp ba tái thi đại học muốn thiếu niệm ba năm sách, bớt đi học phí không nói, còn có thể sớm ba năm ra làm việc, cho trong nhà giảm bớt gánh vác.

Chủ yếu nhất chính là, từ nhỏ học sinh tốt nghiệp trung cấp phân phối đến công tác cũng không so với tốt nghiệp đại học kém. Một ít đứng đầu trung cấp đối khẩu đều là phi thường hảo người bình thường không vào được đơn vị, tỷ như radio, truyền tin, ô tô ngành nghề, đi vào chính là có biên chế chính thức làm việc, hơn nữa tại chức còn có thể tiếp tục tiến tu cao đẳng khoa chính quy học lực, đơn vị đều tán thành.

Cho nên tại lúc đó đại đa số ưu tú tốt nghiệp trung học đệ nhất cấp sinh lựa chọn thứ nhất là trung cấp, sau đó mới phải cấp ba, có chút trung cấp phân số có lúc thậm chí hội vượt quá trọng điểm cấp ba.

Ba đời cùng đường, nhi nữ mỗi người đều có tiền đồ, khổ tận cam lai, Lâm Tuế Hàn còn kém không đem cái mông cấp ngỏng lên đến bầu trời.

Pháo hôi làm vua - Giáp Tử HợiWhere stories live. Discover now