Chương 74-1: Quý Phi bị giam, công chúa Vu quốc đến (1)

296 5 0
                                    

  Trong phút chốc đèn đuốc sáng trưng, ánh lửa chói mắt đập vào trong mắt Ngụy Sơ Cận, nàng chỉ nhìn thấy ánh mắt lạnh lẽo của Tiêu Chiến đứng ở ngoài điện nhìn mình. Còn đứng ở trong điện, đúng là Diêu Thanh Loan đã chết!

"Ha ha ha......"

Mắt Ngụy Sở Cận khẽ giật vài cái, bỗng nhiên cười ha hả, sự hoảng hốt lúc nãy khiến toàn thân nàng ta đầy mồ hôi, tóc mai dính vào bên tai, lúc này hơi có chút chật vật, điệu cười có một chút điên cuồng, nàng ta thâm trầm nhìn Diêu Thanh Loan mặc váy đen đứng trước giường nàng ta, khoé miệng châm chọc nói.

"Hóa ra, đây chẳng qua chỉ là diễn trò cho ta xem!"

Tiêu Chiến bước vào, trong con mắt ẩn giấu cơn giận bão táp, hắn thâm trầm nhìn nữ nhân mặt mày ghê tởm trên giường, trong lòng đột nhiên trầm xuống, "Nhiều năm như vậy, ngươi đều lừa gạt trẫm!"

Diêu Thanh Loan thấy Tiêu Chiến vào phòng liền thoáng lui về đứng ở phía sau hắn, bộ dáng lạnh nhạt.

Chỉ thấy đôi mắt Ngụy Sở Cận tràn đầy bi thương cùng chua sót, nhưng mà chỉ qua một cái chớp mắt, nàng ta hơi tựa mình đứng lên, nâng bàn tay trắng nõn nhẹ nhàng chỉnh lại tóc, ánh mắt sáng lên, giống như mình vẫn còn là Ngụy quý phi ung dung xa hoa như trước.

"Tâm của nô tì đối với hoàng thượng có trời đất chứng giám, nếu Hoàng thượng cảm thấy nô tì lừa gạt người, vậy nô tì không còn lời nào để nói, Hoàng thượng đã phối hợp diễn trò cho nô tì xem nhiều ngày, vậy mà vẫn đến chỗ này giả thần giả quỷ, tâm của nô tì đối với hoàng thượng, từ trước đến nay, người hiểu được mấy phần?"

Sắc mặt ung dung hoa lệ của nàng ta, lúc nói một câu sau cùng, cũng là mang theo một chút bi thương, có lẽ chính nàng ta cũng không biết, nhiều năm tranh giành quyền vị như vậy, vẫn là vì tâm của nam nhân này.

Tiêu Chiến cười lạnh một tiếng, ánh mắt nghiêm túc liếc nhìn nàng ta một cái, "Ngươi, được lắm!"

Nhìn Tiêu Chiến xoay người rời đi, thân thể Ngụy Sở Cận giống như chịu không nổi sức nặng cơ thể của mình mà có chút mềm nhũn, Diêu Thanh Loan vẫn ở lại bên trong điện.

Khóe miệng Ngụy Sở Cận nhếch lên, "Không thể ngờ được hoàng hậu bị nhốt 17 năm, đến bây giờ thủ đoạn vẫn còn lợi hại như vậy, cuối cùng lấy tính mạng của mình đi diễn trò, còn thuyết phục Hoàng thượng giúp ngươi, bản cung, thật sự chịu thua!"

Diêu Thanh Loan thở dài, ánh mắt thư thái nói, "Nếu không phải chính ngươi tự tạo nghiệt, thì sao có cục diện như hôm nay, 17 năm này, chắc hẳn là ngươi đã thỏa mãn."

Nói đến đó, Diêu Thanh Loan xoay người đi ra ngoài, đúng lúc này Ngụy Sở Cận ha ha "nở nụ cười", "Ngươi cho là Hoàng thượng sẽ đày ta vào lãnh cung sao? Ngươi tin không, hắn sẽ không!"

Đôi mắt Diêu Thanh Loan trầm xuống, thẳng tắp rời khỏi Khánh Nguyên cung.

Tin tức Ngụy quý phi bị Hoàng thượng hạ lệnh giam cầm ở hậu cung truyền ra, không ai biết là vì điều gì, ban thưởng trong cung và nghi lễ đều không thay đổi, chỉ có một điều, Ngụy Sở Cận không thể bước ra khỏi Kháng Nguyên cung nửa bước.

Cùng lúc đó, trong cung vốn là điện hoàng hậu "Hình Đức cung" bỏ không rất nhiều năm, lại một lần nữa nghênh đón chủ nhân trở về, lời đồn về hoàng hậu khác nhau, mọi người cũng không thể hiểu hết nội tình, đều suy nghĩ vị Hoàng hậu này một lần nữa trở về, có phải có quan hệ gì với Quý phi hay không?

Điều này đương nhiên khiến cho hậu cung rung chuyển, liên quan đến tiền triều đều có một trận gió thổi có lay, ngày hôm nay, Tiêu Chiến đang xem sổ con ở Càn Đức cung, xa giá của thái hậu nhẹ nhàng đi đến.

Tiêu Chiến thở dài, chờ đợi nhiều ngày, rốt cuộc cũng đến.

Ngụy Trinh Nhiên cầm trên tay một chuỗi Phật châu, vừa mới ngồi xuống liền mở miệng, "Hoàng thượng mấy ngày nay làm nhiều chuyện, chắn hẳn rất vất vả, ai gia đã già rồi, chuyện năm đó là ai gia quyết định giấu ngươi, ngươi muốn trách cứ việc trách ta, từ nay về sau ta sẽ không rời Vĩnh Thọ cung nửa bước, cùng làm bạn với Phật trải qua những năm còn lại, bây giờ, ai gia chỉ cầu ngươi một chuyện--"

Sắc mặt Tiêu Chiến ngưng lại, "Mời mẫu hậu nói."

Ánh mắt Ngụy Trinh Nhiên trầm trọng, "Chỉ cầu hoàng đế cho Ngụy gia lưu lại một chút tôn vinh."

Lông mày Tiêu Chiến khẽ động, Ngụy Trinh Nhiên xuất thân từ Ngụy gia, dĩ nhiên hắn biết tâm tư của nàng, hắn không bỏ phân vị Ngụy Sở Cận vì hiểu rõ mẫu hậu của hắn sẽ đến cầu hắn, so với binh quyền và tiền triều, một phân vị hậu cung, được coi là gì?

"Mẫu hậu xin yên tâm, nhi tử sẽ làm vậy."

Mục đích của Thái hậu chính là điều này, nàng đứng dậy, hơi trầm ngâm trong nháy mắt nói ra một câu, "Thanh Loan chịu khổ nhiều năm, Triệt nhi là đứa bé ngoan, hãy đối xử tốt với nó."

Tiêu Chiến nhìn Thái hậu hơi khom lưng xuống, mâu quang trầm ám.

Trong Lạc Hà cung, Lệ phi nương nương đứng ở trước gương, xoay xoay thân thể, "Như thế nào?"

Cưng chiều thứ phi âm độcWhere stories live. Discover now