...

188 5 5
                                    


Có thể lâu nay mình vẫn thường đọc shounen dạng đánh đấm, võ thuật, thể thao nên lần đầu đọc một truyện shounen mang nội dung nhẹ nhàng, cảm thấy khá là mới lạ. Cốt truyện thực sự rất tử tế, tất cả các nhân vật trong truyện đều rất đáng yêu và mang mặt tính cách dễ chịu, cho dù phần lớn đều là yêu quái. Truyện tử tế đến mức phải đến tận chap 54 (hiện tại tác giả mới vẽ đến chap 66) mới xuất hiện một yêu quái phản diện, nhưng tác giả không có ý định làm nổi bật cái ác, chỉ là một chi tiết nhỏ để hé lộ một phần thân phận của nhân vật chính.

Nhân vật chính cũng như bao truyện shounen khác, ồn ào và vụng về, hay làm quá mọi chuyện, ban đầu yếu ớt nhưng vì luyện tập mà mạnh dần lên, cuối cùng là ẩn chứa một bí mật trong thân thế của mình. Ashiya Hanae thật sự rất ồn ào, không chỉ ồn ào mà còn yếu đuối dễ chảy nước mắt, nhát gan thì không để đâu cho hết... nhưng cậu chàng chưa bao giờ lui bước lấy một lần. Ban đầu do giúp đỡ một yêu quái nho nhỏ rơi rớt trên đường mà bị nó bám dính cả tuần trời, nhờ vậy mới có cơ hội gặp gỡ Haruitsuki, trở thành người làm của Mononokean, giúp đỡ thanh tẩy những yêu quái muốn đến ẩn thế. Mình đã không ít lần cảm nhận, những yêu quái từng được Mononokean thanh tẩy, thực sự bị thu hút bởi Hanae, từ tận đáy lòng. Họ đối với Abeno Haruitsuki là sự kính nể với tư cách là chủ nhân của Mononokean, còn với Hanae là sự yêu quý đối với một người bạn thân thiết. Và quả thật đọc đến chap 62, mình biết suy nghĩ của mình đúng rồi. Hanae thu hút yêu quái theo một cách vô cùng tự nhiên, theo một lẽ thường tình tốt đẹp.

Điều mình cảm kích nhất ở Hanae là sự biết điều, biết điều gì nên và không nên. Hanae chưa bao giờ tọc mạch về Aoi (chủ nhân trước của Mononokean) với Haruitsuki, dù tính tình quả thực rất ồn ào nhưng thực sự chưa bao giờ. Hanae hình dung về Aoi qua những lời kể vu vơ từ Haruitsuki, từ những câu chuyện ngày bé của Itsuki... Từ đó cậu nhận ra rằng, Aoi là một người vô cùng quan trọng đối với Haruitsuki. Hanae không hề cố gắng tìm hiểu về Aoi, dù rằng có đôi chút tò mò, dù rằng cậu muốn hiểu hơn về chủ nhân trẻ tuổi của Mononokean, nhưng Hanae muốn cậu ấy tự nói ra, tự nguyện kể về chính mình, không hề cưỡng cầu, thật là một người tử tế.

Về Abeno Haruitsuki, nhân vật chính thứ hai của bộ truyện, một người có lòng thương vô bờ bến đối với yêu quái.

Kiri Wazawa không nói về gia đình Abeno, chỉ biết cậu từng bị yêu quái ám khi chỉ mới vài tháng tuổi, được Aoi cứu và nuôi dưỡng cho đến khi trở thành nhân viên tập sự của Mononokean. Abeno hồi nhỏ là dễ thương nhất, chăm chỉ học tập, chăm chỉ chạy việc, bàn làm việc của Lập Pháp bừa bộn một chút thôi liền tự giác dọn dẹp cho gọn, Lập Pháp có đau nhức ở đâu liền lăng xăng chạy lại xoa bóp (chả thế mà sau này ổng cứ quen thói nhậu nhẹt với gái là lại gọi bắt Abeno làm hết việc của mình =)))) Abeno của tuổi 15 hiện tại đã trưởng thành rồi, có lẽ do được nuôi dưỡng tại ẩn thế, ăn thức ăn của yêu quái, hít không khí của ẩn thế... cậu cũng dần trở thành một trong số họ. Đừng nghĩ yêu quái luôn là phe ác, ít nhất chỉ riêng truyện này, yêu quái ác cũng chỉ xuất hiện đúng một lần. Abeno làm việc vì lợi ích của những yêu quái như vậy, tâm không hề đen tối, mà thực ra khi gặp yêu quái ác, cậu cũng không nỡ làm đau nó. Lòng trắc ẩn của Abeno rất sâu sắc, Aoi đã nuôi dưỡng một hạt giống tốt đẹp vô cùng. Abeno mới 15 tuổi, nhưng đứng cạnh Hanae lại như một trời một vực, nhận thức của cậu so với bạn học cùng trang lứa đã sớm vượt xa. Trưởng thành và hiểu chuyện hơn bất cứ ai.

Kiểu người như Abeno Haruitsuki, thực sự khiến người ta không thể không để mắt. Mong rằng mọi tốt đẹp sẽ đến với cậu.

Tuyến nhân vật phụ trong truyện cũng rất đáng nói. Một cục lông ham bám dính người, một yêu quái phòng trà Mononokean luôn quan tâm đến chủ nhân của mình, một Zenko người bé như cây kẹo nhưng tấm lòng lương thiện không nhỏ chút nào, một Yuhiko sống cả ngàn năm tuổi vẫn mê tít trò chơi trốn tìm... Vậy mới nói cốt truyện này cực kì dễ chịu, một phần không nhỏ là bởi các nhân vật được khắc hoạ trong truyện.

Truyện đã đi đến chap 65, mọi bí mật đang dần được hé lộ. Mình biết là sẽ có mùi ngược, tâm tính mình cũng chẳng phải mạnh mẽ gì, nhưng biết sao được, đã lỡ nhảy hố rồi. Sau 3 ngày cày 65 chap truyện, mình đã quyết định ngay ngày mai đi học về sẽ ghé Kim Đồng mua truyện, ngày mai phát hành tập 2 rồi ❤️

Dù hơi muộn nhưng thật may vì hiện tại mình đã biết đến truyện.

[Review] Fukigen na Mononokean | Tiệm trừ yêu kì ảoحيث تعيش القصص. اكتشف الآن