21- Đục thuyền

631 24 10
                                    

-Hậu ơi C.Ứ.U T.A.O – Văn Tới mếu máo trong cuộc gọi thoại về cho cậu bạn đồng niên, em út vàng em út bạc của tuyển quốc gia.

-Sao sao, có chuyện gì, mày bị Chọng Chần làm gì rồi hả? Chết chưa? – Hậu hớn hở bắt máy bạn, trong lòng sục sôi tinh thần hóng chuyện. Mới chia tay các anh được mấy ngày mà nhớ quá, cuộc sống thiếu drama thật sự tẻ nhạt.

-Anh Chọng bắt tao đứng ở góc phòng, một tay cầm ảnh anh Hùng, một tay cầm ảnh anh Hải, giữa mặt dán ảnh anh Toàn rồi chuẩn bị ném phi tiêu về phía tao đây này. ĐM bố chưa muốn chết, cứuuu – Văn Tới nhân lúc Chọng Chần đang đi vệ sinh vồ lấy điện thoại cầu giúp đỡ.

-Mày chụp ảnh cho tao để tao khoe các anh, nhanhhh, chụp đi, Tới...alô Tới..

Tút...tút...tút

Một kết cục chết chóc. Từ đó trở đi, Đặng Văn Tới chỉ còn là một hình ảnh đẹp lưu lại trong kí ức của Đoàn Văn Hậu về những ngày tháng hồn nhiên cùng nhau tâng bóng hay trộm quà của các anh ở Hà Nội FC mà thôi.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Người nguy hiểm nhất là người trông không hề nguy hiểm

Những ngày ở cùng Đình Trọng đợt chấn thương này là những ngày giúp Tới hiểu thêm rất nhiều về người anh đang trở thành tâm điểm hâm mộ của tuyệt đại đa số các bà, các cô, các bác, các mẹ, các chị, các em, thậm chí cả các cháu. Bùi Tiến Dũng nói chẳng sai tí nào, trong phạm vi bán kính 5km lấy Trần Đình Trọng làm tâm, bất kì sinh vật nào cũng có thể chết bất đắc kì tử vì dính thính của Trần Đình Trọng. Hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu là cách miêu tả chính xác nhất về Trần Đình Trọng.

Nhưng có một chuyện thú vị, ấy là người hút fan bậc nhất ấy, lúc nào cũng lo ngay ngáy giữ một anh trung vệ đã đen lại còn hay cằn nhằn, đã lăng nhăng lại còn hay thích vui đùa với bạn bè, đồng đội tên là Bùi Tiến Dũng. Từ hồi sang đây đến giờ, chỉ vì mấy câu bình loạn trên mạng xã hội mà Tới nghe không biết bao nhiêu lần Chọng Chần đành hanh với Tiến Dũng, đúng kiểu ba ngày một trận nhỏ năm ngày một trận lớn. Mà anh Dũng thì chẳng làm gì được, vừa dỗ vừa dọa, mãi mới yên. Được vài hôm rồi vòng quay tiếp tục lặp lại như những ngày trước.

Chọng Chần thực ra nào có muốn mang tiếng là nghi ngờ tình cảm của anh bạn thân hay cứ một tí là lại thấy người hâm mộ nhắc nhỏm chuyện giữ người. Chọng Chần cũng chỉ muốn yên bình chữa thương rồi còn mau mau chóng chóng quay về với sân cỏ, với bóng đá, với đồng đội và anh bạn thân nữa chứ. Xa nhau mới được một tháng người ngợm héo úa lại còn tụt cân, ngày nào gọi điện cũng nghe nói chuyện ăn nhiều cơm đến phát ngán. Thế nhưng đám anh em thiếu thời gian thừa nhiệt huyết lại cứ chăm chăm đốt nhà Chọng, lăm le khựt mất bồ của Chọng nhân lúc Chọng vắng mặt. Chọng mà không điên lên thì có phải Chọng nữa không?

Thực ra trong số những người mà Chọng Chần liệt vào danh sách nguồn nguy hiểm cao độ và cần được theo dõi thường xuyên thì Hùng tiền tỷ, chàng trai năm 17 tuổi của Tiến Dũng – Trần Hữu Đông Triều hay đàn em xinh trai Sơn chênh vênh đều không phải đối tượng gây sóng gió cao nhất. Chọng Chần biết rõ, Huy Hùng đối với Tiến Dũng chỉ là cảm giác bao bọc anh em đơn thuần như Duy Mạnh dành cho mình, Hoàng Sơn cũng chỉ đơn thuần là đồng chí trưởng thành cùng nhau hay Đông Triều thì sẽ là một quá khứ đẹp mà Chọng Chần không thể thay thế được. Chọng Chần không ngại phải đấu tranh trực diện, và Chọng Chần có đủ tự tin rằng nếu không phải là mình thì cũng không là ai có thể phù hợp với Bùi Tiến Dũng hơn nữa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Xàm xí cùng 0421Where stories live. Discover now