Phiên ngoại

175 5 0
                                    

Về sau

"Em đang làm gì thế?" Trên con đường cao tốc từ thành phố S hướng về thành phố H, Diệp Khâu Phong vừa lái xe vừa liếc nhìn người bên cạnh.

"Không thấy tôi đang viết báo cáo à?" Đối phương nghiêm túc cầm bút ghi ghi chép chép trên giấy....

"Chăm chỉ vậy sao?"

"Đương nhiên... không phải." Vô lực thở dài, La Tường ngẩng đầu nhìn anh, bày ra vẻ đáng thương, "Nếu không do tay phải không thể viết chữ thì cần gì gấp như vậy."

"Báo cáo gì?"

"Báo cáo thực tập hè..."

Diệp Khâu Phong kinh ngạc quay đầu, nghi hoặc hỏi, "Em ngày nào cũng treo game thì đi thực tập lúc nào?"

"Đương nhiên là có." Nói đến đây La Tường phi thường tự hào, "Nghỉ hè không phải dạy kèm cho Tiểu Hồng Mao hai lần sao?"

"Ồ." Chuyện Hồng Biến Thiên Hạ, La Tường đã nói qua với anh, "Nhưng không phải em chả biết gì hết ư?"

"Ai nói chứ???" La Tường nhảy dựng lên, đáng tiếc đụng phải trần xe, cậu nhớ đâu có kể chuyện mất mặt này với đối phương.

"Hồng Biến Thiên Hạ nói." Diệp Khâu Phong lộ ra tươi cười đầy thâm ý...

"... Nó còn nói gì với anh?"

"Hình như không còn gì nữa."

"Ờ..." Dù sao chưa kể cái chuyện 'đẩy ngã' kia là được, "Mà hai người không phải kẻ thù không đội trời chung à, tại sao còn thân quen như vậy?"

"Chắc là sự đồng cảm giữa tình địch trong truyền thuyết đó."

"Anh nghiêm túc đấy hả?"

"Thật, có một ngày nó thần thần bí bí tới hỏi anh, vì sao lại không ngại Lạc Tiểu Thiên là con trai. Cái vẻ bối rối đó rất là thú vị."

"..." La Tường nhìn thoáng qua người nào đó đang hăng hái nói chuyện, "Về sau cách xa nó một chút, không có sự đồng ý của tôi không được tùy tiện cùng nó nói chuyện!"

"Ghen tị?"

"Biến!"

"Thứ nhất, đang tốc độ cao không thể xuống xe. Thứ hai, em không biết lái xe, anh mà biến thì em đi đâu tìm lái xe đây?"

...

Bạn cùng phòng của La Tườn thiệt sự cảm thấy, sau một mùa hè, La Tường đã thay đổi.

Chứng cớ một, cái người ở trong phòng ngủ trừ bỏ ăn uống vệ sinh thì chỉ chơi máy tính, bây giờ mỗi ngày đều đúng giờ gọi điện thoại, còn thần bí đi ra ban công gọi. Ban đầu các bạn cùng phòng đều nghĩ rằng cậu gọi cho bạn gái, vì vậy rất vô sỉ nghe lén vài lần, kết quả thực đáng thất vọng. Không có lời ngon tiếng ngọt cũng không có nhu tình như nước, phun ra từ miệng La Tường nhiều nhất là, cút, con mịa ngươi, khốn kiếp... các loại từ ngữ không đàng hoàng, đây là thái độ với bạn gái sao? Sau đó nói chuyện điện thoại xong thường sẽ là trạng thái xù lông, trạng thái này sẽ kéo dài đến khi cậu trở lại máy tính chơi game mới chấm dứt, có khi còn rất quỷ dị mà hừ hừ hoặc ngồi cười ngu si với màn hình... Không bình thường, rất không bình thường!

La Tường giải thích về việc này: đều do tên khốn kia bảo mỗi ngày phải gọi điện thoại một lần cho hắn kết quả lão tử mỗi lần gọi điện qua đều nói vài câu kích thích ta đùa giỡn ta khi dễ ta đợi ta cúp điện thoại lại ở trong game nói ngọt an ủi hơn nữa còn không biết mệt mà mỗi ngày đều phải diễn một màn đáng buồn nhất là ta biết rõ hắn cố ý những vẫn mỗi ngày phối hợp hắn một hồi tức giận một hồi buồn bực một hồi lại bị trấn an ngươi nói tên khốn biến thái này không phải tinh thần phân liệt thì là gì???

Diệp Khâu Phong giải thích về việc này: sở thích cá nhân!

Chứng cớ hai, là một trạch nam vĩ đại đại môn bất xuất nhị môn bất mại (cửa chính không ra cửa phụ không bước một bước), La Tường ở trong trường thường sống cuộc sống 'ẩn cư'. Ngoại trừ đi học phải rời khỏi phòng ngủ thì bình thường cơ bản không xuống lầu tham gia hoạt động đoàn đội gì, ngay cả ăn cơm đều dựa vào cơm ngoài, càng miễn bàn ra ngoài yêu đương tán gái. Đương nhiên, toàn bộ phòng ngủ của La Tường cũng y chang như vậy, kêu cơm ngoài còn có thể kêu cùng nhau, rất hòa hợp rất thống nhất. Nhưng mà từ sau đợt nghỉ hè, mỗi cuối tuần La Tường đều sẽ rời đi vào thứ sáu, chiều chủ nhật mới trở về. Có khi buổi chiều học xong cũng sẽ mất tăm mất tích, đợi sắp tắt đèn mới quay về. Này này này này thật sự là sỉ nhục của trạch nam! Lời của quần chúng cùng phòng.

La Tường giải thích về việc này: cái, cái gì chứ... Bởi vì phòng ngủ không có gắn điều hòa, mà thời tiết bây giờ nóng cỡ nào, nhà người kia có điều hòa... Trời không nóng? Mùa đông có lò sưởi...

Diệp Khâu Phong giải thích về việc này: cậu ta đi đâu liên quan gì đến mấy người! Cậu ta ở nhà tôi cùng tôi 'làm gì' cũng không liên quan đến mấy người! (vấn đề thứ hai hình như đâu có ai hỏi anh...).

Chứng cớ ba, các bạn cùng phòng thiệt sự cảm thấy, La Tường bị bao dưỡng... Sau mỗi lần thần bí rời đi rồi trở về đều mang theo hai bao đồ ăn... Tay trái xách một túi, tay phải xách một túi... Sau đó cả người ngênh ngang đắc ý như tắm gió xuân...

La Tường giải thích về vấn đề này: bao dưỡng gì gì đó... dính đếch gì đến mấy người! Là đứa nào chảy nước miếng đầy nhà với mấy túi đồ ăn vặt của ta hả? Cuối cùng đều không phải bị mấy thằng ham ăn tụi bây ăn hết à!

Diệp Khâu Phong giải thích về vấn đề này: ghen tị trắng trợn, mặc kệ bọn chúng!

...

Vào một ngày nọ ở nhà người kia, phơi điều hòa của người kia, chơi máy tính của người kia, La Tường thực thần kỳ phát hiện trong ổ đĩa D có một folder 'tiểu thuyết'... Hử? Tên này còn đọc tiểu thuyết? Tò mò mở ra, file TXT la liệt hàng đàn. Nhấn đại vào xem thử, nhíu mày, lại nhấn vào một file khác...

"Diệp! Khâu! Phong! Mấy thứ này là gì!!!"

Người nào đó đang nấu cơm trong nhà bếp bị thân ái triệu hồi, còn chưa buông cái sạn xào rau đã vội vội vàng vàng chạy vào phòng, "Sao vậy?"

"Đây là gì?" La Tường chỉ một đống TXT trên màn hình, biểu hiện của việc tức giận là đến móng vuốt giơ ra cũng run rẩy...

"Ặc..." Thấy rõ thứ cậu chỉ, người nào đó xấu hổ nói, "Tiểu thuyết anh download."

"Anh nói! Đây là tiểu thuyết bình thường à?"

"..." Thở dài, xem ra La Tường đã đọc rồi, chỉ đành thẳng thắn mong khoan hồng, "Là tiểu thuyết đam mỹ người khác viết về em và anh."

"Tiểu thuyết đam mỹ?" La Tường cười lạnh, "Dùng từ còn chuyên nghiệp nhỉ? Nhìn không ra anh có cả sở thích này."

Buông sạn, người nào đó ôm lấy La Tường từ đằng sau tựa đầu vào vai cậu, "Kỳ thật viết không tồi, có vài truyện 'Yêu Nhất Thần Thoại' cùng 'Không Chỉ Là Thần Thoại' còn viết ra hình ra dạng, không biết còn tưởng thật sự quen chúng ta ngoài đời."

"Thật không? Để em xem xem." Vậy là La Tường vừa nãy vẫn còn tức giận, nghe nói như thế, không ngờ lại nổi hứng thú.

Nhìn La Tường đã đắm chìm vào mấy câu chuyện, người nào đó trấn an thành công yên tâm cầm sạn quay về nhà bếp nấu cơm tiếp.

Thế là tối đó khi ăn cơm đã xuất hiện cảnh như vầy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 25, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Võng du] Cao thủ không cô đơnWhere stories live. Discover now