Madi Rosales

Kakasabi ko lang sa first chapter na si Madi ay isang ornidaryong tao na namumuhay sa simpleng pamilya, hindi sila mayaman at hindi rin sila mahirap. Kumbaga my kaya sila. si madi ay nag iisang anak lang ng kanyang pamilya. sya rin ang honorable student ng eskwelahan na pinapasukan nya na pagmamay ari ng kaibigan nyang si Mabel. Ang parents ni Madi ay nasa abroad. nagtratrabaho ang mga magulang nya sa Russia. kaya sya lang ang mag isa na humaharap sa mga problema kung ano mang meron sya ngayon.

*Nang makarating si Madi sa kanyang bahay. binuksan nya ang pinto at nagtungo agad sa kanyang kwarto. inilapag nya ang kanyang bag at mga libro sa mesa nya at nagtungo sa higaan nya at umidlip ng onti.*

It was 7:30 in the evening at don lang nagising si madi.

Madi: Shit, i over slept. *napatayo sya at nagtungo sa desk nya*

*she open her laptop and open her email account. Once she open her Email she saw some unknown user. So she didn't hesitate. she open the email and reads it.*

*Email*

Dear Madi Rosales
Great job you found a friend. Hahaha! Let me guess the owner of the school, isn't it Madi? Here's a reminder for you Madi. I don't care if she's the owner of the school. mark my word Madi i'll make your life more miserable if you want i'll include her by the way See you at school tomorrow freak.

-Unknown

*Hindi napigilang lumuha ni madi sa kanyang nakita. kinuha ang phone nya at idinial nya ang friend nyang si Layli, ngunit binaba nya ito at ibinalik ang phone sa mesa.
Tinignan nya muli ang email at nag isip ng pwedeng ireply sa email nayon.*

To: Unknown
Please you could do anything to me just leave my friend alone. if you have something to deal with please don't include her.

Yon nalang ang tanging nasabi ni madi habang sya ay naluluha. magkatapos maisend yon shinutdown na ni Madi ang laptop nya at inilgay na ito sa bag.
Sa mga oras naiyon hindi parin makatulog si Madi at naiisip parin nya ang email na natanggap nya. Napaisip nalang syang bigla na.

Madi: mom and dad i wish you are here to help me.*she cried*
Madi: I know that you are busy with your job just to make my life better in the future, but where were you when i needed you by my side.

*Kinuha nya ang bag nya at binuksan ito. sa pagbukas nya kinuha ang notebook at ballpen nya at ng sulat ng isang tula. Tula kung saan doon nya maipaparamdam ang mga hinanakit nya sa buhay nya*

*sa loob ng notebook na naisulat nya*

𝕿𝖍𝖊 𝖌𝖎𝖗𝖑 𝖎𝖓 𝖕𝖆𝖎𝖓

I have a story,
and all but sad tale,
about a girl who's gone weary
of her life she can't bail.

She has a shiny golden hair
and eyes as blue as the sky
They go grey like clouds, thin like air,
every time she begins to cry

She was hurt once,
but managed the pain.
The second, it left her life a stain.
The next ones will forever remain.
Who knows how she kept her sane?

Her world scrambled to pieces,
altogether with curses and disses.
Oh, how she wished they were hugs and kisses!
Those were what she truly misses.

And eventually she grew ill
of the people surrounding her.
Slowly, she lost her will
because it only made her suffer.

So she lived her blinded,
purposely not wanting to see.
"I don't want to witness," she decided,
"how cruel the world can be."

It all built up inside.
It was heavy, I can tell.
There was no one she can confide.
So she opted to bid farewell.

Dangling on a rope
with a lifeless body,
is the one thing she dare not hope
she would turn out to be.

She tried to figure out what she did wrong.
Then she came to a realization.
She needed to be strongOr
she will be consumed by her depression.

So she grabbed her guitar,
and played a tune
She said, "All will be better,"
"it will be, soon."

*Pagkatapos nyang magsulat ng isang tula. napagaan ang kanyang damdamin. Inilagay nya ang mga gamit nya sa bag at nagtungo na sa kama at nagpahinga.*