Attention!

5 1 0
                                    

Uy, sa mga readers! (Kung meron man.) Truth to Life story to ha?

Story ko po ito, as a president. Pinakikita ko po dito yung pwesto at kahalagahan, other side, damdamin bilang isang presidente ng klasrom.

Hindi porke President eh kailangan siya ang palaging aasahan. Hindi ganon mga readers. (LOL!)

Kasi, sa karanasan ko. Sobrang hirap maging president. Dumadaan yung time na sobrang kulit nila, gusto mo na lang maiyak.

Parang hindi mo kaedad yung mga sinasaway mo.

Nakakaboset na nakakairita!

Pero darating parin yung side na hindi puro Negative Vibes lang.

Kasi andyan ang saya kasi na ramdaman mo ang pwesto bilang presidente ng klasrom.

Tuwa dahil andyan yung mga blessings na unexpected.

Ngiti na dala ng mga parte ng ka kulitan ng mga kaklse mo.

Pero kaya nga President kailangan mong maging huwarang ehemplo para sakanila.

Kailangan mong makaintindi. Mag timpi. Maging fair.

Kailangan mong maging ehemplo yung gugustuhin ka nilang maging sila. Yung gugustuhin nila na sana sila nalang ikaw.

Hindi dahil sa nag papabango sayo dahil sa pwesto na kung anong meron ka. Yung pwesto na hinahawakan mo as a president.

Yung nakakaya mong lagpasan ang hamon ng klase.

Kaya mong makipag sabayan kahit kinakabahan ka.

Yung kinakaya mong makaintindi kahit sobrang pagod kana.

Yung Power na hinahangad nila. As a greatfully president.

Sana na fefeel nila yung paki ramdam na mahirapan, maguluhan, mabwesit. Pero deep inside. Kung titignan mo.

Napamahal na sayo ang Pwesto mo.

Parang ayaw mo ng bitiwan dahil nga nagamay mo na ito. Pero parang may rason na pumipilit sayong  bitiwan mona.

Pero wala eh. "Hinalal ka diyan kaya panindigan mo na."

Lagi kong bulong sa sarili ko.

Sana ma dama ng mga studyante katulad ko ang pinapadama ng mga president.

Hindi sila sipsip. Hindi sila agaw eksena. Hindi nila ginusto yang posisyon na yan. Pero tinangap ng bawat isang presidente ang hamon at pag subok para sa inyo saaten.

Sana respetuhin natin ang mga president kahit mga officers diba.

Ayon lang, i just want to know all of you what is my side as a president. =)


-- Daz, Kristine Joy P.

@Black_Lover

Dear DiaryWhere stories live. Discover now