Chương 39: Tôi không đi

1.4K 98 8
                                    

Thiên Việt lúc đó cũng không biết, đó là lần cuối cùng, cậu nhìn thấy, Thị Dĩ Thành khỏe mạnh, có thể vững chãi ấm áp ôm lấy cậu.

_________

Người trong nhà, như đã giao ước với nhau, không nhắc lại chuyện này nữa.

Nhưng ánh mắt họ không giờ khắc nào không chăm chăm vào Dĩ Thành.

Mẹ đau buồn thở dài, cha cũng lãnh mi lãnh nhãn. Anh chị thầm trộm dò sắc mặt anh, lượn lờ xung quanh Dĩ Thành, khiến anh có cảm giác ngột ngạt khó thở. Như chìm xuống đáy nước, dưới đáy nước, anh vẫn có thể nhớ đến gương mặt của Việt Việt, nụ cười của cậu, thanh âm trong trẻo của cậu.

Anh nhớ em biết bao, Dĩ Thành nghĩ, vô cùng nhung nhớ!

Buổi tối hôm đó, Dĩ Thành xuống lầu đổ rác.

Trong bóng tối, anh nhìn thấy dáng người đang lặng lẽ đứng một góc.

Trời cũng dần vào hạ, buổi tối vẫn mang chút không khí mát mẻ, người đó, mặc áo khoác ngắn màu trắng, áo sơ mi bên trong dài ra một đoạn.

Dĩ Thành đột nhiên nghẹn ngào, mấy ngày qua, chỉ khi ở trong công ty anh mới có thể gọi điện cho Thiên Việt, nghe giọng của cậu.

Anh không dám tìm Thiên Việt, trong nhà, có bao nhiêu ánh mắt đang nhìn anh, anh không thể mang thêm phiền phức đến cho Thiên Việt nữa.

Dĩ Thành gọi: “Việt Việt, Việt Việt.”

Thiên Việt ló đầu ra, ánh đèn đường mảng tối mảng sáng rọi lên gương mặt cậu, phản chiếu nụ cười mong manh trên mặt.

Thiên Việt gọi: “Anh Dĩ Thành.”

Dĩ Thành cũng không nói, tiến tới gắt gao ôm chặt cậu, vùi đầu vào bờ vai cậu.

Thiên Việt nghiêng đầu dùng thái dương đụng nhẹ sau gáy Dĩ Thành, khẽ cười thành tiếng nói: “Thị Dĩ Thành, Thị Dĩ Thành, anh làm sao vậy?”

Dĩ Thành cố gắng mở to mắt, không để nước mắt chảy ra. Cũng cười hỏi: “Việt Việt, sao em lại đến đây?”

Thiên Việt nói: “Ra ngoài tản bộ”, chợt đứng lại, thì thầm bên tai Dĩ Thành: “Thật ra là… rất nhớ anh.”

Dĩ Thành dùng sức ôm chặt cậu hơn, ôm thật chặt. Bỗng nhiên nói: “Việt Việt, như vậy đi, đêm nay, chúng ta cùng bỏ trốn đi. Đi bây giờ.”

Thiên Việt nói: “Một nam một nữ gọi là bỏ trốn, hai thằng đàn ông, gọi là làm loạn.”

Dĩ Thành nói: “Không ai, không ai, nghiêm túc hơn chúng ta cả.”

Thiên Việt khẽ vỗ lưng cậu nói: “Không biết vì sao, gần đây, em luôn nhớ đến mẹ mình.”

Nhớ bà đã từng dạy cậu đánh đàn, cho dù cậu đàn dở đến mức nào, bà cũng chưa từng trách mắng, bà nói, trẻ con trưởng thành trong bạo lực, sẽ không có khí chất trầm tĩnh ung dung. Nhớ bà mua quần áo đẹp cho cậu, bản thân cũng trang điểm, kéo cậu đứng trước gương nhảy một điệu waltz, khi đó, cậu đã cao gần bằng bà. Nhớ bà từng dạy cậu, không được ăn thứ gì bên ngoài, đi đường vai cũng không được đong đưa. Nhớ bà dạy cậu ăn cơm Tây, bàn tay thon dài ấm áp cách lớp y phục mỏng dán trên lưng, bảo cậu phải ngồi thẳng lưng. Nhớ bà dẫn cậu đến căn phòng kính trong suốt óng ánh, dùng chén thủy tinh với muỗng bạc ăn món kem đắt đến dọa người. Người phụ nữ có cuộc sống rất xa hoa kia, rốt cuộc vẫn là mẹ cậu, bây giờ nhớ lại, Thiên Việt chỉ nhớ sự đẹp đẽ của bà cũng như điểm tốt của bà.

[ĐM] Thiên Lý Khởi GiảiWhere stories live. Discover now