Chương 4

2.2K 159 6
                                    

Nhân vật:
Ngụy Tâm Lạc (Nhân Mã)
Dực Phong Chùy (Xà Phu)
Dực Đường Môn (Thiên Yết)
Dực Khang Khang (Bảo Bình)

_____

Ngụy Tâm Lạc

Bên ngoài Tương Tranh cung tắt đèn tối om, Dực Phong Chùy nằm gác tay yên lặng ngủ say bỗng nhiên giật mình tỉnh giấc.

Dường như y gặp ác mộng mà cơn ác mộng này khiến nội tâm y không thoải mái. Dực Phong Chùy đi tới bàn trà, y vừa đưa trà đến miệng thì lập tức đập vỡ chén xuống đất. Tiếng đổ vỡ vang lên làm kinh động cả nội cung, mấy tiểu thái giám bên ngoài vội vã chạy vào xem xét tình hình thì bị y lấy ra làm chỗ xả cơn tức.

Dực Phong Chùy trông thấy có một tiểu thái giám vụng về dọn dẹp mảnh vỡ, lúc đứng dậy còn vấp té dưới chân y nên bị y đạp mạnh một cái vào bụng. Dực Phong Chùy mắng chửi:

"Tiểu tử nhà ngươi mau cút ra ngoài cho ta, ta cấm các ngươi bước vào phòng dù chỉ là nửa bước. Kẻ nào phá lệnh sẽ bị đánh một trăm trượng!"

Căn phòng lập tức không còn một bóng người, Dực Phong Chùy đem trà ra pha một ấm mới, lúc pha xong liền lấy nắm ấm gõ nhẹ ba hồi. Tiếng vang lanh lảnh này tuyệt nhiên không bị ai để ý, từ trên mái cung thoăn thoắt một bóng người đen xì. Thân thủ nhanh nhẹn luồn qua lối nhỏ sau Tường Tranh cung rồi đẩy cửa sổ trong phòng mà nhảy vào.

Dực Phong Chùy ngồi trên ghế sau đó vẫy người mặc đồ đen kín mít đứng ở góc phòng lại gần. Y rót trà, miệng hỏi:

"Việc ta giao cho ngươi thế nào rồi? Có lấy được không?"

Ánh sáng của ánh trắng hắt vào trong phòng tối, nữ tử vận hắc phục có chút rộng lôi từ trong áo một một bản phác thảo địa hình đường tắt đến tộc Di. Nàng đặt nó lên bàn sau đó định quay gót rời đi thì Dực Phong Chùy đã giữ nàng lại. Bóng dáng nữ tử ẩn hiện trong bóng tối, thứ ánh sáng bạc hắt hiu chiếu lên nước da tái nhợt. Dực Phong Chùy đẩy chiếc ghế gỗ bên cạnh, y bảo nàng ngồi xuống dưới. Bản thân mình thì lại đi tới chỗ tủ trong phòng lôi ra một mảnh thư bị đốt cháy.

"Ngươi từng nhìn thấy bức thư nào như thế này chưa?"

Nàng sững người một lát, sau đó chậm rãi lắc đầu.

Dực Phong Chùy ngồi xuống chiếc ghế phía đối diện, y khẽ nói:

"Lần trước đến cung của Dương Quý phi đã vô tình trông thấy một bức thư như vậy được cất vội trong hộc bàn. Nửa đêm bà ta sai người đem thư đi đốt nhưng đốt không hết để sót lại một mảnh nhỏ."

Dực Phong Chùy nhìn lướt qua nàng, y lại nói tiếp:

"Ngụy Tâm Lạc, ta muốn ngươi kiểm tra hành tung của Dương Quý phi. Nếu được hãy kiểm tra xem bà ta có đang giấu diếm thứ gì liên quan đến ta hay không."

Ngụy Tâm Lạc nhìn y, hai mắt của nàng tựa hồ như làn nước mùa thu tĩnh lặng. Ngụy Tâm Lạc gật đầu, nàng đáp:

"Đại hoàng tử, việc người giao cho ta lần này sau khi kết thúc có thể để ta rời đi được chứ?"

[12 chòm sao] Bộ Diêu Sinh HoaWhere stories live. Discover now