Chương 2: "Thức ăn cho Mèo"

19 3 3
                                    

*Ting*
' Mèo đã cập nhật trạng thái mới '

Anh nhẹ mỉm cười "Ồ, đã chịu đăng rồi sao?"

Tạm dừng bộ phim đang phát trên Tivi, Huy cầm chiếc điện thoại lên chạm mở ra xem. Hôm nay cô chỉ đăng truyện.

Anh không phải kiểu người sẽ đọc những truyện ngôn tình hường phấn như thế này, nhưng bởi vì người viết là cô nên anh đã đọc.

Anh tình cờ thấy được một mẩu chuyện nhỏ của cô trên mạng, tuy đây chỉ là một câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày của cô nhưng cách kể của cô khiến anh cảm thấy rất thân thiết, rất ấm áp, cảm giác như có một dòng nước ấm chầm chậm len lõi trong lòng anh, thật mềm mại. Từ lúc ấy anh đã bắt đầu theo dõi tài khoản của cô. Bất kì những mẩu chuyện nhỏ cô chia sẻ, những câu chuyện tiểu thuyết tình cảm cô viết hay những dòng tâm sự trải lòng hiếm hoi của cô anh đều đọc. Cô luôn khiến anh muốn quan tâm đến cô. Thậm chí anh còn đặt tên cho mình là ' Thức ăn cho Mèo '. Không phải như vậy thì cô sẽ phải ăn anh sao? Hmm, anh thật thông minh mà.

Vì đã khá quen với văn phong của cô nên anh đọc khá nhanh, chỉ gần mười phút. Đúng vậy, khoảng hai ngàn chữ nhưng chưa tới mười phút, số chữ Nhi vật vã hơn ba tiếng mới viết xong nhưng người này đọc chỉ cần không tới mười phút. Cô mà biết được điều này chắc sẽ trực tiếp bãi công mất. Tốc độ đọc của độc giả luôn khiến cho người viết như phải cô tuyệt vọng.

Như thường lệ, đọc xong thì anh bấm bình chọn cho tác phẩm của cô, để lại một bình luận rồi tiếp tục xem bộ phim đang chiếu dang dở trên Tivi.

--------------------

' Thức ăn cho Mèo đã bình luận trạng thái của bạn '

Tiếng thông báo điện thoại vang lên, khi thấy tên anh thì cô bật cười. ' Thức ăn cho Mèo ' là độc giả trung thành của cô, anh theo dõi cô từ lúc cô mới bắt đầu tập tành viết lách. Anh không để lại những bình luận hối thúc cô ra chương mới hay là nhắn tin muốn tâm sự chia sẻ cùng cô như bao độc giả khác, anh chỉ để lại những dòng quan tâm nhỏ nhặt như nhắc cô ngủ sớm một chút, đừng viết nhiều quá mà bỏ bữa, ăn ít dâu lại...hay những lúc trời lạnh thì nhắc cô mặc ấm, trời mưa thì nhắc cô mang dù,... Rất nhiều rất nhiều những lời quan tâm tưởng chừng nhỏ bé ấy đã khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc, từ đó cô đã để ý đến anh.

Cô không biết anh tên gì, mập ốm cao thấp ra sao; chỉ biết rằng anh năm nay hai mươi chín tuổi, tức là lớn hơn cô bốn tuổi.

Anh rất thích những hình xăm nghệ thuật, vì thế anh cũng có một vài hình xăm thuộc về mình, không ít cũng không nhiều. Trong đó có một hình cô đặc biệt chú ý, đó là hình trên mặt trong cẳng tay của anh; hình ảnh một chú mèo đen cô độc nằm trên ô cửa sổ, đưa mắt ngắm nhìn thành phố tấp nập lúc lên đèn. Một chú mèo đen bé nhỏ giữa thành phố lộng lẫy ánh đèn, lúc nhìn thấy nó cô có chút cảm giác đồng cảm không nói nên lời. Cô rất thích rất thích hình xăm này của anh, thậm chí cô còn lưu tấm hình này về và dự định tậu cho mình hình xăm thứ hai. Hình xăm thứ nhất của cô là dòng chữ ' Lovemyfam, lovemyself '  phía dưới xương quai xanh của cô. Đây như một lời nhắc nhở cô  luôn nhớ đến gia đình đầu tiên và sau đó là phải yêu thương, trân trọng bản thân mình.

Thả tim cho bình luận của anh xong, Nhi mở list nhạc của mình lên rồi nằm lên chiếc giường được phủ một màu hồng ấm áp của mình. Bài hát ' Scenery ' cùng với tiếng hát trầm ấm của V đưa cô vào giấc ngủ.

--------------------

Sau khi xem xong bộ phim, Huy bước đến ban công có view mở nhìn ra hướng quận 1. Thời tiết lúc này rất mát mẻ, cảm giác gió thổi tung mái tóc của mình lên như thế này thật thích. Huy ngồi trên chiếc ghế lười được làm từ mây yêu thích của mình, tay cầm điếu thuốc lá, lặng lẽ ngắm nhìn Sài Gòn lúc về đêm.

Căn hộ của anh ở khá cao, từ đây nhìn ra có thể nhìn bao quát gần như cả quận nhất. Làn khói thuốc mờ ảo len lõi qua ánh đèn điện sáng rực đủ loại màu sắc của các toà nhà cao ốc. Sài Gòn thời khắc này thật lạ lùng. Không còn là Sài Gòn với nhịp sống hối hả, không còn là Sài Gòn với dòng xe cộ tấp nập, không còn là Sài Gòn với muôn vàn bon chen, áp lực và mệt mõi nữa. Sài Gòn lúc này như chợt bất động, nhẹ nhàng và bình yên đến lạ. Anh muốn lưu giữ lại bức tranh này cho riêng mình, chính vì vậy anh đã chọn xăm lên mình khoảnh khắc này. Lúc phác hoạ hình ảnh, anh đã bất chợt thêm chú mèo lười biếng kia vào, anh không giải thích được vì sao, chỉ là cảm thấy rất hợp mà thôi. Thật là một chú mèo đen cô đơn.

Lời của Nai:
V là 2 nvc đều đã lên sàn ròi 👏. Nai mới tập tành viết truyện thôi. Đây là tác phẩm đầu tay nên còn nhiều thiếu sót. Do đó có góp ý gì thì mọi người cứ nói để Nai sửa nhé
Camon cả nhàaa ❤️

Dostali jste se na konec publikovaných kapitol.

⏰ Poslední aktualizace: Apr 15, 2019 ⏰

Přidej si tento příběh do své knihovny, abys byl/a informován/a o nových kapitolách!

Chuyện tình của nàng tác giảKde žijí příběhy. Začni objevovat