🌸 Chương 4 🌸

307 24 1
                                    

Lúc Lục Phồn đi, mưa đã ngớt. Nghê Giản đứng bên cửa sổ nhìn hồi lâu, sau đó thu dọn bản vẽ trở về phòng.

Hôm sau là 21, Mai Ánh Thiên dẫn đội tham gia cuộc thi quốc tế hùng biện* tiếng Trung theo lời mời. Buổi sáng, Nghê Giản nhắn tin động viên cô ấy cố gắng, không có gì bất ngờ khi tin nhắn đã bị Tiểu Thiên bỏ qua.

(*) Hùng biện: là năng lực diễn thuyết trước công chúng sao cho trôi chảy, sinh động, trang nhã và đầy sức thuyết phục, thể hiện sức mạnh biểu cảm được bộc lộ qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, nhờ đó mà thu hút và thuyết phục người nghe.

Dù đối đầu nhau,  nhưng Winston Churchill (trên) và Adolf Hitler (dưới) đều là những nhà hùng biện có sức thuyết phục mãnh liệt.

Dù đối đầu nhau,  nhưng Winston Churchill (trên) và Adolf Hitler (dưới)  đều là những nhà hùng biện có sức thuyết phục mãnh liệt

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Buổi chiều, hiếm khi Nghê Giản ra ngoài một chuyến

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Buổi chiều, hiếm khi Nghê Giản ra ngoài một chuyến. Cô đến trung tâm thương mại Trường Hải, ở đó có cửa hàng bán giấy vẽ manga mà cô cần mua. Nghê Giản không thích dạo phố, cô mua xong xuống tầng, đi cửa hông của tòa cao ốc ra ngoài, vừa đi được mười mét liền dừng bước.

Phía trước không xa có hai người. Người đàn ông mặc áo thun cổ bẻ màu xám, dáng dấp đúng kiểu trung niên điển hình, trên vai đeo chiếc cặp sách học sinh kẻ ô màu vàng xanh. Vừa nhìn đã biết cô gái nhỏ đi bên cạnh là con gái của ông, diện mạo mười lăm mười sáu tuổi, mặc chiếc váy liền áo màu vàng nhạt, chân đi giày Cavans màu trắng, lúc đi bím tóc đuôi ngựa nhảy lên nhảy xuống, rất trẻ trung.

Thi thoảng người đàn ông nói chuyện với con gái. Lúc ông quay đầu, Nghê Giản nhìn thấy nụ cười bên sườn mặt. Nghê Giản không tự chủ được bước chậm dần, theo sau bọn họ.

Đi không bao lâu, người đàn ông nói vài câu với con gái, sau đó đi một mình về phía bãi đỗ xe, khi quay lại đẩy theo một chiếc xe điện. Ông cầm cặp sách thả vào trong giỏ xe, vẫy tay gọi con gái qua. Cô gái nhỏ chạy chậm tới, nhanh nhẹn như một chú thỏ. Cô bé chạy nhanh đến bên chiếc xe điện, ngồi vào sau.

[HĐ - Hoàn] Phồn Giản - Quân ƯớcWhere stories live. Discover now