Chap 7: Sagittarius bí ẩn.

679 53 22
                                    

Ngày hôm nay quả là một ngày rất đẹp, khí trời rất trong lành. Là một ngày hiếm thấy ở thị trấn quái quỷ này, thậm chí trời tắt nắng cũng rất trễ so với ngày thường. Nhưng dù là một ngày đẹp trời đến thế nào thì khi thời khắc ngày tàn đến, bóng đêm cũng sẽ lạnh lẽo bao trùm, bên trên hàng ngàn ngôi sao lấp lánh tỏa sáng. Sagit nhăn nhó vừa nhìn trời đêm rồi lại quay mặt lại nhìn người ngồi trong phòng khách nhà mình.

- Scorpio này, cậu không định về sao? Còn trông chừng mình đến bao giờ?

Ngày hôm qua Scorpio đột ngột nổi hứng muốn đến nhà cô ngủ. Sau khi đến rồi cảm thấy nhà Sagit quá ư là rộng rãi, còn thuận tiện dọn cả đồ đạc sang nhà cô ở. Nói rằng mướn nhà trọ khá tốn kém trong khi nhà Sagit lớn thế này chứa tận mười mạng người cũng còn rộng.

- Hình như cậu không thích mình ở đây?

- Haizzz, cậu biết mình không có ý đó. Thật ra...

Thật ra có một số luật lệ khi ở trong nhà Sagit. Chẳng hạn ban đêm khi chuông đồng hồ chỉ đúng 22:00h đêm tuyệt đối phải tắt hết công cụ chiếu sáng, không được đi ra khỏi phòng ngủ. Nếu nghe tiếng bước chân bên ngoài hoặc tiếng gõ cửa, đôi khi lại là một câu chào hoặc tiếng khóc nức nở của một người đàn ông. Tuyệt đối không được mở cửa hoặc lên tiếng hay tạo ra tiếng động. Đó chỉ là một trong số những luật lệ bắt buộc phải thực hiện khi ở đây. Tối hôm qua Scorpio đã được cảm nhận điều đó, cô đã sợ muốn chết khiếp đi được.

Đâu phải Hunter là không biết sợ ma, ít ra những thứ cô giết mỗi đêm nó còn có hình dạng chứ không thoắt ẩn thoắt hiện. Con người chẳng phải luôn sợ hãi những gì mình không hiểu rõ hay sao? Sagit có thể chạy khắp trường đồn ầm lên việc Leo nhìn thấy ma trên sân thượng và rồi run rẩy bảo cô ấy sợ. Nhưng Sagit không biết rằng cái căn nhà này còn đáng sợ hơn vụ việc kia gấp mấy lần hay sao?

Sagit đã sống xót ở đây bằng cách nào vậy?

Thôi nào! Cứ làm theo nguyên tắc tớ nói thôi. Nó không đáng sợ như cậu nghĩ đâu... khi được hỏi Sagit sẽ bình thản mà đáp lại như vậy.

- Hình như sáng nay tớ thấy cậu có vẻ mệt mỏi, cậu không ngủ được sao?

Với việc cứ có một thứ bí ẩn vừa gõ cửa vừa cười cười suốt đêm thì ai mà ngủ cho được.

- Cậu đã rất sợ sao Scorpio?

Nếu nói không sợ hẳn là nói dối...

- Không sợ...

Cô buột miệng nói dối mất rồi, nhưng nếu bảo sợ thì bị đuổi khỏi đây sau đó làm sao canh chừng Sagit. Bởi Sagit đang bị mấy người bọn cô nghi ngờ là huyết nguyệt để mắt đến. Thật ra ở nhờ nhà Sagit cũng tiết kiệm cho cô khối tiền. Nên nếu giữa nói thật và nói dối có lợi, cô vẫn sẽ chọn có lợi.

Về phần nhà Sagit vẫn là nên giới thiệu sơ qua, Sagit chưa từng cho ai biết nhà mình và cũng không có ý định cho biết. Lý do rất đơn giản, căn nhà cô đang sống hoàn toàn không được bình thường. Kể cả nếu dẫn bạn bè đến chưa chắc họ dám ngủ lại qua đêm. Bề ngoài ngôi nhà xây theo kiểu cổ và có vẻ như đã trải qua thời gian rất lâu rồi, bên ngoài lá phủ trên các bức tường gạch màu xám. Mái ngói tối màu khiến ngôi nhà thêm âm u. Lại thêm căn nhà nhìn từ xa có cảm giác siêu vẹo, khoảng sân trước ngôi nhà không trồng được cây. Theo lời Sagit đất chỗ đó không tốt, nhưng nhìn sơ qua vẫn là có cảm giác trước đây chỗ đất đó trồng được cây. Những cái cây to lớn chết khô vặn vẹo với nhau, tuy nói chết khô nhưng nhìn giống như là bị đốt cháy từ rất lâu. Nhưng vì chúng quá lớn nên gốc cây vẫn còn bám trụ với mặt đất tạo thành những hình thù kì quái.

[12 chòm sao] Những bí ẩn ở ItakamiWhere stories live. Discover now