Chương 6

586 27 0
                                    

Sở Nam nằm về phía Nam của quốc gia, núi cao hiểm trở, lại rải rác thạch cốc. Người đến đây ngoài việc có đôi chút tán thưởng cảnh Đại Thiệu non sông tráng lệ thì còn lại chỉ có một ý nghĩ – là một chốn khỉ ho cò gáy, đầy rẫy điêu dân.

Trước kia nơi này vốn là một lãnh thổ độc lập, sau lại bị Đại Thiệu chinh phạt, trở thành nơi lưu đày các trọng phạm, hoặc nói văn hoa hơn là đưa những trọng phạm ấy đến để khai khẩn đất hoang, lao động cải tạo con người, nhưng trên thực tế là để mặc bọn họ tự sinh tự diệt, dần dà trở thành một vùng kém văn minh. Về sau triều đình tuy có phái quân binh trú đóng để quản lý, đáng tiếc dân chúng ở đây vô pháp vô thiên, ai nấy đều kiệt ngạo bất tuân thượng lệnh, nam nhân tám người thì hết cả tám đều là những hán tử thô tục, nữ nhân chín người thì cả chín là những người đàn bà giảo hoạt chanh chua. Đi ngoài phố nếu không phải nghe được "Đồ đáng chém cho nghìn nhát!" thì cũng là "Mụ la sát nhà ngươi!", hết thảy đều là những tiếng rít gào, nam nữ chẳng phân biệt cứ thế lao vào loạn đả kịch liệt bên đường, tạo ra quang cảnh gà bay chó sủa rất náo nhiệt, chẳng ai chiếm được thế thượng phong cũng chẳng có ai khi dễ được ai.

A a a, chiêu Cửu âm bạch cốt trảo của nữ nhân kia thật lợi hại.

Ồ ồ ồ, chiêu Phích lịch cầm nã thủ của nam nhân nọ thật là hay.

Lý Tùng Thanh mắt tròn mắt dẹt xem một hồi thấy lạc thú nổi lên cuồn cuộn. Hắn vốn sinh trưởng tại kinh thành trọng lễ giáo, được dạy rằng nam nhân phải nho nhã lễ độ, nữ nhân phải đoan trang thùy mị. Vậy nên hắn đối những người ở Sở Nam cảm thấy vô vùng mới mẻ. Tuy vậy, tại kinh thành cũng có một vị nữ nhân chẳng hề đoan trang thùy mị do Lý gia sinh ra, lại nghĩ tiếp muội muội điên nhà mình chắc chắn sẽ rất thích nơi này.

Hắn lấy thân phận Khâm sai đại thần đi tuần tra nên ít nhiều cũng nhận được trọng đãi. Tuy thế, ngoại trừ Thất Vương gia cứ dõi mắt theo Ngụy Tiểu Diểu thì còn lại chẳng mấy ai để mắt đến họ, càng không có những kẻ a dua nịnh hót. Lý Tùng Thanh chẳng mấy để tâm đến việc này, không có người theo sát làm phiền càng cho hắn tự do tự tại. Hắn cũng không gánh lấy trọng trách thay mặt Hoàng đế tuần tra địa phương hay dò hỏi tâm tư dân chúng mà ngài đã ủy thác cho hắn. Hắn trong lòng hiểu rõ đây vốn chẳng phải là thật, trừ chuyện Ngụy Tiểu Diểu, còn lại là cố ý để hắn tạm rời kinh. Việc thay Hoàng đế thị sát dân tình chẳng qua cũng chỉ là một lý do hợp lý để bọn họ ra đi mà thôi. Nhưng hắn chẳng muốn nghĩ nhiều đến vậy, thuyền đến đầu cầu tự nhiên sẽ thẳng, hắn đây thật sự lười nhác phải vắt óc ra suy tính.

Nhưng dù sao đã mang chiếc mũ Khâm Sai đại thần thì vẫn có nghĩa vụ phải làm cho ra dáng một chút. Lý Tùng Thanh quyết định đuổi hết những người bên cạnh đi làm việc, còn bản thân cùng Ngụy Tiểu Diểu và hai tên hộ vệ cưỡi ngựa lắc lư vài vòng.

Thật chẳng khó để phát hiện nơi phương Nam hoang sơ này được Thất Vương gia cai quản, ra sức khai khẩn nên chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi đã biến thành một nơi ruộng đất phì nhiêu màu mỡ, lại binh hùng tướng mạnh bất kỳ lúc nào cũng có thể ra trận thể hiện khí thế.

Phải chăng đây là một trong những lý do mà Hoàng đế phái hắn và Ngụy Tiểu Diểu đến đây tuần tra?

Trực giác mách bảo Lý Tùng Thanh rằng Tống Vỹ tuy rằng chí khí ngất trời nhưng lại không phải kẻ có mưu đồ với ngôi vị bá chủ thiên hạ, vậy chẳng lẽ y có tâm tư sâu kín nào đó? Nếu quả thật là thế thì có thể đoán được tâm tư này đặt trên người nào, họa có là kẻ mù thì mới không thấy Thất Vương gia đối với Ngụy Tiểu Diểu hệt như hổ đói rình mồi.

Vì tránh cho Ngụy Tiểu Diểu bị vồ thịt cho đến một mảnh xương cũng không còn, nên mỗi khi ra ngoài Lý Tùng Thanh lại dẫn y theo. Thất Vương gia mấy ngày đầu còn mặt dày bám sát phía sau. Nhưng bản thân y cai quản cả một địa phương to lớn, công vụ cũng không thể bỏ mặc không làm để theo đuôi mãi, đành phải nghiến răng nghiến lợi nhìn Lý Tùng Thanh mang Ngụy Tiểu Diểu đi khuất khỏi tầm mắt mình.

Hôm nay hai người tùy tâm mà đi, ngẫu nhiên dừng lại ở một nơi dân chúng đang chuyện phiếm, nghe bọn họ dùng chất giọng rặt địa phương nói về những điển tích xưa. Rồi lại ngẫu nhiên tìm được một nơi cảnh sắc đẹp, ngâm gió ngợi trăng. Đến khi mệt thì dừng lại bên vệ đường nghỉ ngơi dùng trà, xem chừng rất đắc ý.

"Nơi Sở Nam này tự mình cai quản, dân chúng trong mắt không có thiên tử, chỉ có Sở Nam Vương, nhìn qua rất giống một tiểu quốc." – Lý Tùng Thanh cất giọng tản mạn rồi lại hỏi một câu khiến người khác kinh hãi – "Tiểu Diểu, ngươi nói xem có đúng như vậy không?"

"Tiểu nhân không dám hồ ngôn loạn ngữ." – Ngụy Tiểu Diểu cẩn thận đáp lại.

"Ta nhớ ngoại tổ mẫu của ngươi hình như là người Sở Nam."

"Dạ phải!"

"Cho nên Sở Nam có thể xem như cố hương của ngươi."

"Tiểu nhân lúc còn ấu thơ quả thật đã từng ở Sở Nam một thời gian"

"Vậy ngươi còn thân nhân nào sinh sống ở đây không?" – Lý Tùng Thanh thuận miệng hỏi tiếp.

"Tất cả đều đã mất rồi. Nơi này đã không còn bất kỳ ai nhận ra tiểu nhân nữa." – Ngụy Tiểu Diểu trong mắt không nén nổi một ánh buồn thương.

"Ta thật sự rất hiếu kỳ vì sao Thất Vương gia lại đến đây. Tiểu Diểu, ngươi có biết không?"

"Tiểu nhân quả thật không biết."

Lý Tùng Thanh chậm chạp nhấp một ngụm trà rồi chớp mắt sau lại nói ra một câu khiến người khác kinh hãi – "Nói không chừng, Thất Vương gia là muốn biến Sở Nam thành sính lễ tặng cho ngươi."

"Lý đại nhân?" – Ngụy Tiểu Diểu thất thanh kêu lên.

"Đây chỉ là suy đoán của ta, không cần hoảng hốt vậy đâu. Nhìn xem, mặt mũi ngươi trắng bệch cả ra, để cho Thất Vương gia nhìn thấy lại tưởng rằng ta khi dễ ngươi, lúc ấy ngài không chặt đầu ta xuống làm thành trái tú cầu để đá mới là lạ." – rồi lại tiếp – "Cũng đã vài ngày trôi qua rồi, nếu không có chuyện gì đặc biệt thì ta dự tính sẽ di chuyển đến Phó Hà. Ngươi nghĩ thế nào?"

Ngụy Tiểu Diểu do dự không đáp.

"Tiểu Diểu, ngươi là một người đáng để kẻ khác phải kính trọng, không nên nghĩ rằng mình là kẻ hèn mọn." – Lý Tùng Thanh chân thành nói.

"Tiểu nhân chỉ là một nô tài sao có thể không hèn mọn chứ? Hơn nữa, tiểu nhân chỉ là một yêm nô, dù có được hưởng vinh hoa phú quý hay thậm chí là nắm quyền lực trong tay thì đã sao, sau cùng vẫn chỉ là một kẻ thân thể khiếm khuyết mà thôi." – Ngụy Tiểu Diểu bộc bạch tâm tư với một vẻ thản nhiên hiếm có, nhưng trên gương mặt thanh tú lại nổi lên một ý cười đau khổ.

Lý Tùng Thanh nghe y nói thế cũng không nhiều lời nữa. Quan niệm về thứ tự tôn ti đã là thâm căn cố đế thì chẳng dễ gì đổi thay trong một sớm một chiều. Thứ mà Ngụy Tiểu Diểu mất đi không chỉ là một phần thân thể mà có lẽ còn có cả một mảnh linh hồn. Y là khiếm khuyết cả thể xác lẫn tinh thần. Bỗng nhiên Lý Tùng Thanh cảm thấy mình có thể lý giải được phần nào phiền não của Thất Vương gia. Có lẽ y thích một người có tên là Ngụy Tiểu Diểu, chứ không phải một nô tài Ngụy Tiểu Diểu. Đáng tiếc Ngụy Tiểu Diểu lại không như thế, hắn cứ một lòng nghĩ rằng mình là một nô tài, tự bản thân cảm thấy hèn mọn, không dám tiếp nhận tâm ý của Thất Vương gia, khiến cho ngài chỉ có thể dùng sức mạnh của cả một địa phương, mãnh liệt mang tình cảm cùng khao khát của mình hết thảy trao cho hắn.

Người ngoài cuộc tỉnh táo, kẻ trong cuộc u mê.

Có lẽ Ngụy Tiểu Diểu lưu lại Sở Nam là một điều tốt, nếu thế thì Tống Vỹ có thể cho hắn một thế giới mới, khiến hắn lần thứ hai trở lại làm một con người toàn vẹn.

Nói đến ngoài cuộc tỉnh táo mà trong cuộc u mê thì từ lúc Lý Tùng Thanh rời khỏi kinh thành cho đến nay thì từng chút, từng chút nhớ về những ký ức giữa hắn và Hoàng đế, đột nhiên phát giác ra chính mình cũng trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường. Hơn nữa, lúc ban đầu tình trạng giữa hai người còn chẳng lấy gì làm rõ ràng. Hắn nhớ rõ tết nguyên tiêu năm ấy tình cờ gặp nhau, lúc đó trong đầu hắn chẳng nghĩ được bất kỳ điều gì, thậm chí ăn phải một khối đậu phụ cũng mơ hồ không hay không biết.

Có lẽ chăng những ngọn hoa đăng và những chùm pháo hoa mỹ lệ khi ấy đã khiến họ hoa mắt trầm mê.

Khoảng cách không gian dù xa xôi cách trở vẫn thấy rõ mồn một, vẫn một lòng tưởng niệm như thể chuyện chỉ mới xảy ra ngày hôm qua thôi.

A, thật sự rất nhớ y!

Hắn muốn sự nuông chiều của y, muốn những nụ hôn ngọt ngào, muốn được y ôn nhu vuốt ve, muốn cùng y cuồng dã triền miên tháng ngày... nghĩ đến đó, thân thể không khỏi bộc phát hỏa nhiệt.

"Lý đại nhân, sắc mặt ngài sao lại đỏ như thế? Trong người có chỗ nào không thoải mái ư?" – Ngụy Tiểu Diểu cẩn thận hỏi han.

"Không, chỉ là hơi nóng thôi." – Lý Tùng Thanh xòe quạt.

Ngẫm lại tết Nguyên tiêu năm ấy, nếu không phải vì mấy lời thô tục của Lý Tùng Ngân thì Hoàng đế đối với mông của hắn ... khụ, là thân thể của hắn mà nảy sinh hứng thú không? Trước lúc đó hắn chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ bị một nam nhân cưỡng hôn, để rồi mấy hôm sau bị người chiếm lấy, từ đầu đến chân bị ăn sạch sẽ đến nửa điểm cũng không chừa.

Nam nhân kia bề ngoài như một dòng nước tĩnh lặng, nhưng sâu bên trong lại cuồn cuộn sục sôi, mãnh liệt hứng khởi khiến người ta không thể chống đỡ, phải khuất phục để y dắt mình bước vào nơi trầm luân. Và đến hiện nay có lẽ là đã ngập quá đầu, dẫu là thân thể hay tâm linh gì cũng thế.

Tâm tư nhớ về y, thân thể cũng muốn được ở bên y...

"Thật sự nóng quá!" – quạt trong tay gia tăng thêm lực đạo.

Ngụy Tiểu Diểu cũng nhanh chóng dùng quạt giúp hắn hạ nhiệt.

Tuy nhiên, nỗi tương tư cùng với dục vọng cùng hợp lực dày vò nên dẫu cho có là gió mạnh đến mức thành bão thì cũng không thể cuốn hết nhiệt lưu ra khỏi cơ thể hắn. Ngọn lửa được thắp lên từ nguyên tiêu năm ấy cứ mãi cháy sáng, cho đến tận bây giờ vẫn chưa một lần lụi tàn.

Mạch Thượng Hoa Khai-Hắc Bạch Kiếm YêuWhere stories live. Discover now