Chương 75.1: Sự kiện bắt cóc (1)

511 4 0
                                    

 Tiểu Hạ nhận được điện thoại của Phương Đông Dạ, biết Vô Ưu đã xảy ra chuyện, vội cúp luôn điện thoại.

Phương Đông Dạ cho là Tiểu Hạ không muốn giúp đỡ, nhưng không ngờ chưa tới năm phút sau đã thấy Thạch Thiên Kình chủ động gọi điện tới nói:

"Chuyện này tôi sẽ xử lý êm đẹp. Chậm nhất là ba ngày, sẽ giao người nguyên vẹn cho anh!"

Nói xong liền ngắt luôn máy.

Chết tiệt!

Phương Đông Dạ cảm giác thấy mình sắp phát điên lên rồi. Anh chưa bao giờ cảm thấy mình bất lực như thế này. Chờ đợi! Anh bây giờ không thể làm gì khác hơn là chờ đợi!

"Cha, thế nào rồi?"

Nhạc Diễm nhìn Phương Đông Dạ hỏi. Vẻ mặt cha hết sức nghiêm túc, làm cho cậu bé cũng cảm thấy có chút bất an. Cậu bé chưa bao giờ nghĩ tới, sẽ có chuyện như thế này xảy ra với mẹ. Cậu bé mặc dù biết khắp nơi trên thế giới đều có rất nhiều những tổ chức khác nhau, mỗi ngày đều diễn ra những 'tiết mục kinh điển' còn hơn cả trên truyền hình, nhưng cậu lại chưa bao giờ nghĩ tới chuyện này sẽ xảy ra với bọn họ.

"Hắn ta sẽ giúp mình. Trong vòng ba ngày sẽ đưa mẹ con về đây."

Phương Đông Dạ nhìn Nhạc Diễm nói sự thật, hy vọng có thể làm cho cậu bé yên tâm, nhưng Nhạc Diễm vẫn không an tâm hỏi lại:

"Tại sao không lập tức cứu người chứ?"

Phương Đông Dạ có thể trả lời như thế nào đây? Trừ lắc đầu ra, anh không thể nói được gì cả.

...

"Tiểu Ưu đâu?"

Trong bệnh viện, bà nội thấy chỉ có Phương Đông Dạ và Nhạc Diễm trở lại, mà không nhìn thấy Vô Ưu đi cùng thì quan tâm hỏi. Nhạc Diễm căn cứ theo những điều đã thống nhất với Phương Đông Dạ trên đường đi nói:

"Cháu nói với mẹ chuyện bà đi Canada, kết quả là mẹ khóc lóc chạy đi. Chắc là về nhà rồi."

Sáng hôm nay, bà lão đã nói với cậu bé chuyện bà sẽ đi Canada. Nhạc Diễm vốn muốn nói chuyện này cho mẹ biết, để mẹ giữ bà lại. Cho nên, lúc Phương Đông Dạ đến nhờ cậu hỗ trợ, cậu đã định dùng luôn tin tức này để làm lợi thế bắt mẹ trở về. Nhưng bây giờ thì ngược lại rồi, người đã bị bắt mất.

"Bé Diễm, cháu trở về chăm sóc cho mẹ đi."

Nhạc Diễm không thể nói được gì, đành đi theo Phương Đông Dạ trở về nhà. Bởi vì trong tình huống này, càng ở lại lâu càng phiền phức, tỷ lệ bị lộ chuyện càng lớn.

...

Ở một nơi khác, Vô Ưu bị Enica đưa lên một chiếc tàu, ném vào trong một căn phòng. Sau khi Vô Ưu tỉnh lại, đầu tóc đã được xả sạch dầu gội, chỉ có điều trên người vẫn còn khoác chiếc áo choàng tắm, chưa được thay ra. Cô nhìn qua cửa sổ, thấy bên ngoài là biển rộng mênh mông, xém chút nữa đã hét ầm lên.

Biển, là biển!

Sao cô đã ở trên biển rồi? Cái đầu chậm chạp của Vô Ưu bắt đầu chuyển động. Không phải là cô đang ở cùng một chỗ với Thương Mộc Anh Dã sao? Nghĩ đến đây, Vô Ưu nhảy từ trên giường xuống, sau đó cẩn thận đi tới phía cửa. Bên ngoài cánh cửa là một căn phòng, mà hai người Thương Mộc Anh Dã và Enica giờ phút này đang ngồi nhàn nhã trên chiếc ghế salon trong phòng, thoạt nhìn giống như là đang uống rượu nói chuyện phiếm!

Vô Ưu không nhịn được lại nhìn về phía biển bên ngoài cửa sổ. Dựa vào điều này, nếu như không phải cô biết biển rộng lớn mênh mông, không thể tùy tiện mà ngụy tạo, thì cô sẽ còn tưởng rằng, lúc này cô đang ở trong một ngôi biệt thự của ai đó! Sao nơi này lại giống như một nơi ở vậy! Trong trí tưởng tượng của Vô Ưu, nó không giống như một chiếc tàu.

"Enica, nếu như bây giờ cô đưa chúng tôi trở về, chuyện này tôi có thể sẽ coi như chưa từng xảy ra! Cũng sẽ không nhắc tới chuyện cũ nữa!"

Tiếng nói của Thương Mộc Anh Dã phát ra đầy khí phách, cùng cuồng ngạo, không hề thấy có cảm giác gì của sự chế ngự. Mà Enica cũng không có chút gì là sợ hãi, nói:

"Không cần phải nói gì nữa. Đến ngày đó, trước mặt 'Đại Thánh', anh nhất định phải xuất hiện với thân phận là bạn đời của em."

Enica nói như đinh đóng cột, giống như nếu không đạt được mục đích, sẽ không ngại dùng bất kỳ thủ đoạn nào.

Vô Ưu len lén nhìn hai người kia, cảm giác như chính mình đang xem kịch trên TV vậy. Sao cô lại gặp phải chuyện quỷ dị như thế này hả!

"Đi ra."

Đột nhiên Enica dùng ánh mắt sắc bén nhìn về phía Vô Ưu. Vô Ưu thấy mình đã bị phát hiện, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn đi ra. Cô đi tới, chọn chỗ ngồi cách xa Enica nhất, ngồi xuống bên cạnh Thương Mộc Anh Dã. Haha, cô ngồi xuống bên cạnh Thương Mộc Anh Dã, bởi vì cô có cảm giác người tên Enica này rất nguy hiểm nha.

Vô Ưu vừa ngồi xuống, cười gượng gạo nói:

"Hai người không phải là đang có chuyện gì sao? Tôi nhìn bộ dạng hai người có vẻ rất bận rộn. Tôi sẽ không quấy rầy nữa, đưa tôi trở về có được không?"

Vô Ưu hồn nhiên đưa ra yêu cầu của mình. Trong mắt Enica chính là ngu ngốc. Cô ta không hiểu nổi, tại sao một người đàn ông như Thương Mộc Anh Dã, thà rằng qua lại với một người phụ nữ không có não, cũng không muốn cùng cô ta gia nhập 'Đại Thánh' đây? Phải biết rằng cô ta đã được công nhận là mỹ nhân, có nhiệt huyết, cùng với một cái đầu thông minh. Đừng nói là người phụ nữ này, mà trên thế giới, một người con gái có tài sắc như cô ta chắc hẳn là không nhiều đi.

Enica cao ngạo suy nghĩ, hểnh mũi khoanh tay ngồi nhìn Vô Ưu.

"Anh Dã, anh quyết định đi! Nếu như anh ngoan ngoãn chấp nhận yêu cầu của em. Em sẽ đưa cô ta trở lại. Thế nào hả?"

Uy hiếp! Uy hiếp một cách lộ liễu. Bộ dạng không chút nào che dấu của Enica, có thể thấy được cô ta là một người không thể coi thường, cũng coi như là một người thẳng thắn. Thương Mộc Anh Dã đối với đề nghị này, lãnh huyết nói:

"Tôi không đồng ý. Về phần cô ta, chúng tôi không hề quen biết. Cô muốn làm như thế nào, thì tùy ý!"

Nói xong, buông ly rượu xuống, cũng không thèm liếc mắt nhìn Vô Ưu lấy một cái, liền đi về phòng mình.

Hả?!

Thương Mộc Anh Dã không cứu cô sao? Vậy phải làm gì bây giờ? Cô còn muốn về nhà mà? Nếu không, người trong nhà biết được cô đã mất tích, nhất định sẽ rất lo lắng cho cô. Vô Ưu mặc dù không hiểu Thương Mộc Anh Dã, nhưng cô biết người này rất kỳ quặc, cho nên không thể làm gì khác hơn là phải tự cứu mình.

Vô Ưu nhìn Enica xinh đẹp, khí phách cười nói:

"Việc đó. Xin chào. Cô có thể đưa tôi trở về nhà được không hả? Tôi thật sự có chuyện phải trở về. Bà nội tôi đang còn ở trong bệnh viện!"

Vô Ưu hy vọng có thể nói như vậy, Enica sẽ nhủ lòng từ bi mà tha cho cô một lần, nhưng cô rõ ràng đã sai rồi. Người ta mới mặc kệ chuyện nhà cô đây!

"Cô với Anh Dã có quan hệ gì hả?"

Enica hỏi thẳng vấn đề mà mình cảm thấy hứng thú. Còn Vô Ưu để bày tỏ sự phối hợp của mình, hỏi một đáp mười, trả lời tích cực:

"Chúng tôi không biết nhau. Buổi tối hôm qua bà nội tôi bị té ngất, anh ta chỉ ra tay cứu bà tôi thôi, cho nên, anh ta cũng coi như là ân nhân cứu mạng của nhà chúng tôi! Lần này tôi là đặc biệt muốn mời anh ta ăn cơm, để nói lời cảm ơn!"

Vô Ưu nói xong, trên mặt mang theo nụ cười chân thành, hy vọng người ta có thể nhìn ra điều cô nói chính là sự thật. Đáng tiếc, những lời này khi lọt vào tai Enica, lại hoàn toàn trái ngược!

"Cô nói, Anh Dã đã cứu bà nội cô. Hơn nữa, việc hai người ở cùng một chỗ là vì cô muốn mời anh ấy ăn cơm để tạ ơn?"

Vẻ mặt Enica đầy ý cười hỏi. Vô Ưu ra sức gật đầu, nói:

"Hoàn toàn chính xác!"

Enica liền 'cạch' một tiếng, chiếc ly trong tay đã đặt chồm hỗm trên bàn, sau đó đứng lên, nhìn Vô Ưu nói:

"Cô đã không có thành ý, thì cũng không cần phải nói gì nữa."

Nói xong đứng lên rời đi...

Vô Ưu nhìn đại mỹ nhân đã biến mất, có chút đờ người nghĩ không ra. Điều cô nói là sự thật, sao cô ta lại không tin chứ?

Làm sao bây giờ?

Người ta không đưa cô trở về, coi như là bây giờ người ta không canh giữ cô, cô không biết bơi sao có thể trở về đây! Vô Ưu giống như trút giận, vùi người trên ghế salon, tay đút vào trong túi, định bụng suy ngẫm xem có biện pháp nào không, nhưng cô còn chưa kịp vắt óc suy nghĩ, thì hai mắt đã sáng lên. Trong túi áo choàng tắm của cô có điện thoại di động!

Gọi điện thoại cầu cứu!

Vô Ưu nghĩ vậy, sau khi quan sát, xác định bốn phía không ai, định bấm máy gọi cho Phương Đông Dạ. Nhưng lại nhớ ra điện thoại của mình đã hết sạch pin, cô vội vàng chạy về phòng, cô nhớ rất rõ, hình như trong phòng cô có ổ điện.

[FULL] Mẹ ngốc nghếch, con thiên tài - Bạch giới (136 chương)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum