8. Tôi Thấy

89 20 0
                                    

tôi thấy có chàng trai, rơi nước mắt cho một cuộc tình tan vỡ...

tôi buồn cho những kẻ si tình, lại chẳng thể không gục ngã mỗi lần tình yêu thất bại.

trời xanh màu nắng, mặt hồ tĩnh trong màu nước. chọn một chỗ thích hợp rồi ngồi xuống cùng cuốn sổ nhỏ. tôi gọi cho mình một ly trà chanh tươi.

đôi con ngươi từ đầu vẫn đang hướng về chàng trai bàn đối diện. anh ta gục đầu nhìn xuống đôi chân mình mà lại trông như cách biệt với cả thế giới xung quanh.

tôi bỗng thấy tâm rung động khi anh ta rơi nước mắt, giọt nước mặn chát như chứa đựng thật nhiều nỗi đau khổ, để rồi khi chàng trai nọ chẳng còn chịu được nữa thì nó mới nặng trĩu mà rơi xuống.

có lẽ là hơi thái quá nhưng tôi vẫn quyết định tiến lại và cùng anh tâm sự vài câu. để trà đá trên bàn chẳng hiu hắt, để gió lộng tim anh chẳng cay đắng.

tôi hỏi anh chắc đã đau lắm nhỉ.

anh chỉ im lặng không nói, có lẽ đơn giản là sự xuất hiện đường đột của bản thân tôi làm anh bất ngờ rồi.

tôi cũng chẳng biết nói gì hơn, trông anh buồn mà lòng tôi chẳng thể tiếp tục tĩnh như lúc ban đầu.

tôi lặng yên hướng đôi con người về phía mặt hồ trong vắt, những tia nắng chiều vẫn cứ thế nhảy nhót trong không trung.

tôi nói với anh rằng tôi không phải là người giàu cảm xúc, giao tiếp cũng không tốt, tôi dù có xử sự thế nào cũng làm cho người khác khó chịu. không những thế, tôi còn hướng tai anh nói ra những lời chẳng chút vui vẻ về tôi, rằng ngay lúc này đây, khi quyết định lại gần và nói với anh những lời này là chỉ muốn anh được an ủi, nhưng trong tôi vẫn dao động những lo sợ rằng những gì tôi làm, sẽ lại có kết quả ngược lại.

tôi biết anh vẫn lắng nghe những gì tôi nói. nhưng anh vẫn im lặng, còn tôi, cũng chẳng nói thêm một lời.

bầu không khí giữa hai người lạ, vừa thân quen lại vừa xa lạ. và thế là trong giây lát tôi cũng nghe được lời từ anh.

anh kể cho tôi nghe về thứ khiến anh vướng bận, về mối tình khiến anh đau thương đến chẳng thể buông bỏ.

tôi không tiện nói ra câu chuyện này ở đây, nhưng tình yêu này của anh, đẹp đến thế mà kết cục vẫn là đau đớn. giống như đám lửa bùng cháy giữa tim anh, sẽ cháy lớn vào thời gian đầu, nhưng đến cuối cùng thì vẫn tàn lụi màu tro xám.

tôi thấy thương anh quá, vì anh nặng tình quá nên chẳng thể không vỡ òa.

tôi an ủi anh bằng khá nhiều câu chuyện tôi cho là thú vị, và rồi trời chiều cũng bị màu tối lấn át, mặt trời cũng sớm về nghỉ. tôi tặng anh cuốn sổ tay do tự tay tôi ghi chép về những gì nên làm trong cuộc sống.

lời cuối cùng tôi chào anh cùng nụ cười của cả hai. tôi mong cuốn sổ kia, sẽ giúp anh nhiều thứ, về cả đường đời và đường tình.

Từ bin -kjjvul

[#AGFU] chuyện đêm muộn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ