Chương 27: Thanh khống (27)

2K 156 4
                                    


Chương 27: Thanh khống (27)

Edit: Muỗi

Vào ngày Bùi Ngộ nhận được ghi âm của Ly Đường, anh ta cũng vốn định đến nhà thăm hỏi, dù sao Ly Đường đã xin nghỉ ốm lâu rồi. Từ sau khi Ly Đường không tới, tầng sáu chuyên chịu trách nhiệm về kịch truyền thanh của tập đoàn Thanh Khống luôn buồn bã ỉu xìu giống như quả bóng xì hơi, cả đám người đến thuốc cũng không thèm hút, chẳng có sức sống gì cả, cứ nắm lấy Bùi Ngộ hỏi loạn về tình hình của Ly Đường gần đây, khiến cho anh ta càng không nhẫn nại được nữa.

Lý do Châu Diệu xin nghỉ cho Ly Đường là cậu chịu áp lực quá lớn khi lồng tiếng kịch truyền thanh, gầy đi rất nhiều nên cần phải cố gắng điều dưỡng. Cho dù Bùi Ngộ rất khó chịu khi anh luôn có bộ dạng Ly Đường rất dựa dẫm vào anh, anh phải đòi lại công bằng cho cậu, nhưng nghĩ lại cậu quả thật yếu ớt suy nhược, anh ta chỉ có thể thương lượng với Phương Tung, đồng ý cho cậu nghỉ.

Kết quả Ly Đường vừa nghỉ chính là hơn nửa tháng, mà mỗi gặp anh ta và Châu Diệu hỏi thăm về tình hình của cậu, đều bị Châu Diệu nói qua loa vài câu cho xong, rõ ràng chỉ muốn một mình mình lấy lòng cậu.

Bùi Ngộ càng nghĩ càng không cam lòng, nên tìm địa chỉ của Châu Diệu qua tài liệu trong công ty, định lén Châu Diệu đi thăm Ly Đường.

Nhưng trên đường đi, anh ta đột nhiên nhận được bản ghi âm của Ly Đường gửi đến hộp thư điện tử, đó là phần lồng tiếng Sở Tuyển của kịch truyền thanh trong giai đoạn sau. Anh ta vừa mừng lại vừa sợ, đầu tiên là cảm động trước sự chuyên nghiệp của cậu, sau khi nghe cậu lồng tiếng xong thì chỉ muốn quỳ liếm. Ly Đường lồng tiếng sử dụng rất ít kỹ xảo, nhưng âm sắc át hết tất cả, anh ta cũng nghi ngờ không biết có phải tác giả ban đầu sáng tạo ra Sở Tuyển đã lựa chọn dùng giọng nói của Ly Đường làm nguyên mẫu hay không.

Tất nhiên, niềm vui lớn nhất trong cuộc đời của người chỉnh âm là có thể chỉnh âm cho giọng nói trong lý tưởng của mình, Bùi Ngộ hoàn toàn mất ăn mất ngủ vùi đầu vào chỉnh âm cho Ly Đường và huy động toàn thể nhân viên tập trung vào xử lý hậu kỳ kịch truyền thanh.

Giai đoạn sau của tiểu thuyết, Sở Tuyển mưa móc đồng đều, hàng đêm tình thú, mỗi một tập đều có thể nói là bữa tiệc sắc cho thính giác, đám người trong văn phòng tổ truyền thanh sôi sục đến mức đáng sợ, mỗi ngày đều là hút thuốc sau khi tinh lực dâng trào.

Thật ra bộ tiểu thuyết Động Hồn này không hề dài, nó hot vì miêu tả giọng nói vô cùng nhuần nhuyễn, cho nên kịch truyền thanh lại hot lại hút tiền mấy đi nữa cũng chỉ 20 tập là kết thúc.

Mỗi tuần đăng hai ba tập, đăng liên tiếp cũng khoảng hai tháng là hết.

Mà trong hai tháng này, có thể nói Ly Đường đã đạt được thành tựu mà những người lồng tiếng khác phải dùng hết cả đời cũng không có cách nào làm được. Nhiệt độ Weibo kéo dài không giảm, số lượng kịch truyền thanh phát ra cao tới mức trước sau chưa từng có, sau khi lập hội fan hâm mộ thành viên đã đột phá 4 trăm triệu, đỏ rực cả bầu trời rồi, hoàn toàn xứng đáng là người con được ông trời lựa chọn.

[Edit - HOÀN] Thế giới yêu thương trị - Toạ HoàiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora