Chương 3

6.7K 404 67
                                    

Chương 3: Sao trên trời (3)

Chuyển ngữ: Cực Phẩm

Rõ ràng là Cao Vũ Sanh ngẩn ra, không hiểu được chuyện này có quan hệ gì với việc đứng đắn đàng hoàng.

"Ha ha ha..." Con nít đúng là không biết giỡn là gì, Địch Thần chỉ nín được một lát rồi không nhịn được cười ra tiếng, vẫy vẫy tay nhảy xuống xe, cũng không quay đầu lại mà đi thẳng đến một quán bán thịt om (1).

(1) Nguyên văn là 卤味, chỉ các món ăn được làm từ thịt ướp với nước tương, sau đó chắt nước ra rồi bán.

Khu này là khu của những người lớn tuổi, vẫn còn giữ lại kiểu cách thân thiện cây nhà lá vườn của những năm xưa cũ. Ban đêm đầu hè khá là rộn ràng, trên đường phố có một loạt các loại đèn vàng ấm áp sáng sủa của những quán ăn nhỏ, muỗi và người đi đường cùng đi đi lại lại quanh những vùng sáng đó để chào hỏi nhau.

"Ông chủ, cho một phần cổ vịt."

"Lải nhải quá, thằng nhóc mi lại chọc Phương Sơ Dương rồi à?" Rõ ràng là ông chủ của quán thịt om rất quen thuộc với anh, nhanh chóng gói một phần cổ vịt cay.

"Không có, lúc nãy trên đường nó gọi cho con, khóc gào đòi anh trai mua cho nó."

Địch Thần nhận cổ vịt quay đầu lại thì thấy chiếc xe hạng sang bóng chói lóa vẫn còn đang đậu ở đó, nhớ đến rằng mình vẫn chưa có cảm ơn bạn học cao phú soái cho đi quá giang, lại chộp lấy một phần cổ vịt trong tay ông chủ.

"Hẹn gặp lại."

Trong tay Cao Vũ Sanh được lấp đầy bởi một hộp đồ om lạnh ngắt, nhìn bóng lưng thanh niên tiêu sái phất tay về phía hắn càng đi càng xa, vùng xung quanh lông mày hơi nhíu lại.

"Siri, tính cách của con người sẽ thay đổi sao?"

Màn hình điện thoại đặt trên kệ sáng lên, xuất hiện màn hình của trợ lý ảo, giọng nói điện tử nói rõ ràng từng chữ: "Đương nhiên, tiên sinh, một khi tính cách đã hình thành thì sẽ tương đối ổn định, nhưng cũng không phải là sẽ mãi như thế không thay đổi, mà là chưa thay đổi. Theo góc độ của triết học mà nói thì tất các sự vật vẫn luôn trong giai đoạn phát triển biến hóa."

Khu Gia Chúc Viện cục công an thành phố là một khu chung cư lâu đời, không có thang máy. Địch Thần bước hai bước thành một bước đi lên, rón rén mở cửa. Móc treo ở cửa có một bộ cảnh phục, đèn phòng khách vẫn còn đang sáng, có một thanh niên mặc áo ba lỗ đen, đầu cạo kiểu đầu đinh đang ngồi xem một xấp tư liệu dày trước bàn ăn. Đó chính là anh em trên sổ hộ khẩu của Địch Thần, Phương Sơ Dương.

"Còn biết trở về à, sao anh không chết bên ngoài luôn đi?" Phương Sơ Dương chẳng hề ngẩng đầu lên châm chọc anh.

"Chú cũng đủ bận rộn rồi, đương nhiên là không thể nào tạo ra gánh nặng cho đội hình cảnh được." Địch Thần liếc mắt nhìn qua căn phòng của cậu nhóc cháu ngoại trai, thấy phòng đóng cửa thì chắc là ngủ rồi.

"Bịch!" Xấp giấy trong tay cảnh sát Phương đập trúng đầu của vệ sĩ Địch chuẩn xác không trượt tí nào: "Anh còn có mặt mũi mà nói hả, ném Mông Mông đến cục rồi chạy mất tiêu!"

Vệ Sĩ Tạm Thời - Lục Dã Thiên Hạc [Bản Editor Đăng]Where stories live. Discover now