Chương 42

3.7K 240 3
                                    

Buổi chiều, hai người dắt Lông Xám ra ngoài đi dạo. Mấy ngày nay thằng nhóc này bị cấm cung cho nên vừa ra khỏi nhà là bắt đầu nhảy nhót khắp nơi.

Nguyễn Thanh Ngôn một tay nắm tay Cố Sương Chi, tay kia dắt chó, anh bỗng thấy thật thỏa mãn.

Mặt trời dần ngả về tây, sắc tà dương ấm áp tản ra trên bầu trời trong vắt, anh vừa ngẩng đầu lên là có thể thấy một chú chim không biết tên bay là đà ngang qua.

Anh bỗng nhớ đến lúc nhỏ mình và mẹ cùng đến cái xóm nhỏ kia, nơi đó không có nhà cao tầng xa hoa tráng lệ, lúc mặt trời lặn, khắp nơi trong tầm mắt đều là phong cảnh đẹp như tranh. Người dân nơi đó nói cho anh biết, hoàng hôn soi xuống đống hoang tàn là hoàng hôn, hoàng hôn soi xuống đô thị phồn hoa vẫn là hoàng hôn. Dù người nghèo hay kẻ giàu, cảnh sắc họ nhìn thấy đều như nhau. Họ muốn truyền đạt đến anh quan niệm về sự công bằng, nhưng bây giờ nghĩ lại, nó lại khiến Nguyễn Thanh Ngôn thổn thức không thôi.

Trên đời này nào có gì công bằng, phong cảnh có đẹp thế nào đi nữa, nếu như cô không nhìn thấy thì không có ý nghĩa gì.

Một mình thưởng thức cảnh đẹp, dù ngắm thế nào cũng cảm thấy lòng ảm đạm thêm.

Nguyễn Thanh Ngôn nhớ đến lần đầu tiên gặp cô, áy náy nói với cô, "Anh thấy câu quá đáng nhất anh từng nói với em chính là câu lần đầu đầu hai đứa mình gặp nhau: 'Không thấy thì thôi.'"

"Em không để trong lòng đâu." Cố Sương Chi thật thà đáp, "Vẫn còn tốt chán so với câu, 'Ít nhất khi nói chuyện với người khác thì phải nhìn vào mắt đối phương, đây là phép lịch sự cơ bản.'"

Nguyễn Thanh Ngôn kinh ngạc trừng to mắt, "Em... em nghe thấy hả?"

Cô nở nụ cười đắc ý, không cần nghĩ cũng biết dáng vẻ xấu hổ của anh lúc này.

"Sau này anh sẽ không để người khác nói em như thế nữa đâu." Nguyễn Thanh Ngôn nghiêm túc nói.

"Yên tâm đi, trừ anh ra thì chưa có người nào dám nói vậy với em hết."

"..."

Hai người thảnh thơi dắt chó đi dạo, trên đường tình cờ gặp vài học sinh cấp ba vừa tan học chạy đến vây quanh đùa giỡn với Lông Xám.

Lông Xám thấy có người đến thì lên cơn, kích động nhảy lên nhảy xuống trốn tránh, không biết nó muốn làm trò gì cho người ta xem nữa.

Nguyễn Thanh Ngôn bất lực cười cười, kéo dây xích trong tay, "Lông Xám, về nhà thôi."

Lúc bấy giờ nó mới cúi đầu, lưu luyến không rời chậm rãi rời đi.

Mấy đứa học sinh cấp 3 vừa nghe thấy thế thì nhỏ giọng thì thầm với nhau vài câu, khó tin hỏi lại, "Anh gọi nó là Lông Xám hả? Không lẽ anh là đại thần Lông Xám ư?"

Bọn họ không hỏi thì chắc có lẽ anh đã quên mất mình còn có một thân phận như thế.

Anh chưa từng nghĩ đến chuyện mình sẽ bị người khác nhận ra ngoài đời thật, đều là do con ngáo này cả, Nguyễn Thanh Ngôn nở nụ cười ngại ngùng, không đáp lại.

Mấy người kia tin chắc là mình đoán đúng, bọn họ chạy tới đòi anh ký tên và chụp ảnh.

Anh chưa từng gặp chuyện thế này, chỉ khoát khoát tay, "Mọi người nhận nhầm người rồi, tôi không biết ai là đại thần Lông Xám cả."

[EDIT] [FULL] Ai Nghe Chăng Tiếng Đàn Định MệnhWhere stories live. Discover now