CHƯƠNG 1: ĐÊM GIAO THỪA

455 27 5
                                    




Editor: Song Ngư

Beta-er: Ngáo Ngơ

___________________

Tô Hi sinh ra trong một đêm Giao thừa tuyết rơi. Hôm nay đúng lúc là ngày sinh thần của nàng.

Triều Đại Yến có một tập tục, hài tử vừa sinh ra là được 1 tuổi, qua một cái Tết là lại thêm 1 tuổi.

Tuy rằng nói Tô Hi 12 tuổi, nhưng tính đi tính lại, cũng chỉ mới là tiểu cô nương 10 tuổi mà thôi.

Tô Hi tiễn vài vị khuê trung bạn thân đến chúc mừng, lúc trở về hậu viện, tuyết vẫn còn đang rơi. Bông tuyết lất phất, tạo thành một mảng dày trên mặt đất, đôi ủng da đạp lên trên còn vang lên tiếng rung động. Tô Hi vào trong phòng, phủi đi bọt tuyết trên vai, cởi chiếc áo choàng màu hồng nhạt của hoa anh đào cho Ngân Nhạn, đi về hướng Noãn các.

Ngân Nhạn cất chiếc áo choàng vào chiếc tủ trạm khắc hoa, Ngân Hạc thì đưa chiếc lò sưởi nhỏ tinh xảo tới tay của Tô Hi, nói: "Hôm nay thật lạnh, cô nương ở bên ngoài lâu như vậy, chắc đã sớm bị đông lạnh rồi."

Tô Hi cong đầu gối dựa lên, thân mình thả lỏng, cả người thoạt nhìn lười biếng.

Tô Hi cầm lò sưởi nhỏ, thấy trên tay ấm áp hơn một chút mới nói: "Đường tỷ tỷ và Úc tỷ tỷ tự mình tới đưa quà sinh thần cho ta, làm sao có thể không tiếp khách được. Mặc dù hơi lạnh, nhưng trong lòng ta cũng cao hứng."

Ngân Hạc thấy cánh môi cô nương nhà mình cong cong, khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp bị địa long trong lòng đỏ lên, trắng nõn, càng có vẻ kiều nộn đáng yêu. Phảng phất trong viện bị trận tuyết trắng xoá rơi trên những cành hoa mai, từ trong tuyết mà nở rộ ra, cánh hoa tươi dịu dàng, là nhan sắc rực rỡ nhất vào đông.

Đó là Nghe Hạc tuy đã theo Tô Hi 3,4 năm nhưng cũng không khỏi si ngốc nhìn đến sửng sốt. Nửa ngày, Nghe Hạc mới lấy lại tinh thần, nói: "Nô tỳ có hầm canh cá bạc, đang hầm trong phòng bếp, cô nương có muốn ăn một chút không? Người mới rồi cũng chưa ăn gì, lúc này cách gia yến lúc chạng vạng còn sớm, không bằng nô tỳ lấy cho cô người một chén."

Tô Hi bên người có bốn đại nha hoàn, Nghe Nhạn, Nghe Hạc, Nghe Lộ và Nghe Li.

Nghe Nhạn và Nghe Hạc tuổi hơi lớn một chút, năm nay 13, Nghe Lộ và Nghe Li mới 12.

Mấy nha đầu này mỗi người đều có một sở trường riêng, Nghe Nhạn có công phu quyền cước, 6 tuổi đã rời nhà đi theo đại quản sự bên người Tô tướng quân tập võ, bây giờ cũng coi như có thành tựu, đối phó với 1,2 nam tử cũng không phải đùa, Tô lão tướng quân cố ý điều nàng ấy bên người Tô Hi để bảo hộ an nguy của nàng. Nghe Hạc lại có trù nghệ tốt, miệng Tô Hi khó chiều, chỉ ăn được đồ ăn nàng ấy làm. Còn lại 2 nha đầu, Nghe Lộ thông thạo y thuật, còn Nghe Li rất giỏi trong việc thêu thùa.

Bốn nha đầu này hầu hạ Tô Hi đã nhiều năm, mọi chuyện đều tận tâm tận lực, lại tuân thủ bổn phận nghiêm ngặt, mẫu thân Tô Hi là Ân thị là người thích bắt bẻ như vậy, cũng đối với 4 nha đầu này khen không dứt.

Lúc này, Tô Hi nghe thấy lời nay, tay khảy lò sưởi dừng một chút, qua thời gian rất lâu, giống như trong lòng đã hạ quyết tâm rất lớn, nhịn đau cự tuyệt nói: "Không ăn."

(HOÀN) BỘ ĐỒ MỚI CỦA HOÀNG HẬU- PHONG HÀ DU NGUYỆTWhere stories live. Discover now