Phần 8. Mbappe hay Giroud?

3.4K 203 20
                                    


Sau lần đọc mật khẩu cho nắp cống đó, có một chuyện tôi không mong lắm nhưng tôi biết chắc chắn nó sẽ xảy ra. Tôi dần biết được Kim Nayoung là ai.

Cùng lúc tôi biết được bác sĩ Nayoung là ai, tôi cũng biết được rằng cái gọi là "xaaaa" lắm mới bằng Nayoung, mấy người nhân viên y tế ở khoa Nhi không hề phóng đại. Ngay cả chuyện Youngmin gọi chị Nayoung chỉ bằng một tiếng Nayoung dù anh là đàn em của cô ấy cũng đủ để cho tôi thấy "xaaaa" là như thế nào.

Tôi có lần nhìn thấy tấm ảnh Youngmin đứng cùng vài người đồng nghiệp dưới gốc cây anh đào trong vườn hoa bệnh viện. Tấm ảnh đó được chụp trước khi Youngmin đi du học, tất cả có năm người đều cười nói rất tự nhiên. Youngmin chỉ hỏi một câu "thấy anh đẹp trai không", tôi ngẩn ngơ gật đầu. Youngmin ở trong tấm hình đó quả thật rất đẹp, anh không có dấu hiệu mệt mỏi hay thiếu ngủ, mái tóc dài vừa đủ và quan trọng là không có ống nghe hình mắt ếch trên người. Có hai cô bác sĩ đứng ở hai bên của anh, tôi chỉ liếc qua chứ không dò hỏi. Ai là Nayoung cũng được, tôi có hỏi thì Nayoung cũng không xuất hiện hay biến mất đi.

Sau này, tôi lại thường để ý tấm ảnh khi tới phòng Youngmin. Kim Nayoung đứng phía bên tay trái anh, cô ấy nở ra một nụ cười tươi tắn. Mái tóc buộc đuôi ngựa buông xuống trước ngực của Nayoung duyên dáng, không giống như bác sĩ Lee Yeonsoo với mái đầu lởm chởm phía bên tay phải Youngmin.

--

Từ khi mọi người biết chuyện tôi và Youngmin, hành lang vẫn thường vang lên vài câu chuyện phiếm. Tôi hội tụ đầy đủ những điều kiện để một người bác sĩ từ chối dù là làm bạn trai hay là xa hơn nữa: tôi là người ngoài ngành, là kiến trúc sư làm việc tối ngày, và là đàn ông. Tôi cũng không thiếu những đặc điểm làm Im Youngmin không thể chấp nhận được: tôi không tinh tế, ruột để ngoài da, và còn không đẹp trai bằng anh, không giàu có bằng anh, không giỏi giang bằng anh. Bác sĩ Kim Nayoung thì ngược lại.

Kim Nayoung là đàn chị của Youngmin, cùng một khóa với bác sĩ Lee Yeonsoo. Youngmin không có vẻ đạo mạo nghiêm chỉnh của bác sĩ, anh giống như diễn viên đóng vai bác sĩ hơn. Vì vẻ ngoài cộng với tuổi tác như vậy nên bệnh nhân lớn tuổi thường ít yên tâm khi để cho Youngmin khám bệnh. Nayoung cũng có ác cảm với vẻ ngoài của Youngmin. Khác với Yeonsoo, Nayoung thường trực tiếp phê bình Youngmin và khắt khe bắt lỗi anh dù là những chuyện lông gà vỏ tỏi.

Không cần là bạn trai của Youngmin tôi cũng biết, Youngmin nghiêm túc với nghề y và anh sẽ rất thích những người nghiêm túc phê bình mình.

Câu chuyện bên trên là do Han Dongwon kể cho tôi nghe. Chị Jimin kể tiếp câu chuyện giữa Youngmin và Nayoung trong một buổi tối tôi gặm chân gà chờ Youngmin tan trực.

"Chị còn nhớ hôm đó Nayoung là bác sĩ trực chính, gần nửa đêm thì cô ấy tiếp nhận một ca bệnh rất nặng. Bệnh nhân mười bốn tuổi, bị tai nạn giao thông làm xuất huyết ổ bụng. Chỉ số sinh tồn rất kém, Nayoung quyết định mở ổ bụng cấp cứu ngay tại chỗ. Cô ấy và Youngmin đang dò nắn động mạch để cầm máu thì có người nhà của thằng bé tới, báo là thằng bé bị nhiễm HIV theo đường từ mẹ sang con."

Tôi há hốc mồm, quên cả nhân vật chính là bạn trai của mình và người thương của anh ấy.

"Ai cũng sợ không dám tới gần, nhưng thằng bé bị mất máu quá nhiều. Nayoung quát mọi người ra ngoài, Youngmin kiên quyết ở lại. Nếu Sewoonie thấy cảnh đó chắc em sẽ khóc mất. Nayoung và Youngmin hai đứa bước ra từ phòng phẫu thuật hai tiếng sau, máu dính cả trên mặt Youngmin. Cứu được thằng bé rồi, hai đứa phải nghỉ việc uống thuốc chống phơi nhiễm, còn làm đủ loại tường trình kỉ luật. Nayoung nhận hết trách nhiệm vì Youngmin vẫn còn học nội trú."

Hình Như Em Yêu AnhWhere stories live. Discover now