Chap 7: Hai lựa chọn

1.4K 185 17
                                    


Năng lực của Haruki - 'Lắng nghe gió hát'. Ngoài việc nó mang đến cho cô một thính giác tốt hơn người thường, nó cũng ban cho cô một tốc độ khá đáng sợ - tốc độ âm thanh. Và điều này khá tuyệt.

"Phù... tới kịp rồi."

Cô dùng một lực khá mạnh đánh vào cổ tay của Higuchi, khiến cây súng rơi xuống trước sự hoảng loạn của tất cả. Sau đó ngay lập tức chạy qua chỗ của đồng bọn.

"Higuchi - chan, cùng là con gái với nhau thì nên nhẹ nhàng một chút a~"_ Haruki bỡn cợt nhìn đối phương đang kích động, Higuchi xoa xoa cổ tay, tuy cô đánh không quá đau, nhưng cổ tay vẫn đang tê liệt.

"Haruki - chan, chỗ này rất nguy hiểm, nên là em và Naom-"

'Phụt'

Máu bắn lên mặt và quần áo của cô, và của Naomi. Tanizaki khuỵu xuống, vẻ mặt vẫn đang rất bàng hoàng, anh thậm chí còn không kịp cảm nhận được nỗi đau ngay trước khi mất hẳn nhận thức.

"Khụ, khụ."

Kẻ vừa đâm Tanizaki khẽ ho vài tiếng, nhìn bọn cô với ánh mắt đục ngầu đầy sát khí. Bỗng dưng Atsushi mở to mắt, con ngươi của cậu co thắt lại, cậu đã được căn dặn về con người này, khi cậu gặp hắn ta...

Phải chạy!

Chân cậu run lên, nó vô thức bước lùi lại.

'Chát'

Tiếng động đó làm cậu hồi tỉnh, cố gắng giữ vững bản thân. Không được gục ngã, cậu cần phải bảo vệ những người ở đây!

"Chúng ta có lệnh bắt sống Người hổ, nếu khi nãy không bị hất súng, có lẽ cô đã lỡ giết chết nó rồi!"

"Người hổ?!"_ Atsushi.

"À, tôi mới tham khảo lúc sáng đây, giá của cậu ở chợ đen khá cao đấy - 7 tỷ."_ Haruki bình thản cười nói, thành công kéo được sự chú ý của Akutagawa, và cô lại thấy sát ý nồng đậm phát ra từ ánh mắt đen đục đó.

"7- 7 tỷ?! Tôi sao?!!"_ Atsushi.

"Đúng vậy, và tên kia, đồng đội của ngươi, bị như thế đều là do ngươi đấy."

Akutagawa sau đó ngay lập tức dùng năng lực tấn công cô và Naomi, trước khi bắt sống Người hổ, cậu cần phải tiêu diệt hai kẻ này trước, con bé sơ trung đó thì sẽ rất đơn giản, nhưng cô ta...

Sounds.

"Ryu - kun, hình như tôi đã nói là cậu phải lịch thiệp với con gái?"_ Haruki vòng tay qua người của Naomi, kéo cô thuần thục luồn lách qua những đòn tấn công đáng sợ từ Rashoumon.

"Naomi - chan, tôi có thể câu giờ cho cậu một chút, hãy nhanh chóng mang Tanizaki - san về tổ chức."_ Cô thì thầm vừa đủ chỉ cho hai người nghe. Atsushi thì sợ đến cứng người rồi, thật là, nếu như không phải vì ý muốn của Dazai, cô sẽ sẵn sàng đánh gục hai con người kia để mang cả ba về cùng lúc.

"Vậy còn Haruki - chan và Atsushi - kun?"_ Naomi là một cô gái dũng cảm và nhiệt huyết, dù trong tình cảnh như thế này, có vẻ sự lý trí của cô ấy vẫn được giữ lại. Hay là do có sự bảo hộ của Haruki...?

"Đừng lo, chúng tôi đều có khả năng chiến đấu."

Nói rồi cô đây Naomi qua chỗ Tanizaki đang mất máu, một mình xông vào Akutagawa, vẫn rất nhanh nhạy né tránh những đòn đánh nguy hiểm của cậu ta.

Đá một phát vào bụng cậu ta nhưng bị Rashoumon chặn lại, thứ năng lực đó bám chặt lấy chân cô, như thể muốn bẻ gãy khúc xương bên trong. Vì chân bị giữ chặt bằng lực rất mạnh và chắc chắn nên Haruki đã tận dụng điều đó, dùng Rashoumon làm bàn đạp, cho cậu ta một cước vào mặt.

Naomi vác anh trai trên vai, toan chạy thoát khỏi con hẻm nhưng Higuchi đã nhanh chóng bắt kịp họ. Vừa lúc Rashoumon nhả chân cô ra, Haruki một khắc chạy đến phía sau Higuchi, dùng tay đập vào gáy của cô ta. Gọn gàng dìu Higuchi đã ngất dựa vào tường...

'Rầm'

Haruki chế giễu nhìn vách tường phía sau mình đã có một lỗ hổng lớn, thật may là cô đã kịp nhích người qua, nếu không, hẳn là bây giờ hộp sọ của cô đã được nghiền thành bột rồi.

Akutagawa đang tức giận, cũng phải, vì nếu cô cứ tiếp tục lởn vởn ở đây, cậu sẽ không thể tập trung mà bắt tên Người hổ được.

Cô hiển nhiên cũng biết việc đó, nhưng thật sự cũng chẳng có ý định câu giờ, vì dù gì ý định của Dazai cũng là để hai tên con trai này cắn xé nhau một trận. Nên việc cô đang làm cũng khá là... vô nghĩa.

"Nè Atsushi, cậu tiếp tục để một thiếu nữ 'chân yếu tay mềm' như tôi chiến đấu để bảo vệ cậu sao?"_ Haruki đứng dậy, thản nhiên bước tới chỗ của Atsushi đang ngồi bệt xuống vì sợ hãi, nắm cà vạt cậu kéo lên, bắt buộc cậu phải đối diện với đôi mắt đỏ rực của cô.

"...tô-"

"Cậu đừng quên, vì cậu nên Tanizaki - san, Naomi - chan và tôi mới phải chiến đấu. Vậy mà cậu lại run rẩy thế này, đến Naomi - chan còn có đủ dũng cảm để chạy đi đấy..."_ Haruki.

'Phập'

"H- Haruki... -san..?"_ Atsushi mở to mắt nhìn vết máu đang loan rộng, chảy dài và nhiễu từng giọt xuống đất...

"Nè nè, Rashoumon đang ngậm lấy bả vai của tôi đấy... tôi còn có thể nghe được tiếng xương vỡ nữa... nè, để thêm một chút nữa thì tôi chết thật đấy, Atsushi - kun~"_ Giọng điệu vẫn quá đỗi thản nhiên, thậm chí còn có chút bông đùa, dù cho bả vai kia đã sớm nhuộm một màu đỏ thẫm.

Dùng tay nắm lấy đầu của Rashoumon, dùng lực bóp mạnh một cái.

"Cái gì?! Cô ta khắc chế được Rashoumon?!"_ Akutagawa.

Không, không phải, năng lực của Haruki không cho cô khả năng đó. Chỉ là tốc độ quá nhanh, và lực quá mạnh, khiến cho Akutagawa ảo tưởng rằng cô có thể khắc chế Rashoumon, theo quán tính cậu ta thu năng lực về một chút.

Nhanh chóng nhảy sang bên cạnh Atsushi, lùi về một chút, khẽ dựa lưng vào tường. Nếu cô cứ tiếp tục tình hình này thì sẽ không ổn, phải nhanh chóng khích Atsushi.

"Atsushi - kun, nếu cậu muốn sống thì có hai lựa chọn đấy. Một là bỏ tôi ở đây và bỏ chạy. Hai là đứng lên và chiến đấu đi."_ Haruki.


•◇•

Ờm... không liên quan đến chap này lắm, nhưng có ai thấy Chuuya và Levi (Attack on Titan) giống nhau như Yuu không?

Thật sự rất giống luôn ấy, từ ngoài hình ngầu lòi (và 1m60) tới tính cách nóng nảy, bạo lực (và cục súc). Với cả Yuu cực thích 2 ông này luôn (mà Bungou Stray Dogs ai Yuu cũng quắn quéo cả=33), chỉ là Chuuya cười nhiều hơn Levi...

À, còn cả sự tương đồng giữa Gin và Hyakkimaru (Dororo) nữa. Cái style buộc tóc này, ít nói này (mà thật ra là Hyakkimaru gặp khó khăn khi nói), với cả giọng của cả hai...

(Nhớ coi cái ảnh ở trên.)

[ĐN Bungou stray dogs] Thanh âm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ