Chương 1: Miểu Lạc chi tử

118 3 1
                                    

Mây tía rực rỡ trôi lơ lửng từng đôi, trên Cửu Trùng Thiên, chúng Thần tộc vì chúc mừng đại hôn của Thái tử liền hạ(1) ba ngày. Lần này là thiên gia cùng cửu vĩ bạch hồ nhất tộc hôn lễ, tất cả Thần Tôn trên dưới trời đất đều tới chúc mừng, còn có những tiên quan ở ẩn khắp bát hoang tới xem náo nhiệt, nhiều không kể xiết.

Trong những Thần Tôn đến dự đại điển đón dâu, Mặc Uyên là người có địa vị được tôn sùng nhất. Hắn là con cả của Phụ Thần, chủ nhân Côn Luân Khư, là ân sư của Thiên tộc tân nhiệm Thái tử phi Bạch Thiển, là huynh trưởng của thần hồn thái tử Dạ Hoa Quân, là chiến thần của Thần tộc...Nhưng hắn sau khi tham gia xong đại điển đón dâu của đồ đệ, liền trở về Côn Luân Khư.

Côn Luân Khư, trải qua mấy chục vạn năm thương hải tang điền (2), bát hoang biến ảo,Thần Tôn vũ hóa, Thiên Quân đăng vị, bảy vạn năm Mặc Uyên vũ hóa như một cái chớp mắt.

Bảy vạn năm trước quỷ tộc phản loạn, Mặc Uyên mang vết thương tự mình ra trận trấn áp, cũng lấy thân tuẫn tế chuông Đông Hoàng. Bảy vạn năm, hắn mới trở về Côn Luân Khư, quay về thần vị.

Sau khi vũ hóa trở về, thân thể hắn trải qua hơn trăm năm điều trị đã khôi phục như lúc ban đầu. Lúc này, Mặc Uyên đang ngồi ngay ngắn ở chính điện học cung Côn Luân Khư, dùng bút phỏng vẽ một bức pháp khí đồ. Từ ngày đại hôn của đồ đệ rời khỏi Cửu Trùng Thiên, đếm kĩ đã hơn một năm. Thời gian trước, Đông Hoa có nhờ Liên Tống gửi hắn một phong thư, thượng thư, bảo là nếu hắn có bất trắc gì, Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh nhờ hắn bảo quản.

Đối với gửi gắm của Đông Hoa, Mặc Uyên không dám chậm trễ. Hắn cùng Đông Hoa Đế Quân cùng là thượng cổ Thần tôn, bọn họ là thần tiên đồng lứa, trừ bỏ Chiết Nhan của rừng đào mười dặm, phàm là ai có điều nhờ vả, tất là ảnh hưởng đến Thần tộc đại sự.

Như, Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh. Kính này không phải là tiên kính trang điểm của các tiên nữ, mà là một thanh pháp khí. Nó chưa đựng từ thời Bàn Cổ khai thiên lập địa, Phụ Thần, Mẫu Thần lần lượt vũ hóa đến nay, mấy chục vạn năm tam độc trọc tức(3). Sức chứa đựng này, tất nhiên rất lớn với sức chứa của một pháp khí. Mà một khi Diệu Nghĩa Tuệ Minh Cảnh không thể chịu nổi, toàn bộ Thần tộc, thậm chí các tộc khác của tứ hải bát hoang, đều lâm vào hỗn độn bên trong. Khi đó, chính là tứ hải khó khăn, bát hoang chi kiếp.

Những ngày gần đây, Mặc Uyên nhận được sự giao phó này, vẫn luôn ý đồ tìm kiếm biện pháp giải quyết. Trời cao không phụ, cuối cùng vẫn là có cách. Chỉ cần nghĩ cách đánh chết tam độc trọc tức vốn đã hóa thành Yêu tôn Miểu Lạc, đem nửa tòa Côn Luân Khư hóa thành một cái pháp khí, phong ấn tam độc trọc tức, hết thảy liền có thể giải quyết dễ dàng.

Phỏng vẽ pháp khí đồ xong, Mặc Uyên liền phi đến không trung, giương đôi tay gọi ra Hiên Viên kiếm. Đây là tòa học cung nổi danh nhất Thần tộc, tinh hoa trời đất, trừ Thủy Trạch Cung của Phụ Thần, thì đây là thần cung giàu linh khí nhất. Nhưng chỉ thấy một đạo kim quang cắt qua thiên địa, đem Côn Luân Khư tiên lực vô thượng một phân thành hai. Vì tứ hải bát hoang, Tiên tộc, Quỷ tộc, Ma tộc, Mặc Uyên cam nguyện vứt bỏ nửa tòa Côn Luân Khư. Hắn không do dự chém xuống, đem một nửa Côn Luân Khư thu vào trong tay áo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 30, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tam sinh tam thế: Bồ Đề Kiếp (Edited)Where stories live. Discover now