Chương 27: Lôi Kéo Pháp Hải

255 17 0
                                    

Hứa Tiên đeo kỹ cái vảy vào người rồi mới dậy. Hai cô nha hoàn chờ ngoài cửa, đã sớm chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng rửa mặt, cung kính hầu hạ Hứa Tiên rửa mặt xong mới cúi đầu dẫn Hứa Tiên ra ngoài.

"Hứa công tử, thiếu gia đã chờ ở phòng ăn từ rất lâu rồi." Cô nha hoàn có khuôn mặt tròn nhẹ nhàng nói.

"À." Hứa Tiên vẫn còn mơ mơ màng màng, chỉ thản nhiên trả lời một tiếng rồi mới hoàn hồn lại. Shit! Hứa Tiên bỗng hoảng hốt giật mình. Cô xâu chuỗi tất cả các sự kiện lại với nhau: từ lần gặp mặt đầu tiên tại tửu lâu, đến việc Lương Liên mượn việc công làm việc riêng, điều mình đến bên cạnh hắn, rồi thái độ của hắn ngày hôm qua khi lên xe ngựa ra khỏi phủ... vân vân... Lúc này Hứa Tiên tỉnh ngộ ra rất nhiều. Hắn là kẻ đồng tính, đồng tính đó trời ơi! Cô không thể khinh suất, phải cẩn thận mà ứng đối. Ăn bữa sáng thôi mà phải đợi cô, Hứa Tiên bỗng cảm thấy rùng mình.

Vừa ra khỏi sân, Hứa Tiên chợt cảm giác có một ánh mắt rà tới ra lui trên người mình. Cô vô thức nhìn xung quanh một lượt nhưng không thấy ai cả.

"Lạ thật." Hứa Tiên lẩm bẩm.

"Hứa công tử, có chuyện gì vậy?" Cô nha hoàn có khuôn mặt tròn thấy Hứa Tiên đi chậm lại thì lên tiếng hỏi.

"Ta cứ cảm thấy có ai đó đang nhìn ta." Hứa Tiên nhìn xung quanh, vẫn không thấy ai. "Thôi, đi thôi nào."

"Dạ." Nha hoàn mặt tròn đáp rồi dẫn Hứa Tiên đến phòng ăn.

Đến phòng ăn, quả nhiên thấy Lương Liên đã đợi ở đó.

"Hứa Tiên, hôm qua ngủ ngon không?" Lương Liên thấy Hứa Tiên thì lập tức nở nụ cười.

Hứa Tiên thấy hắn như thấy ma, miễn cưỡng cười một cái: "Rất ngon, rất ngon. Lương thiếu gia không cần phí công lo lắng."

Hai người ai cũng có suy nghĩ riêng. Ăn cơm xong, Lương Liên nói: "Ta phải đi Bộ hộ làm việc, nếu huynh muốn ra ngoài thì bảo Mặc Cúc và Đông Mai chuẩn bị xe ngựa cho."

Bộ hộ? Làm việc? Hứa Tiên có vẻ ngạc nhiên nhìn Lương Liên. Tên này không phải chỉ biết ăn chơi sao? Cư nhiên còn phải "đi làm"?

"Huynh nhìn ta với ánh mắt gì đó?" Lương Liên thấy ánh mắt của Hứa Tiên thì tức lắm mà không biết trút giận chỗ nào. Tại sao Hứa Tiên cứ xem thường hắn như vậy? Bộ nhìn hắn giống loại công tử chơi bời lêu lổng lắm sao?

"Ha ha, không có gì, không có gì hết." Hứa Tiên xấu hổ xua tay.

"Thích cái gì thì cứ mua, ngân lượng Mặc Cúc giữ đó." Lương Liên đứng dậy, chỉ vào cô nha hoàn mặt tròn. Lúc ấy, Hứa Tiên mới biết tên của nàng ta. Người mặt tròn tên Mặc Cúc, người mặt trái xoan tên Đông Mai.

Lương Liên đi rồi, Hứa Tiên vẫn ngồi trên ghế, không nhúc nhích.

"Hứa công tử, công tử có muốn ra ngoài dạo chơi hay làm việc gì không?" Mặc Cúc tiến lên, nhẹ giọng hỏi.

"À." Hứa Tiên nghĩ một lát. "Ra ngoài dạo chút đi." Dù sao đây cũng là lần đầu đến kinh thành, Hứa Tiên vẫn có chút hiếu kỳ.

Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý! - Sữa Chua Be BeWo Geschichten leben. Entdecke jetzt