Chương 22: Ngoại truyện 2: Dưỡng thai

368 8 0
                                    

Sáng sớm tinh mơ Giai Hòa đã thức dậy, đi tới đi lui trong phòng ngủ.

Đối với một người từ năm này qua năm nọ chỉ dựa vào máy tính tìm lấy niềm vui và bị ban lệnh giới nghiêm sử dụng, mỗi ngày chỉ có thể nhìn sao phán trăng đợi đến tuổi người ta về nhà, lấy máy tính từ trong tủ đã khóa ra thì...

"Chồng ơi..." Năm nay khó có dịp anh ở nhà, cô chỉ nịnh nọt chạy qua, vuốt bụng nói, "Mẹ của con trai anh đang bị chứng uất ức tiền sản đó."

Anh đưa tay mở ra hai chiếc máy tính, cô quét mắt qua phần mềm Microsoft Office quen thuộc—văn bản word, có cảm giác giống như nhìn thấy người thân vậy. Tùy tiện lướt tay qua bàn phím thôi mà có thể gõ nhiều chữ như vậy, thật cao cấp mà...Giai Hòa thành công phát hiện, chính mình thật sự rất uất ức.

Dịch Văn Trạch khép máy tính lại: "Em muốn làm gì, anh cùng em."

Cô suy nghĩ thật lâu. Ra ngoài? Bất cứ lúc nào cũng có người chụp cái dáng tròn căng này của mình, tất nhiên là sẽ được lên trang nhất, còn thêm một cái tiêu đề thật bự, đại loại như là vợ mới cưới của Dịch Văn Trạch mặt sưng ra đường, dáng người biến dạng...Nhưng nếu không ra ngoài thì ba mẫu đất trong nhà cũng bị chính mình giẫm nát rồi.

Rốt cuộc Giai Hòa chỉ có thể thở dài một hơi, chấp nhận số phận ngồi trên xích đu ở ban công: "Đọc sách cho em đi, có lần em xem 'The Reader' ngồi khóc nức nở. Diễn xuất thực sự rất tốt, nhất là khi nam chính đọc sách cho nữ chính nghe ấy."

Giai Hòa rất dễ bị những câu chuyện tình yêu ảnh hưởng. 'The Reader' có một đôi tình nhân cách tuổi. Trong một gian phòng xưa cũ, cậu thiếu niên luôn đọc đủ mọi loại sách trên đời cho người phụ nữ trung niên ấy nghe. Giữa thinh lặng, tình cảm hai người nhẹ nhàng ảnh hưởng đến người xem. Nhưng là cậu thiếu niên ấy lại không dũng cảm, đến cuối cùng lại hại người phụ nữ chết thảm đầy tiếc thương...

Cô ngồi trên xích đu, rất thỏa mãn nhìn Dịch Văn Trạch.

Nếu không phải là anh, nhất định chính mình còn kinh hồn bạt vía, không đủ dũng cảm xem tiếp.

Dịch Văn Trạch đi tới, cầm theo vài cuốn sách, rút ra kịch bản tiếng Anh của 'Vua Sư Tử', ngồi xuống bên cạnh cô. Giọng nói khe khẽ truyền tới giữa ánh nắng rực rỡ của trưa hè, Giai Hòa tựa mình vào cánh tay anh, vừa phơi nắng vừa bật điều hòa, thật sự là xa xỉ không tưởng được...Giọng nói của anh rất nhỏ, dịu dàng đúng chuẩn của nước Anh khiến cô mơ mơ màng màng, chỉ một lát sau đã ngủ thiếp.

Lúc tỉnh lại, anh vẫn còn ngay sát bên, cánh tay mình gối đầu vẫn không hề nhúc nhích, tay kia thì lật sách.

Hình ảnh này khiến cô chợt nhớ tới lúc ban đầu, khi cùng anh uống cốc cà phê đầu tiên, nắng sớm vương ngoài cửa sổ, còn có góc độ quá thích hợp, khiến người trước mặt đem lại cảm xúc như thể nhìn poster. Lúc này không chỉ là chìm đắm, mà còn là hạnh phúc.

"Dậy rồi?" Dịch Văn Trạch cảm giác được đầu cô cử động.

Giai Hòa ừm, hai tay kéo kéo cánh tay anh: "Em đang nghĩ, rất hạnh phúc đó, rất hạnh phúc."

Tùy tiện phóng hỏaWhere stories live. Discover now