hội trưởng hội học sinh mark lee

2.7K 229 4
                                    

"hội trưởng, bây giờ không phải lúc để ngủ."

sắp vào năm học, hội học sinh chịu trách nhiệm tổ chức lễ khai giảng nên thời gian gần đây đặc biệt bận rộn, hội trường như nhà ở tới tới lui lui toàn người với người.

ấy vậy mà ở một góc sân khấu, vị hội trưởng đáng kính hết ngồi đếm kiến xong quay sang há mồm đớp ruồi và cười như thằng dở khi nhìn hội viên loay hoay làm việc.

thật ra trước đây mark lee rất nghiêm túc, nhưng bị hội viên khi dễ khiến anh cảm thấy mình có làm cũng bị khi dễ nên thà ngồi không để bị khi dễ thì sướng hơn.

đừng có tin, tất cả chỉ là biện hộ cho sự vô trách nhiệm của vị hội trưởng này.

người đang loay hoay trong đống bộn bề lúc này là trưởng ban sự kiện và thư ký kiêm thủ quỹ của hội học sinh.

"hội trưởng à, anh sang giúp một tay được không?" chenle mặt méo muốn khóc, hai tay run bần bật giữ thang cho hội phó cao mét tám nặng bảy chục cân leo lên gắn tấm banner chào mừng học viên mới.

"hả? à ừ."

đợi hội trưởng đi đến, hội phó đã té sml vì chenle bé nhỏ không giữ nổi nữa.

_________

"jaemin à cái này để ở đâu?"

"jaemin à cái này treo như thế nào?"

"jaemin à cái này để ở đây đúng chứ?"

"jaemin à..."

"jaemin ới..."

"jaemin..."

trưởng ban sự kiện bị hội viên xoay như chong chóng giữa hội trường, hết người này hỏi đến người kia hỏi chẳng biết trả lời từ đâu. cứ mỗi lần khai giảng hay bế giảng mọi chuyện đổ ập lên đầu cậu xoay không kịp, hội viên ban sự kiện cũng chỉ có 3 - 4 người chẳng đủ để trở tay với cái hội trường rộng thênh thang này.

"khiếp, hội trường quái gì rộng thế nhờ?" hội trưởng mark lee hai tay chống hông, bật ra một tiếng than thở.

đồng loạt hàng chục ánh nhìn chết ruồi quay phắt sang anh, mark lee vấp cục nghiệp té liền ngay sau đó.

_________

cuối cùng hội trưởng mark lee cũng đầu hàng sự đáng yêu của trưởng ban sự kiện jaemin và phải làm gì đó giúp hội học sinh.

"xuxi, mày giữ giùm tao cái thang để tao treo banner lên cái."

hội phó lập tức hợp tác, dù bình thường hay lấy bút ghim vào đầu hội trưởng nhưng hội phó có trách nhiệm, sẽ không đùa giỡn lúc làm việc.

"hai anh có thể lên lầu treo, sao phải dùng thang làm gì?"

hội trưởng mark lee khôn ngoan thay vì leo hẳn lên lầu để treo banner từ phía trong thì chọn cách bắt thang lên treo từ phía ngoài.

trưởng ban sự kiện na jaemin kỳ thực không hiểu người này vì cái quái gì có thể làm hội trưởng hội học sinh. cả hội phó hội học sinh kia nữa.

________

"hội trưởng, đã chuẩn bị bài phát biểu ngày khai giảng chưa?"

"gì? không phải thư ký chuẩn bị à?"

"em ấy bị cậu quật tả tơi không kịp ngáp, cậu tự đi mà viết."

không phải người của hội học sinh không thông cảm cho sự viết văn nói kỳ lạ của hội trưởng nhưng thư ký chenle thật sự bị quật đến lê lết giữa sàn không còn sức lực nữa rồi.

bình thường thư ký không cần tham gia mấy việc như này nhưng trưởng ban kỉ luật cùng các hội viên ban ấy có việc phải làm nên một mình thư ký gánh hết việc của tận 3 - 4 người.

hội trưởng mark lee bĩu môi không hài lòng, định dùng chức danh sai ai đó khác viết bài phát biểu hộ mình thì trưởng ban sự kiện na jaemin liền đe doạ "hội trưởng nếu anh không tự làm em sẽ nói với trưởng ban kỉ luật."

mark lee nghe tới chữ trưởng ban kỉ luật liền dẹp ngay ý nghĩ nhờ vả, đành tự mình phát biểu vậy. biết đâu năm nay bài phát biểu này sẽ trở thành bài phát biểu hay nhất, cảm động nhất trong lịch sử thành lập trường học này.

nghĩ đến đây, mark lee cười phá lên.

hội viên nhìn hội trưởng đáng kính của họ như thằng điên vừa trốn trại ra ngoài.

___________

ngày khai giảng, hội trưởng mark lee bước lên phát biểu trong tràn pháo tay to lớn với bài phát biểu súc tích không còn gì súc tích hơn.

"năm học mới, chào mừng mọi người đã đến."

"dưa hấu ăn rất ngon, mời tôi nếu bạn không cần."

"hãy cố gắng thật nhiều, đừng ích kỷ quá."

"tình yêu của chúng ta là vĩnh cửu, gâu gâu"

"xin cám ơn và hẹn gặp lại."

hội trường im phăng phắc, bên dưới còn nghe tiếng trưởng ban kỉ luật đập muỗi.

chiện ly kỳ hội học sinhWhere stories live. Discover now