"Oe oe oe..."
Một sinh linh bé nhỏ cất tiếng khóc chào đời. Bầu trời tối mịt bỗng dưng xuất hiện hàng ngàn ngôi sao sáng lấp lánh, như thể đất trời đang chào đón sự xuất hiện của bé con kia.
Trên đỉnh Olympus tôn kính, các vị thần Hy Lạp đang bàn tán xôn xao. Đứa bé vừa mới cất tiếng khóc đó là con gái của nữ thần Athena. Là người con đầu tiên của vị nữ thần đáng kính kia và hơn hết con bé là một Á Thần. Phải, Athena hạ sinh kết quả tình yêu của mình với người phàm trần. Đối với các thần, có con với người phàm không phải điều gì lạ nhưng trường hợp của Athena lại thật sự khác lạ.
Athena mệt nhọc nằm trên chiếc giường của bệnh viện, người ôm lấy đứa con đầu lòng của mình rồi hôn nhẹ lên bờ má xinh của con bé. Đứa nhỏ đó tựa hồ rất yên lòng mà ngoan ngoãn say giấc, mặc cho ồn ào của thế giới bên ngoài. Trong khi đó, một nam thanh niên chạy ùa từ ngoài vào phòng bệnh, trên mặt vẫn còn lấm tấm mồ hôi chứng tỏ đã rất vội vã nhưng thể hiện lại rõ sự vui mừng. Anh chạy ngay đến bên cạnh giường của Athena, nắm lấy bàn tay trắng nõn mềm mại của người con gái đó rồi dịu dàng đặt nhẹ nụ hôn lên bàn tay của cô.
"Em đã vất vả rồi." Anh nói nhỏ như sợ đứa bé sẽ thức giấc rồi quay sang dịu dàng nhìn đứa nhỏ đang ngoan ngoãn ngủ. "Mừng con đã ra đời."
"Cha em đã quyết định đặt tên con bé là Theia"
Athena dịu dàng xoa đầu thanh niên trước mặt. Anh ta cũng cứ thế nắm lấy bàn tay đó rồi đặt lên má mình. Không phản đối, người đó khẽ lên tiếng.
"Được, được, con bé sẽ tên là Theia"
"Khoảng thời gian sau này, phiền anh chăm sóc Theia rồi. Ann, anh cũng biết em chỉ có thể ở bên anh và con cho đến khi Theia được 1 tuổi đúng không?"
Athena khẽ nghiêng đầu nhìn người con trai trước mặt, giọng nói hơi run và có chút đau lòng. Chàng trai đó chỉ khẽ giật mình, im lặng một hồi, anh nhìn Athena, một ánh nhìn tràn ngập nỗi buồn vô tận.
"Anh biết, vì thân phận của em rất đặc biệt." Nói rồi anh hơi chổm dậy, đặt lên môi Athena một nụ hôn.
Tách
Bỗng chốc trời đổ mưa, tiếng mưa át đi cả tiếng nước mắt rơi vốn dĩ như vô thanh.
.
Tách...
Tách...
Những ngọn lửa cháy bập bùng giữa đền thờ tôn kính, chúng nhảy múa trong sự căng thẳng ngập tràn khắp nơi này. Ánh sáng ngọn lửa tuy mập mờ nhưng lại đủ sáng để hiện rõ có hai vị thần đang ở trong đây.
"Con gái của ngươi rồi sẽ lạc vào không gian và thời gian khác. Nó sẽ phải chịu cực khổ, chịu đày đoạ, Athena!"
Vị nam thần tóc vàng đội chiếc vòng nguyệt quế tức giận đưa ra lời sấm truyền, tay chỉ vào hình ảnh đứa bé đang phản chiếu trên ngọn lửa. Trước mặt ngài chính là nữ thần Athena đang căm phẫn nắm chặt tay, nàng lớn tiếng mà nói rằng.
"Apollo! Mâu thuẫn giữa ta và ngài hà tất gì lại bắt cho con gái ta phải chịu?"
Liệu rằng sinh ra là một Á Thần có phải là điều may mắn?
YOU ARE READING
The Muse - Nàng Thơ [Đồng nhân Nữ Hoàng Ai Cập]
FanfictionThế giới xoay vần qua hàng ngàn năm, đồng thời cũng xuất hiện các Á Thần tài năng - những người mang trong mình dòng máu của các vị thần. Và đặc biệt hơn, người con đầu tiên của nữ thần Athena đã chào đời. Sự xuất hiện đặc biệt này khiến bao vị thần...