Chương 18.

4.2K 343 23
                                    

Dung Vũ Ca chỉ tâm sự những kí ức ngọt ngào giữa nàng cùng Vệ Minh Khê, còn hết thảy gian khổ đau xót đã từng nếm trải, Dung Vũ Ca đều che giấu, nhưng dù như vậy, nàng vẫn cảm giác mình còn có rất nhiều rất nhiều lời muốn bày tỏ cùng tiểu Vệ Minh Khê, bất quá đều đã không kịp nữa rồi. Thời gian còn lại đối với Dung Vũ Ca, thật sự là quá ngắn ngủi.

Dung Vũ Ca đang nói, đột nhiên liền dừng lại.

“Như thế nào không nói tiếp?” Vệ Minh Khê hỏi.

“Ta chỉ lo mình nói vui vẻ, lại chẳng quản nàng có thích nghe hay không, nhàm chán sao?” Dung Vũ Ca cảm thán.

“Không nhàm chán, chỉ cần ngươi nguyện ý nói, ta liền nghe.” Vệ Minh Khê thiện giải nhân ý trả lời.

“Vệ Minh Khê, nếu nàng có thể mãi mãi như hiện tại thì tốt rồi, nàng ở sau này, thật quá khó tiếp cận.” Dung Vũ Ca cảm thấy Vệ Minh Khê hiện tại so với Vệ Minh Khê trưởng thành đáng yêu hơn nhiều, kém một chút thanh lãnh, hơn một phần gần gũi, làm người ta lưu luyến như vậy.

“Tình cảnh của người đó nhất định cũng rất gian nan.” Cho dù Dung Vũ Ca giống như chỉ nói phần nào, nhưng Vệ Minh Khê liền có thể đoán được một Vệ Minh Khê khác đó nhất định cũng ở vào hoàn cảnh cực kì khó khăn.

Dung Vũ Ca gật đầu, thời niên thiếu, Vệ Minh Khê trước sau đều không thể đem mình đặt ở vị trí  quan trọng nhất, nàng vẫn luôn canh cánh trong lòng, sau khi trưởng thành, mới hiểu bản thân mình với Vệ Minh Khê, chính là vận mệnh. Là mình hại nàng, đến chết đều bứt rứt cả đời, nghĩ đến Vệ Minh Khê lúc qua đời vẫn không thể tiêu tan áy náy đối với Cao Hiên, Dung Vũ Ca liền không khỏi lại lần nữa đỏ bừng hốc mắt, nàng biết mình mới là trói buộc lớn nhất trong cả cuộc đời Vệ Minh Khê.

“Vệ Minh Khê.” Dung Vũ Ca bỗng nhiên gọi.

“Ừm?” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng lên tiếng.

Dung Vũ Ca vốn là muốn nói cho Vệ Minh Khê biết về những khó khăn mà các nàng từng trải qua, muốn cả hai không cần phải vất vả như vậy nữa, nhưng khi lời đến bên miệng, nàng lại thay đổi chủ ý, về sau sẽ như thế nào, vẫn là tùy duyên đi.

“Ta chỉ là đột nhiên cảm thấy mệt mỏi quá, rất muốn ngủ một giấc.” Dung Vũ Ca cảm giác chỉ cần nằm xuống, mí mắt liền lập tức trở nên rất nặng rất nặng, chẳng qua nàng vẫn không dám nhắm mắt lại.

“Mệt mỏi, liền đi ngủ đi.” Vệ Minh Khê nhẹ giọng nói.

“Ta sợ một khi nhắm mắt, liền sẽ không còn được gặp lại nàng.” Dung Vũ Ca thì thầm, nàng thực luyến tiếc tiểu Vệ Minh Khê. Nữ tử này chính là Vệ Minh Khê khi còn nhỏ, nàng cỡ nào hy vọng bản thân có thể sánh bước cùng một tiểu Vệ Minh Khê ngoan ngoãn hiểu chuyện, nhìn Vệ Minh Khê từng chút từng chút lớn lên, trở thành dáng vẻ Vệ Minh Khê sau này, nhất định là một chuyện vô cùng hạnh phúc.

“Không thấy được ta cũng không quan trọng, ngươi vẫn có thể gặp lại một Vệ Minh Khê khác.” Tiểu Vệ Minh Khê trấn an.

“Ta nhất định có thể tìm được Vệ Minh Khê, phải không?” Dung Vũ Ca lại lần nữa hỏi.

“Nhất định sẽ vậy, ngươi nhắm mắt lại ngủ một giấc đi, dưỡng đủ tinh thần, mới có sức lực tìm nàng.” Tiểu Vệ Minh Khê không biết liệu Dung Vũ Ca có thể tìm được hay không, nhưng nàng biết Dung Vũ Ca muốn mình cho nàng thêm quyết tâm kiên định.

“Ừm, ta sẽ tìm được.” Dung Vũ Ca mỉm cười nói.
Vệ Minh Khê gật đầu.

“Ta đây đi ngủ một lát?” Dung Vũ Ca tựa như trưng cầu ý kiến, nhẹ giọng hỏi.

“Ừm, ngủ đi.” Tiểu Vệ Minh Khê thập phần kiên nhẫn, đáp lại nhẹ nhàng.

“Ta đi ngủ đây.” Dung Vũ Ca nhắm đôi mắt, lại lần nữa nói.

“Ừm, ngủ đi.” Tiểu Vệ Minh Khê ôn nhu trả lời.

“Ta thật sự ngủ đây.” Dung Vũ Ca nhắm hai mắt lại, giống như không yên tâm liền nói thêm một lần nữa. Một câu này, tựa như từ biệt mãi mãi, như vậy lưu luyến không rời.

“Ngủ đi.” Tiểu Vệ Minh Khê như cũ, nhẹ giọng đáp.

Dung Vũ Ca rốt cuộc không nói chuyện nữa, Vệ Minh Khê nhìn khuôn mặt Dung Vũ Ca, nhìn đến khóe mắt đã nhắm lại đó vẫn còn vương một chút ướt át, nàng tựa hồ cảm giác được sự lưu luyến mãnh liệt của Dung Vũ Ca, làm cho nàng hơi hơi xúc động.

Sau khi thiếp đi, Dung Vũ Ca liền đem thân thể trả lại cho Vũ Dương, linh hồn của nàng từ thân thể của Vũ Dương lại lần nữa thoát ra ngoài.

Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê canh giữ bên cạnh mẫu thân, trong lòng cảm thấy cực kì luyến tiếc. Dung Vũ Ca duỗi tay nhẹ nhàng chạm vào gò má tiểu Vệ Minh Khê, nhưng ngón tay đã không còn có thể cảm nhận da thịt cùng độ ấm của nàng.

Vệ Minh Khê giống như cảm nhận được điều gì, nàng đột nhiên ngẩng đầu, nhìn về phía Dung Vũ Ca, mặc dù nàng cũng không nhìn thấy gì nhưng trong lòng lại sinh ra một loại cảm giác bi thương buồn bã.

Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê đang nhìn mình, liền mỉm cười, nụ cười khuynh quốc khuynh thành đó, đẹp đến kinh tâm động phách. Nàng muốn để tiểu Vệ Minh Khê nhớ kỹ bản thân mình, nhớ kỹ dung mạo của mình, chẳng qua Vệ Minh Khê lại cái gì cũng không nhìn được.

Sau khi Dung Vũ Ca mỉm cười, liền vuốt ve gương mặt Vệ Minh Khê một chút, rồi mới luyến tiếc xoay người rời đi.

Từ tẩm cung của Vũ Dương công chúa bước ra ngoài, nàng liền thấy lão tăng nhân đã đợi ở bên ngoài từ lâu.

Dung Vũ Ca bỗng dừng lại cước bộ, nhìn về phía Vệ Minh Khê một hồi, mới theo lão tăng nhân rời khỏi.

Sau khi Dung Vũ Ca rời khỏi, Vệ Minh Khê liền có loại cảm giác tựa hồ Dung Vũ Ca đã không còn ở đây nữa, nàng gần như làm theo trực giác, buông xuống thân thể của Vũ Dương công chúa, đứng lên ra khỏi đại điện.

Ở ngoài đại điện, Vệ Minh Khê nhìn thấy bóng lưng Tuệ Hành từ phía xa, nàng chỉ thấy một mình Tuệ Hành nhưng lại luôn có cảm giác mình giống như thấy được bóng dáng Dung Vũ Ca vậy. Thật lâu sau, cảm giác buồn bã mất mát ấy đều không thể tiêu tan.

Phía chân trời trở nên trắng, Vũ Dương liền tỉnh lại, về những chuyện xảy ra trong hai ngày này, nàng tựa hồ không hề biết.

“Sao ngươi lại ở đây?” Vũ Dương khó hiểu nói, vì cái gì Vệ Minh Khê bỗng nhiên xuất hiện ở tẩm cung của mình?

Vệ Minh Khê nhìn về phía người kia, đôi mắt của Vũ Dương toát lên sự thanh lãnh cùng khó hiểu, không còn nóng rực như trước, chỉ là thay đổi ánh mắt, lại đã là một người khác, đây mới thật sự là công chúa Vũ Dương.

[Hoàn] [BHTTღEDIT] [Phiên Ngoại] Cung Khuynh - Minh DãWhere stories live. Discover now