Nguồn: Hội thích nghiên cứu về zombie (không còn) [P3]

832 50 11
                                    

2. VŨ KHÍ

a) Vũ khí cùn

Khi sử dụng loại này, mục tiêu của bạn là đập vỡ sọ zombie. Không dễ như các bạn tưởng đâu. Hộp sọ có nhiệm vụ bảo vệ hệ thần kinh trung ương nên có cấu tạo rất chắc chắn (cả người lẫn zombie). Phải tác động một lực rất mạnh mới phá vỡ được hộp sọ, lực yếu hơn chỉ gây nứt sọ thôi. Các bạn cũng phải đảm bảo tiêu diệt được zombie chỉ với một đòn tấn công. Đánh trượt? Game over. Zombie không biết đau, mỗi đòn đánh lại tiêu hao một ít thể lực của bạn nên càng kéo dài thì bất lợi càng thuộc về bạn chứ không ai khác.

• Gậy bóng chày bằng gỗ hay nhôm đều khá tốt cho việc đối chọi với số ít zombie. Nhược điểm của loại này là khó kiếm ở Việt Nam. Gậy gỗ sau một thời gian bảo dưỡng sẽ bị mục nát do mối, mọt. Gậy nhôm thì có thiết kế rỗng ruột co nhẹ bớt nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị móp, cong.

• Police baton, đây là công cụ trấn áp tội phạm của cảnh sát.

Được làm bằng chất liệu composite, chúng nhẹ, bền, dễ sử dụng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Được làm bằng chất liệu composite, chúng nhẹ, bền, dễ sử dụng. Mặc dù có thể sử dụng trong mọi trường hợp cận chiến nhưng nhược điểm của loại này là không có khả năng 1-hit-1-kill. Thiết kế của dụng cụ này là giúp cảnh sát không đánh chết người.

• Xà beng, đây là loại vụ khí tốt nhất trong danh sách này. Được làm bằng thép, titanium, chúng siêu bền, đủ nhẹ để vung vẩy, đủ mạnh để đánh zombie. Hơn nữa, đây là dụng cụ đa năng: phá cửa, mở khoá, nâng vật nặng.

b) Vũ khí sắc

Khi sử dụng loại này, mục tiêu chính của bạn là "chặt nhỏ" zombie. Zombie mất chân sẽ không đuổi theo bạn được, zombie mất tay sẽ không thể cào cấu bạn được, và nếu chúng mất đầu thì mối nguy hiểm đã được giảm xuống mức tối thiểu. Đây là lợi thế chính của vũ khí chặt chém so với vũ khí đập phá. Không cần phải đập một zombie đến chết, chỉ cần chặt bỏ các chi hoặc gây tổn thương nặng đến xương sống của chúng là đủ để bạn có cơ hội chạy thoát.

• Một cây rìu cứu hoả có thể dễ dàng chẻ đôi hộp sọ của zombie, chặt đầu chúng cũng khá dễ. Nhược điểm của các loại này là khá nặng, đòi hỏi sức khoẻ và kĩ năng sử dụng tương đối. Các bạn nào đã dùng rìu chẻ củi thì sẽ hình dung được vấn đề này: chặt hai nhát vào cùng một vị trí trên một khúc củi là khá khó. Chặt một khúc củi bất động đã khó thì nhắm vào cái đầu di động của zombie còn khó hơn. Đó là chưa kể đến việc chém hụt thì bạn sẽ mất thăng bằng trong giây lát, đủ để zombie nhào vô bạn rồi.

Kế hoạch sống sót đại dịch zombie (sưu tầm)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ