Chương 29: Vô cùng hụt hẫng và buồn bã

1.3K 33 6
                                    

Tiểu Trương quan sát sắc mặt của mọi người biết chắc hôm nay mình sẽ toi đời, chỉ cần cái tội đi làm muộn thôi cũng đủ làm cho cậu phải nghe giáo huấn cả ngày rồi. Trong đây ai cũng đều biết luật lệ cho nhân viên dù thế nào cũng không được đi trễ, phải làm đúng phần việc của mình. Không được lười biếng đó chính là khẩu hiệu của quán. Tiểu Trương từng một lần vi phạm kết quả phải ngồi nghe ông chủ giáo huấn nguyên ngày. Thật sự bây giờ mà để cậu nghe thà để cậu bị phạt còn đỡ hơn. Tiểu Trương nuốt nước bọt khi thấy ông chủ đang đến chỗ mình, Tiểu Trương vội vã gập người chuẩn bị nói câu xin lỗi thì bỗng nhiên có một bàn tay đang xoa đầu cậu.

Tiểu Trương ngẩng đầu lên chỉ trông thấy ánh mắt trìu mến từ ông:

"Con không cần phải xin lỗi, từ ngày mai ta không phải là chủ quán nữa rồi."

Tiểu Trương ngơ ngác nhìn ông lắp bắp hỏi:

"Vì...sao ạ?"

Trong tình huống này ông biết mỉm cười mà rằng:

"Vì quán ăn này đã có người mua lại, từ mai trở đi ta sẽ không còn ở đây nữa."

Tiểu Trương không tin vào sự thật đến ôm lấy ông, trên gương mặt nhỏ nhắn này đã xuất hiện vài giọt thủy tinh trong  suốt:

"Không...cho ông đi, ông...đừng..đi..."

Ông chủ lắc đầu vỗ vỗ tấm lưng đang ra sức run rẩy của cậu, ông biết Tiểu Trương tuy là cậu nhóc bướng bỉnh nhưng lại vô cùng hiểu chuyện và yêu thương ông. Khi ông có chuyện buồn hay tâm sự gì cậu đều là người chia sẻ cả, nhờ đó ông mới biết hoàn cảnh khó khăn mà Tiểu Trương đã từng trải qua, cũng biết được cậu từng có một người bà yêu thương mình đến nhường nào. Vì thế trong quán ăn này người ông chiếu cố nhất chính là Tiểu Trương. Sau một lúc lâu Tiểu Trương mới chấp nhận buông ông ra.

Ông lấy khăn giấy lau khô cho đứa nhỏ này, sau đó vỗ vai cậu hai cái rồi đi vào trong, Tiểu Trương nhìn theo bóng lưng gầy guộc của ông sau đó liếc mắt nhìn mọi người. Dường như họ đều nhìn ánh mắt hụt hẫng kèm theo xúc động. Tiểu Trương liền chạy đến hỏi mọi người, họ đảo mắt nhìn nhau xem có cần phải kể hay không? Nhưng cuối cùng họ đều lựa chọn sẽ nói ra hết sự  thật. Họ tận tình tường thuật lại hết câu chuyện cho Tiểu Trương. Lúc này cậu mới hiểu được vì sao ông chủ lại nói với mình như thế.

Dù thật tình cậu không muốn vậy chút nào nhưng cũng chẳng làm gì được, Tiểu Trương nhìn qua ngó lại như đang tìm kiếm ai đó liền có người hỏi:

"Tìm Lưu Xuân sao? Cậu ta ở trong kia."

Sau đó nam nhân viên chỉ tay hướng vào bếp, đang định bụng sẽ vào trong nói chuyện một chút nhưng mà đúng lúc lại có khách vào quán và thế là mọi người lại tiếp tục công việc của mình. Ban đầu thì khách chỉ có vài ba người về sau đã chật kín không còn chỗ để ngồi. Họ thi nhau làm việc, nào là phục vụ rồi lau chùi bàn ghế có một số thì đi giao hàng, ai nấy mồ hôi đều ướt cả trán. 

Đến chiều khách có vẻ thưa thớt hơn trong quán chỉ còn lác đác vài người, Lưu Xuân nghỉ tay nhìn đồng hồ phát hiện kim đã chỉ đến năm giờ. Cậu vội vã tháo tạp dề vào phòng thay đồ cởi đồng phục đi làm sau đó cất nó vào trong túi. Quá trình này chỉ mất hơn năm phút, dù sao ca làm của Lưu Xuân cũng đã kết thúc, còn Tiểu Trương đáng lẽ ra cũng phải tan tầm giờ này nhưng mà vì lúc sáng đi muộn nên phải làm thêm ca tối. Lưu Xuân nhìn Tiểu Trương có vẻ rất ủy khuất muốn giúp nhưng cũng chẳng biết làm gì.

Tôi đã yêu em thật rồi!Where stories live. Discover now