Chương 1

240 23 8
                                    

Emily mở to mắt, tầm nhìn của cô từ từ xuất hiện rõ dần, đây chẳng phải cái nóc nhà quen thuộc của bệnh viện thánh tâm sao?

Lại bắt đầu nữa rồi sao?

Nhặt lên cây kim tiêm bên cạnh, cô đứng dậy dụi mắt, chán nản mà thầm nghĩ -- đối với những trận đấu của "Trò chơi" này, tâm tình hoảng sợ từ những ngày đầu giờ đã dần chuyển thành quen thuộc.

Cô xem xét bốn phía, suy nghĩ vẫn nên đi khỏi đây là tốt nhất, khung cảnh trước sau như một vẫn là hoang tàn đến đáng sợ; lại nghiêng tai nghe một chút động tĩnh, an tĩnh đến nỗi có thể nghe được vài tiếng quạ kêu.

Xem ra lần này đồng đội không phải là những người mới. Cô thực sự cảm thấy vui mừng, đi đến gần một góc tường cạnh một đống gạch đá đổ nát, cô nhẹ nhàng ngồi co lại che dấu thân thể nhỏ bé của chính mình.

Hầu hết thời gian, khi trò chơi bắt đầu, thợ săn sẽ xuất hiện gần máy giải mã, mà máy giải mã lại xuất hiện gần những vị trí của người chơi, cũng chẳng khác nào thợ săn liền ở gần người chơi cả-- đây là kinh nghiệm quý giá mà Emily đúc kết sau khi tham gia hàng trăm trận đấu gần đây.

Cho nên việc đầu tiên và ưu tiên nhất sau khi tỉnh lại, chắc chắn là tìm một chỗ trốn trong chốc lát, tránh để bản thân có một cuộc gặp gỡ tình-cờ-đầy-lãng-mạn với thợ săn rồi.

Quả nhiên, không bao lâu sau, Emily liền nghe được tiếng tim đập của chính mình, tiếng sau so với tiếng trước càng ngày càng lớn hơn.

Cầu thang lâu năm không được tu sửa, tại thời điểm có người dẫm lên thì phát ra những âm thanh rợn người, cùng với một trận cười quỷ dị, một chùm ánh sáng đỏ như máu từ cửa hông chợt lóe lên rồi biến mất.

Lần này là Joker, thật may mắn, tên này có vẻ như là người mù, thường xuyên đối với Emily làm như không thấy. Cô thầm quyết định, về sau có cơ hội nhất định sẽ đưa Joker một bộ mắt kính để cảm tạ hắn. Vì nhiều ngày qua đã không chú ý tới mình.

Tiếng bước chân dần dần đi xa rồi mất hút, tiếng tim đập cũng dần yên ắng trở lại, Emily ngẩng đầu lên nhìn thoáng qua đám quạ đen bay xung quanh đầu mình. Không nghĩ nhiều liền chạy đến cái máy giải mã đối diện mà chú tâm mày mò, đám quạ liền từ từ tản ra, cô liền từ hướng ngược lại mà chạy xuống cầu thang, hướng ra bên ngoài bệnh viện mà chạy trốn.

Cô tên là Emily Dyer, là một bác sĩ. Khi còn là một một sinh viên thực tập, các vị giáo sư ai nhắc tới tên cô, trên mặt đều sẽ hiện lên vẻ kiêu ngạo và tự hào.

Sau khi tốt nghiệp, Emily dùng kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm học hỏi, mở một phòng khám nhỏ, mục đích không phải là kiếm tiền, chỉ đơn thuần là muốn học thêm kinh nghiệm về sanh mổ cho sản phụ. Vì đấy là bài học ít được nhắc tới trong học viện. Nhưng bởi vì một lần mắc sai lầm mà làm cho một thai phụ chết trên bàn mổ, toàn bộ tâm huyết nhiều năm cô đặt lên phòng khám nhỏ này, cũng bị đóng cửa với lý do làm việc phi pháp. Bản thân cô cũng phải lên tòa hầu tội, đối diện với người nhà của thai phụ đáng thương kia.

Thai phụ đã chết là thật, buôn bán phi pháp cũng là thật, cô không thể cãi lại, cuối cùng bị bắt giam, còn tưởng rằng chính mình là sẽ chờ đợi đến mấy chục năm, thế nhưng một lần tỉnh lại sau một giấc ngủ ngắn chập chờn, cô lại phát hiện mình ở một nơi kì lạ không hề biết đến.

[EDIT] | Lạc Lối (Jack X Emily) IDVWhere stories live. Discover now