OneShot

42 1 0
                                    

Title: Không chỉ là thoáng qua
Pairings: Hoàng Nguyên x Tuệ Minh

Như thường ngày, Tuệ Minh lại ra ngoài mua trà sữa cho Phi Long và Trương Hải

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Như thường ngày, Tuệ Minh lại ra ngoài mua trà sữa cho Phi Long và Trương Hải. Cô vừa đi vừa thầm mắng hai tên đang nằm ở căn cứ, lần nào cũng là cô đi mua, mang danh bạn thân mười mấy năm nhưng lại chẳng bằng một tên mới vào, chỉ vài ngày, Trương Hải đã luôn theo phe Phi Long. Nói đến lại chẳng muốn nghĩ, cô giận dữ bước trên đường, chẳng chú ý tới những thứ xung quanh, vô tình gặp phải một số người. Đảo mắt lên xuống, nhìn là biết chẳng phải hạng người tốt lành. Cười khẩy một cái, nhẫn nhịn để họ trêu chọc, cố gắng đi đường vòng để né tránh. Bề ngoài Tuệ Minh nhìn yếu đuối thật nhưng cô dù gì cũng là chiến binh của NSSA, đương nhiên là biết cách phòng thủ. Nhưng những việc đánh nhau ngoài đường ngoài xá lại không phù hợp với một tiểu thư như cô, sức mạnh của cô cũng chẳng vừa, nếu không may ra tay mạnh sẽ khiến người ta bị thương, điều này đối với một chiến binh là kiêng kị. Hơn nữa, bộ quần áo hôm nay cô mặc cũng không phù hợp để đánh nhau. Bị chặn lại giữa đường trêu chọc, cũng chẳng thấy ai ra ca ngăn, có lẽ là do những người này không phải là những tên oắt con như trên phim thường thấy. Chết tiệt. Chỉ vì là chiến binh, chỉ vì là một đại thiên kim gia giáo nên cô chẳng thể một cước đánh bay chúng. Một người con trai cao lớn đứng chắn trước mặt cô, giọng điệu có chút đáng sợ. "Nếu muốn toàn mạng thì nên biết điều chút.", vừa dứt lời, anh vặn nhẹ tay một người coi như là cảnh cáo, cũng chẳng khiến tên đó mất mạng.

Trước giờ Tuệ Minh chưa từng thán phục bất kì một ai, một đại tiểu thư như cô còn phải ngưỡng mộ ai nữa. Sẽ mất mặt lắm. Nhưng giờ thì anh chính là ngoại lệ, bị anh bắt gặp ánh mắt mới luống cuống buông tay ra. Thì ra nãy giờ, khi anh vừa xuất hiện, cô đã theo phản xạ mà níu vào gấu áo của anh. "Không sao chứ?"

Ngờ nghệch lắc đầu, anh cũng chẳng có phản ứng gì, nhìn gương mặt có chút ngốc nghếch của cô, anh nhẹ nhàng đặt tay lên đầu, xoa xoa vài cái. "Lần sau nhớ cẩn thận nhé." Giọng điệu này là thế nào, ấm áp đến phát sợ. Tưởng chừng như đại thiên kim Tuệ gia đã phải lòng một dân thường, cũng thật may, cô không bị đắm chìm vào sự ngọt ngào đó.

Cô trở về trụ sở nhỏ của mình, thấy Tuệ Minh vừa về, hai tên kia đang nằm dài trên hai chiếc ghế sofa, chạy lại đỡ lấy hai ly trà sữa. Thấy Tuệ Minh quần áo xộc xệch, Trúc Chi tạm gác công việc lại, tiến tới chỗ cô. "Sao quần áo lại xộc xệch như vậy? Xảy ra chuyện gì à?"

Tuệ Minh chỉ lắc đầu, trở về chiếc sofa mềm mềm. "Gặp người xấu.", cô mệt mỏi nằm ườn ra ghế, vừa nghe hai từ "người xấu", toàn bộ đều hoảng hốt. Tuy là chiến binh, nhưng cô vẫn luôn được các thành viên trong trụ sở bảo vệ an toàn, một phần cũng vì cô là người nhỏ nhất, trông lại mỏng manh nhất. Họ cũng đều biết, tính tình của Tuệ Minh nóng nảy, có thể đánh lại nhưng xây xước thì không thể tránh khỏi. Trương Hải vội đặt ly trà sữa xuống, nhanh chóng xem xét cô bạn thân của mình có mệnh hề gì không.

[ONESHOT] Không Chỉ Là Thoáng QuaWhere stories live. Discover now