6

156 13 0
                                    

#Chap6

Pha tách trà xanh cho chính mình, Seongwoo nhàn nhã đi về phía cầu thang lên lầu. Hôm nay phòng khách thật yên lặng, cậu cảm thấy có chút không quen. Lúc tới chỗ quẹo, thì đụng tới Joo Jinwoo đang cầm bình sữa. Seongwoo chưa bao giờ nói chuyện cùng y, cậu nghĩ thầm chắc cũng nên chào một tiếng. Nhưng Joo Jinwoo lại mở miệng trước: "Uống trà à?"

"Ừm!" Ong Seongwoo gật đầu.

"Trà gì vậy?"

"Trà xanh."

Joo Jinwoo nở nụ cười: "Đông hồng hạ lục xuân thu ẩm hoa nhài! Không ngờ cậu cũng có nghiên cứu về trà đạo đấy!"

(Đông hồng hạ lục xuân thu ẩm hoa nhài: Mùa đông thì uống hồng trà, mùa hè thì uống trà xanh, mùa xuân và mùa thu thì uống trà hoa nhài (hoa lài), đây là cách uống trà theo Đông Y.)

"Không phải cậu cũng vậy sao!" Ong Seongwoo đáp.

Hai người nhìn nhau cười, liền nhường nhau mà qua.

Đã rất lâu, Seongwoo luôn cảm thấy không nhất thiết phải làm cho người ta biết đến mình, có một người bạn tri âm hiểu bản thân chỉ là một trói buộc mà thôi. Cần gì phải tạo ra những cơ hội đau xót khi chia tay chứ.

Ong Seongwoo, cậu luôn sống quá lý trí! Bỗng nhớ tới oán giận của Yoon Jisung đối với mình, Seongwoo nở nụ cười...

Trong màn đêm lạnh lẽo, mặt trăng ở phía chân trời dần lộ ra. Trong bầu không khí này, trà xanh tỏa ra một mùi hương thật đặc biệt. Seongwoo đứng ở ban công, cúi xuống nhìn một góc trong sân. Bên bụi hoa là Kang Daniel cùng Park Yongsoo, hai người như đang cãi nhau, bên cạnh là tiếng xào xạc của những nhánh cây đung đưa theo gió.

Đây cũng không thể coi là nhìn trộm được, Seongwoo nhấp một ngụm trà, tiếp tục nhìn, giống như đang thưởng thức một bộ phim truyền hình vậy. Theo như phát triển nội dung của phim, tiếp theo nam chính sẽ hung hăng hôn lên môi người yêu không chịu nghe lời.

Y như cậu đoán!

Seongwoo nhìn hai người ở dưới lầu hôn đến khó tách ra, vì mình đoán trúng diễn biến mà nở nụ cười. Nhưng cũng giây phút đó, đáy lòng cậu như có chút gì đó phảng phất đọng lại, chờ đợi được chải chuốt. Cái cảm giác này thật mơ hồ, trái tim lệch nhịp nhưng dường như chỉ xuất hiện trong nháy mắt, và cũng biến mất trong nháy mắt. Giống như mùi vị của trà xanh, tuy rằng nồng đậm, nhưng vẫn có thể tan đi, nếu muốn giữ lại trừ phi là dùng 'thủ đoạn' thôi.

Ong Seongwoo ngẩng đầu nhìn trăng non trên bầu trời, uống hết nửa tách trà đắng còn lại, xoay người bước vào nhà.

Đem hạt mầm của một thứ nào đó, khi nó chưa chui từ đất lên, mà vùi lấp ngay, không cho nó một chút khe hở để nảy nở! Thật ra như vậy mới là tốt nhất!

....

Quá trình thu âm so với tưởng tượng thuận lợi hơn nhiều, một lần đã được thông qua rồi. Yoon Jisung lộ ra nụ cười thỏa mãn "Bản thu sẽ nhanh chóng có, đến lúc đó chúng ta sẽ xem thử thành quả, coi còn chỗ nào cần sửa không. Còn mấy ngày nay sẽ rất bận rộn đấy, mọi người phải chuẩn bị tâm lý cho thật tốt."

The Grey SkyWhere stories live. Discover now