3

130 5 0
                                    

Trời cao đất rộng, rừng cây ngút ngàn, chim nhạn theo gió bay về phương Nam.

Đối với các binh sĩ được huấn luyện của Viêm quốc, đây là thời tiết khiến cho lòng người phấn chấn; đối với những người đi săn, đây là tiết trời báo hiệu sự bội thu; đối với những tù binh trong trận Thu Giang, đây là một cơ hội và hi vọng sinh tồn, đồng thời cũng là phương pháp trừng trị đối mặt với cái chết không thể nào kháng cự.

Nhưng đối với Bảo Bình, hôm nay chắc chắn là một ngày bi thảm. Nếu như những người Nam Việt kia do bị bắt nên buộc phải phục tùng Viêm quân, trở thành vật huấn luyện của bọn họ, vậy tại sao nàng chẳng qua chỉ là một thị nữ nhỏ bé trong vương phủ cũng bị đối xử thế này?

Bảo Bình buồn bã tựa vào một cây tùng cành lá rậm rạp, nhặt một quả tùng lên, bóc từng lớp một ra cho đến khi nhìn thấy lõi, trong lòng chửi bới một lượt từ Mục Dã Song Ngư, Mộ Dung Thiên Yết đến cả nơi u ám cùng với vị chủ nhân trong đó.

Thì ra trò chơi mà Mục Dã Song Ngư nói đến đó là thả những tù binh kia vào trong rừng, chỉ cho phép bọn họ chạy vào trong, hai canh giờ sau thủ hạ của nàng ta mới vào rừng săn bắt, lấy số đầu người làm tiêu chuẩn để trao thưởng. Còn về Bảo Bình, theo cách nói của Mục Dã Song Ngư đó là nàng ta muốn biết một người không có võ công sẽ làm thế nào để sống sót trong hoàn cảnh hiểm nguy rình rập bốn phía, điều này có ích cho việc huấn luyện binh sĩ của nàng ta.

Chẳng phải do lần đó ra khỏi rừng mà không thương tích gì nên bị nghi ngờ sao. Bảo Bình mím môi, có chút bất lực. Nghĩ đến trước lúc bước vào rừng, Mục Dã Song Ngư gọi nàng ra một chỗ, thì thầm vài câu, thấy nàng không phản ứng gì, lập tức lộ ra một điệu cười kì quái: "Tốt nhất ngươi nên cầu trời đừng để bản Tướng quân bắt được."

Cho dù không có phản ứng gì, qua một thời gian lâu như vậy, Bảo Bình cũng nghĩ đến việc mình không biết tiếng Tây Yến đã bị lộ. Câu nói khi ấy Mục Dã Song Ngư dùng là tiếng Tây Yến, cho dù không hiểu, bây giờ nhớ lại một cách kĩ lưỡng cũng có thể đoán được. Xem ra lần này muốn thoát cũng khó rồi.

Còn về Mộ Dung Thiên Yết...

Nàng lắc đầu loại con người đó ra khỏi tâm trí, ánh mắt hướng về phía mặt trời lúc này đã leo qua đỉnh đầu, tiến về phía đằng Tây, biết rằng những binh sĩ kia chắc hẳn sắp đuổi tới nơi rồi. Trước lúc vào rừng, nàng đã cẩn thận chú ý đến những tướng sĩ đó, từ thần khí toát ra có thể biết được những người này không phải hạng binh lính bình thường, muốn đọ tốc độ với họ, cho dù đi trước hai canh giờ cũng khó có thể vượt qua. Vì vậy nàng không chạy bạt mạng như những tù nhân khác, mà vừa đi vừa xóa sạch những vết tích mà mình đã để lại. Nhưng... Nàng chợt nhớ ra con chim ưng mà Mộ Dung Nhân Mã mang theo bên mình, bất giác ngẩng đầu lên nhìn trời.

Bầu trời xanh thẳm, ngoại trừ một vài đám mây lãng đãng, không có tung tích con chim nào, nàng mới khẽ thở phào một tiếng.

Tách một quả tùng ra, nếm thử phần nhân béo ngậy bên trong, mùi thơm lan tỏa trên đầu lưỡi.

Được sống thật tuyệt, Bảo Bình nghĩ bụng. Xuyên qua đám lá chắn trước mặt, nhìn thấy hai bóng đàn ông quần áo rách rưới tựa vào nhau tập tễnh bước qua từ mỏm đá. Nàng nhớ là bọn họ đã chạy trước mình khá lâu, xem ra là lạc đường, nếu không sao lại vòng về chứ.

(Chuyển ver) MỘNG HOA XUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ