Chương 2.1

14 0 0
                                    

Thế gian tuy có ngàn vạn loại hoa cỏ, nhưng chung quy chỉ phân ra bốn loại: hoa thần, hoa tiên, hoa yêu và hoa cỏ không thể hóa thành hình người. Thế giới hoa cỏ đều có nhận thức có giác quan, có thể hấp thụ linh khí trời đất mà tu luyện thành hình người, nhưng thực tế thì làm được điều đó rất ít, hoặc là phải có căn cốt tốt, liền đứng đầu một tộc; hoặc là sinh trong một môi trường tốt, linh khí dồi dào, chăm chỉ tu luyện một chút là có thể tu hành thành một yêu tinh xinh đẹp.

Bách hoa lầu trước kia có hàng trăm loại cây. cha nàng năm đó đúng vô cùng hao tổn tâm tư, nghĩ phải thu tất cả hoa trong bách tộc vào Thập Hoa Lầu, mới bảo vệ được Thành Ngọc nàng bình an vượt qua bệnh tật. Phải biết rằng nếu không vì Thành Ngọc, bách hoa mười năm trước đều đã hóa thành hình người, Thập Hoa Lầu hôm nay cũng không phải chỉ có hai người là Chu Cận và Lê hưởng trông coi.

Mà cái người từ trong rừng đi ra Hoa Phi Vụ, thì có thể đại diện cho thế hệ sau.

Nhà của Hoa Phi Vụ là ở ngọn núi kia, nó không phải là ngọn núi bình thường, mà là do tiên khí của thần tiên khắp tứ hải bát hoang tạo ra. Cai quản mười vạn sông hồ tam giới Thương Di thần quân cũng tọa lạc nơi đó.

Hoa Phi Vụ sinh ra bên một cái đình sau hoa viên của Thương Di thần quân, Thần Quân yêu thích uống trà, trà nguội không uống hết liền tưới cho nàng. Thần Quân không biết tưới nước trà cho hoa là đại kỵ, Hoa Phi Vụ cũng coi như là mạng lớn, không những không bị Thần Quân một chung trà tưới chết, ngược lại không biết vì lý do gì, có một ngày, đột hiện hóa thành yêu.

Thành Ngọc đối với việc đó vô cùng hiếu kỳ, liền hỏi Hoa Phi Vụ: " Ngươi sinh ra trên đất của thần tiên, đúng ra phải hóa thành hoa tiên hoặc hoa thần chứ? Sao lại thành yêu hoa nhỉ?"

Hoa Phi Vụ thần thao thao bất tuyệt giải thích với nàng: "Bởi vì hoa chủ vừa mất, vạn hoa thành yêu, thế gian đã sớm không còn hoa thần."

Thành Ngọc nói: "Ta không hiểu lắm."

Hoa Phi Vụ có phần xấu hổ vì chính nàng cũng không hiểu, xoa xoa lỗ mũi: "Không hiểu cũng không sao, dù sao mọi người đều nói như vậy."

Sợ Thành Ngọc truy hỏi, Hoa Phi Vụ liền lảng sang chuyện khác: "Tại sao các loài hoa trong vương đô này đều kêu ngươi là hoa chủ? Tứ hải bát hoang cũng từng có một vị hoa chủ, nàng là hồng liên, hoa thần tôn giả, được tôn sùng là vạn hoa chi chủ," vuốt tay nói tiếp: "Chính là sau đó không biết vì sao lại đi về cõi tiên, nhưng trước khi nàng mất, nghe nói trên thế gian chỉ có nàng mới có tư cách được gọi là hoa chủ."

Lúc đó Thành Ngọc mới mười ba tuổi, khi đó cũng chẳng quan tâm sống chết của vị thần tiên trong miệng Hoa Phi Vụ, cũng không thèm để ý mình có bị trùng tên gọi với thần tiên. Khi đó, nàng vừa bị Chu Cận thu lại tài vật, đang toàn tâm toàn ý lo âu cho tiền đồ tương lai của mình, căn bản không có tâm tư khác.

Nàng trả lời Hoa Phi Vụ: "Bọn họ kêu ta hoa chủ, bởi vì ta là lão đại của Thập Hoa Lầu, nhưng thật ra ta không phải lão đại chân chính, ta không có tiền, Chu Cận mới chân chính là lão đại của chúng ta."

Hoa Phi Vụ có chút giật mình, hỏi nàng: "Vậy tiền ngươi mang tới hôm nay từ đâu ra?"

Thành Ngọc nhìn ra xa, dửng dưng nói: "Thắng trong sòng bạc."

Tam sinh tam thế - Bộ sinh liênOù les histoires vivent. Découvrez maintenant