191007

97 1 0
                                    


Hôm nay mình lại đi xem Na Tra 😙

Lần thứ ba rồi, cảm xúc vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Ngày hôm nay mình cũng tình cờ đọc được một vài topic không mấy vui vẻ về Ngao Bính. Có người chê Ngao Bính mờ nhạt, biểu cảm như táo bón quanh năm, ngoài nhan sắc và giọng nói ra còn lại chẳng có gì. Lại có người phê bình fan Ngao Bính, lý luận quá vô lý khi tỏ ra ghét bỏ Lý Tịnh vì tình tiết Lý Tịnh giật khăn của Ngao Bính...

Ôi, thực sự đau đầu lắm.

Mình bias Ngao Bính, thẳng thắn luôn là mình đổ em ấy vì vẻ ngoài băng thanh ngọc khiết của ẻm, tức là đổ ngoại hình. Ngao Bính rất đẹp, còn có giọng nói trầm ấm mê người, nhưng ngoài hai thứ đó ra thì em ấy còn có cái gì?

Xin thưa, nếu chỉ đơn thuần bị đổ bởi ngoại hình của em, thì mình sẽ chỉ thích em ấy nhiều nhất là một tuần, chắc chắn không thể lâu hơn.

Cho nên, thứ thực sự giữ mình lại, thực sự khiến mình lọt hố em ấy, chính là bản tính lương thiện là hiện thân nguyên thuỷ của Linh Châu.

Ngao Bính chỉ là một đứa trẻ mà thôi, em ấy gồng gánh trên vai quá nhiều thứ, sự khắc khổ in hằn trên đôi lông mày màu xanh biếc, cũng cản trở em rất nhiều trong việc thể hiện cảm xúc trên cơ mặt. Từ bé chỉ quanh quanh quẩn quẩn dưới Long Cung tăm tối, ngây thơ đến độ coi cả địa ngục thiên lao là nhà, ra ngoài thì luôn phải trùm kín mít không thể để lộ thân phận, một đứa bạn chơi cùng cũng chẳng có...

Một người bị vây quá lâu trong bóng tối như vậy, còn có thể hoạt bát được sao?

Biểu cảm táo bón cũng được, ít ra nó còn hợp lý. Mình cũng từng nói, mỗi lần chiếu đến cảnh của Ngao Bính đều nhuốm một màu u tối, có là mình ở trong hoàn cảnh đó cũng không thể nào mà vui vẻ tươi cười được.

Nụ cười đẹp nhất của Ngao Bính là khi đá cầu với Na Tra, khi em ấy thực sự được tự do trở về làm một đứa trẻ ba tuổi. Đó không phải là lần duy nhất Bính cười, nhưng lần đó là lần em ấy mỉm cười thật lòng nhất, ngay đến đôi lông mày khắc khổ cũng như phát sáng theo...

Thôi, nói chung là ý kiến mỗi người mỗi khác, có người thích thì cũng sẽ có người không ưa Bính. Thế nào cũng được! Nhưng, đừng cố dấp diếm bản tính lương thiện của em ấy, từ đầu đến cuối phim Ngao Bính đã làm hết khả năng của mình rồi. Chỉ có lần duy nhất em ấy làm sai, là khi muốn quyết diệt ải Trần Đường, lần đó mình không phủ nhận.

Nhưng có phải tự nhiên em ấy sai không?

Ban đầu dù em vẫn do dự giữa vận mệnh gia tộc và mong muốn chính đáng của mình, nhưng Ngao Bính chưa từng nảy sinh ý định muốn lấy mạng ai. Chỉ cho đến khi Lý Tịnh giật khăn của em, khiến em bại lộ thân phận trước toàn dân thiên hạ, bị Thái Ất Chân Nhân chỉ trích một phen đe doạ đến số mệnh Long Tộc, khi đó em ấy mới thực sự đánh mất lập trường của mình, dễ dàng bị Thân Công Báo khích thành "hắc hoá".

Chính kiến của Ngao Bính không vững như Na Tra, đấy mới thực sự là cái sai của em. Nhưng xét trong cục diện trên, Lý Tịnh là người sai trước tiên, là nguyên nhân thiết yếu dồn Ngao Bính vào đường cùng.

Mình rất thông cảm cho Lý Tịnh, một người cha sẵn sàng đổi mệnh để cứu con, cho đến lúc sắp chết nguyện vọng của ông vẫn là muốn giải oan cho con suốt bao nhiêu năm qua. Nhưng chuyện đúng hay sai vẫn cần được minh bạch. Chưa nói đến chuyện Ngao Bính có là ân nhân của Lý Tịnh hay không, dù em ấy có là ai thì hành động bất ngờ giật khăn đối với một vị khách lạ vốn dĩ đã rất khiếm nhã rồi, hành động đó là không phải đối với Ngao Bính, cũng như không có sự tôn trọng tối thiểu dành cho em.

Cho nên, dù em ấy có là Linh Châu hay không, thì hành động theo cảm tính khi đó của Lý tịnh vẫn là sai.

Chuyện nào ra chuyện đó chứ, đúng không?

Haizz, thôi thì dù gì tình tiết đó cũng là mở màn cao trào cho những biến cố về sau, có thể miễn cưỡng chấp nhận được. Chứ trong thâm tâm, mình vẫn coi đó là một hạt sạn nhỏ. Chỉ khi nào bắt buộc phải nhìn thẳng, thì như ý mình đã trình bày phía trên, xét trong cục diện đó Lý Tịnh là người sai trước, sau đó mới dẫn đến cái sai trầm trọng của Ngao Bính sau này.

Mặc dù Ngao Bính là người chính kiến không vững vàng, không có Lý Tịnh thì vẫn có nhiều người khác có thể khiến tâm thức em bị giao động. Nhưng mình chỉ xét riêng cục diện trong phim mà thôi, đúng sai vẫn cần được minh bạch.

Mọi người có thể cảm thông với bất kì nhân vật nào, nhưng đừng phủ nhận cái sai của họ. Ai cũng phải có lỗi lầm mà, vậy thì mới trưởng thành được.

Nếu fan Ngao Bính có trách cứ Lý Tịnh trong trường hợp đó cũng là điều không tránh khỏi, họ không hề vô lý nếu chỉ ra đúng cái sai của Lý Tịnh. Còn xét trong cục diện khác, khi Ngao Bính muốn nhấn chìm cả ải Trần Đường và vợ chồng Lý Tịnh quyết định tấn công Ngao Bính để bảo vệ người dân, thì Ngao Bính lúc này chính là người sai. Có yêu thích Ngao Bính đến đâu cũng không thể phủ nhận cái sai của em ấy và đổ hoàn toàn lỗi lầm lên người khác được, làm thế mới là "ghét bỏ vô lý".

Thôi, nói thế thôi, chuyện chấm dứt ở đây.

[Nezha & Aobing] EverythingWhere stories live. Discover now