Chương 05: Thật ra là ai

361 42 1
                                    

Chương 05: Thật ra là ai

Dịch: Mika

"... Chờ đến ngày ba và Cảnh Chước kết hôn con hãy ra tay, đến lúc đó tài sản của hắn, ba có thể thừa kế toàn bộ." Ngày đó Lục Đinh Châu nói với tôi rất nhiều, sau khi tôi nghe xong trong lòng rung động, cuối cùng chỉ biết nói ra một câu này.

Lúc ấy phản ứng của đứa nhỏ là gì? Hình như chỉ là trố mắt ra một lát, sau đó mỉm cười nói với tôi: Được.

"Ba, tiếp theo con cần lén chụp cảnh thân mật giữa ba và Cảnh Chước, ba chịu thiệt một chút."

"Ba không sao đâu, có điều con muốn những tấm hình này làm gì?"

"Đưa cho Cảnh Khải Ca nhìn."

"... Ừ."

Sau đó tôi vẫn trải qua cuộc sống của một con cá muối, thật ra thì chẳng khác gì trước kia, thậm chí còn tốt hơn. Cảnh Chước đối đãi với tôi rất tôn trọng, mà thân phận Cảnh phu nhân khiến tôi nếm được những ngon ngọt khác nhau của thượng tầng xã hội. (*Cuộc đời của một cá muối: ăn rồi chết)

Nửa năm này tôi học được cách chơi golf và cá ngựa, mua một hòn đảo tư nhân ở vùng biển Đông Nam, tham gia những bữa tiệc đêm muộn (1) hội chợ phù hoa (2) trên du thuyền. Hóa ra tiền và quyền là hai thứ hoàn toàn khác nhau, tôi hưng phấn đào xới hết tất cả những thứ này. Đồng thời hóa đơn gửi tới chỗ Cảnh Chước như nước chảy, nhưng hắn chỉ dung túng mỉm cười ký tên, sau đó xoa đầu tôi, nói em vui là được. Thù lao là một nụ hôn sâu, hoặc là một lần an ủi lẫn nhau không tiến hành tới bước cuối cùng.

[1: Bữa tiệc đêm muộn (深夜派对): Có thể lấy cảm hứng từ tên bộ phim cùng tên.

2: Hội chợ phù hoa (名利场 – Tên tiếng anh: Vanity Fair): Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên.

Có lẽ tác giả dùng tên của những tác phẩm nổi tiếng để nhấn mạnh sự hào hoa nhưng vẫn đầy nguy hiểm của những bữa tiệc đêm trong giới thượng lưu mà Lục Bình đã tham dự.]

Tôi luôn mượn cớ hoãn ngày cưới, hắn cũng chỉ cau mày một cái, nhưng không ép tôi.

Tất cả mọi thứ thoạt nhìn là tôi chiếm lợi, nhưng tôi hiểu rất rõ mục đích của Cảnh Chước... Hắn muốn dùng tiền quyền khiến tôi sa đọa, như vậy tôi sẽ vĩnh viễn không thể rời bỏ hắn. Không có ai là vô tội cả! Vì vậy tôi yên tâm thoải mái hơn nhiều.

Lục Đinh Châu trở thành người kế thừa mới của nhà họ Cảnh thay thế Cảnh Khải Ca, thiên phú của nó hơn người, khôn khéo nghe lời, lại là công thần lớn nhất giúp Cảnh Chước có được tôi. Nó dần dần lấy được sự tin tưởng của Cảnh Chước.

Cho tới đoạn thời gian đầu tháng 9 gần tới sinh nhật của tôi, ở trên bàn ăn, Cảnh Chước nhấp một ngụm rượu, sau đó tuyên bố với tôi rằng muốn tổ chức hôn lễ vào dịp sinh nhật 39 tuổi của tôi, không cho phép phản đối.

Tôi liếc Lục Đinh Châu ngồi bên cạnh theo bản năng.

Đúng lúc nó vừa ăn xong, cầm khăn ăn lên lau khóe miệng cung kính nhìn về phía Cảnh Chước, ôn hòa nói: "Chúc mừng tân hôn của cha." Cảnh Chước không để ý đến nó, chỉ dùng đôi mắt sâu thẳm nhìn tôi, chờ câu trả lời của tôi.

[Edit - HOÀN] Lão nam nhân - Đông Phương Vân SơWhere stories live. Discover now