Chương 20: Sống chung

6.4K 169 23
                                    

Edit: Tiểu Màn Thầu

" Chị dự định sẽ ở đâu?" Hàn Tư Hành trực tiếp hỏi.

Trước đó Kiều Trăn cũng đã suy nghĩ về vấn đề kỳ nghỉ hè này sẽ ở lại đây. Cũng biết được việc trường học cách đài truyền hình S khá xa, nếu ngồi tàu điện ngầm ước chừng gần 1 giờ mới đến nơi. Nhưng nếu bảo cô mướn phòng sống một mình ở bên ngoài thì cô không dám.

Hai ngày trước, cô có nghe nói Hứa Vân cùng khoa với mình nghỉ hè sẽ ở lại đây đi thực tập, vì thế cô đã tính toán muốn cùng với Hứa Vân sống chung một phòng trong ký túc xá.

" Chị dự định ở lại trong trường cùng bạn học." Kiều Trăn thành thật nói.

" Nơi chị đi thực tập nằm ở trung tâm thành phố, cách trường học xa như vậy, nếu ở ký túc xá thì không tiện lắm."

" Ừ, nhưng chị đã tính toán rồi, chỉ mất một giờ để đi đến đó vẫn có thể chấp nhận được."

" Vậy chị có nghĩ đến chuyện, làm việc ở đài truyền hình sẽ thường xuyên phải tăng ca không. Chị muốn một mình trở về trường học vào lúc đêm khuya sao? Trường học ở nơi hẻo lánh như vậy, bình thường ban đêm còn không thấy bóng người, huống chi là vào kỳ nghỉ hè. Thậm chí buổi tối cũng không còn tuyến xe buýt nào nữa, nhất định chị sẽ không thể bắt xe trở về được. Nói không chừng từ trạm tàu điện ngầm quay trờ về trường, suốt dọc đường đi lại không có đèn đường có lẽ chị...."

" Em đừng nói nữa!" Kiều Trăn nghĩ đến cảnh tượng ban đêm trở về một mình đã cảm thấy sởn tóc gáy. Khu gần trường học tương đối hẻo lánh, thường xuyên nghe được vài tin đồn về việc người dân sống ở đó và sinh viên luôn bị người lạ hù doạ.

" Chị mới vừa nghe em nói như vậy đã sợ hãi, còn muốn ở lại đây. Hả?" Hàn Tư Hành ở đầu dây bên kia thấp giọng hỏi.

Dường như Kiều Trăn nghe thấy trong giọng nói đó có vài phần châm chọc. Cô lên tiếng giải thích vài câu sau đó tắt điện thoại.

Quả thực, trước đó cô đã không suy nghĩ chu toàn. Nếu bản thân ở lại ký túc xá cũng không phải là biện pháp hay. Tốt nhất vẫn là nên thuê một căn nhà nhỏ gần đài truyền hình thôi.

Kiều Trăn suy nghĩ, rồi gọi điện thoại cho mẹ của mình. Cô nói kỳ nghỉ hè này muốn ở lại thành phố S thực tập, cũng dự định thuê một căn nhà, muốn xin thêm một chút tiền sinh hoạt phí.

Nhưng Kiều Trăn lại không nghĩ đến chính là, sau khi mẹ nghe xong lời cô nói lại không đồng ý.

"Trăn Trăn nghe mẹ nói này! Con phí thời gian ở đó làm cái gì? Còn việc đại truyền hình kia nữa, chuyên ngành đó có liên quan gì với ngành học của con à? Một mình con ở lại thành phố, mẹ và ba con có thể an tâm được sao?"

" Mẹ à, rất nhiều sinh viên thực tập vào kỳ nghỉ hè đó. Chuyện này đối với việc về sau tìm việc làm cũng có điểm tốt nha!" Kiều Trăn ôn tồn nói.

[ HOÀN]Dục Vọng, Cố Chấp Của AnhWhere stories live. Discover now