[30]

Chapter 30: Journey to the Phantom Kingdom with the Fake

Third Person P. O. V

Habang naka sakay na sa kalesang papuntang Phantom Kingdom ay parang hindi mapakali si Shin dahil sa nga iniisip nito.

Could the man bring danger? Is it on our side? Or at the Hollow side? 

Puno ng negatibo at positibong mga tanong ang bumubuo sa kaniyang isipan.

"Hey, Okay ka lang?" Tanong ni Airian at hinawakan ang kaniyang kamay. Napabaling si Shin dito at tumango. She can't say 'No, Im not okay' to them.'

Ngumiti siya ng pilit ng makita si Ives na inilaalayan si Cassandra na sumakay sa kalesa. Pero sa ganun ay walang expresyon ang kaniyang mukha.

'That boy really has the nerve to blank his face around the fake. But i do like it.' She qouted.

"Whatever your thinking is, it doesnt matter now... at were seeing your mom right?" Thats it? It doesnt matter?

Nainis si Shin sa sinabi ni Airian pero tinago niya ito. Ngumiti siya ng fake dito at tumingin sa bintana.

It does matter to me, Airian.

Sa kabilang dako naman, Ives tried to smiled at Cassandra as she encircled her arms around him and smiled nervously.

"Does my Mom wants me even if im This?" Cassandra ask him.

Ngumiti ng pilit si Ives at para magmukhang nag alala ay ginulo niya ang buhok ni Cassandra. Cassandra really hates it if her hair is messy. Nagpupuyos man ito sa galit kaya nginitian siya ni Ives ng tunay.

Take it bit*h...

"Im sure Queen Elaynie wants you. When the blood type is positive once if you pricked your point finger to the Blood identifier. And ad the blood went unto it, the door will visualized if its Positive or negative..." Ives explained to her.

'Fuck, Shin will going to kill me' he thought.

Cassandra nodded and her face started to change. From confident to scared. Of course, He knew that being a fake doesnt match any DNA's of the queen.

Agad na niyakap ulit ni Cassandra si Ives ng tuluyuan na itong matakot. Ives stilled but smiled evily. 

-------------------------

"Were here your majesties" Ani ng piloto nila.

Good thing they are here. Nakaka kilabot din kasi itong si Cassandra sa pahalik-halik at payakap-yakap niya.

Ives leads the way as she supported the Princess to walked down. Hayst, how long could be this drama ends?

Zumi held Shin's hand and stared at her. "Were here Shin! Behold! Your kingdom" she said whispering.

Ng makalabas ang dalawa ay napa tanga naman si Shin sa laki ng palasyo na nakaharap sakanya.

A golden Palace. She can't explain the beauty of the Palace. She was amaze.

They walked to the big Gate as if it is only for Titans who can enter. Malaking gate out of Gold and Silver. With the Initials of the Phantom Kingdom.

Lumingon siya sa kaniyang likod at napansing isang siyudad ang naka tayo sa harapan ng Kaharian. Napaka ganda nun...

"Who are you and what are you doing here?" Tanong ng Guardia ng nakalapit na sila sa ginintuang gate. 

"Royalties and the Princess of Phantomenous Academy. Let us in and we shall visit the Queen." Ani ni Ives habang nakapulupot ang kamay ni Cassandra sa kaniyang kamay.

Shin glared at Cassandra while Cassandra smiled mockingly at her. 

"Agad na humarap ang guardia sa kaniya at napasinghap. Binuksan nila ang Gate habang naka tingin parin kay Shin.

Whats with me that they keep on staring at?

Pumasok na sila habang hinawakan ni Airian ang kaniyang kamay. Nagulat siya dito pero idinaan lang ni Airian sa simple ngiti. 

Lumakad sila papuntang Main na Pintuan sa PK. She keeps on staring at the bushes with different colors of flowers with awesome shapes and textures. Fairies and Butterflies keeps on flying around the bushes that leads to the Door. Behind the bushes are so many Mushrooms, Flowers. Even dwarfs are theyre. Nakaka cute.

Huminga ng malalim si Shin at confident na naglakad. Why not? Its her castle. Not Cassandra. Its her Palace. Not her.