Mở đầu

322 11 3
                                    

Vào đầu những năm của thế kỉ XVI tại châu Âu được gọi là thời kì đen tối nhất của xã hội lúc bấy giờ. Thời kì khủng hoảng sâu sắc giữa tư sản và vô sản, giữa chính quyền và người dân, giữa những chủng tộc màu da khác nha... Sự cầm quyền của nhà nước chính phủ mới thành lập còn quá non trẻ, chưa giải quyết được những vấn đề phức tạp trong xã hội bấy giờ.

Đó là một vết nhơ cho chế độ xã hội mới. Người dân muốn lật đổ phong kiến vua chúa nhưng lại không tin tưởng vào chính phủ mới do những kế sách khó thực hiện của họ đưa ra. Tình hình chung những năm ấy rất tồi tệ, nạn đói, dịch bệnh diễn ra sau khi kết thúc chiến tranh khiến nhiều cuộc nổi loạn ngầm nổi ra khắp châu Âu. Tỉ lệ tội phạm gia tăng nhanh chóng, ở thành phố thì loạn lạc, ở vùng quê thì đói kém... ít có nơi giữ được yên bình.

Đó là những vấn đề đau đầu của các nhà cầm quyền bấy giờ. Họ phải gấp rút tìm cách 'xoa dịu' tinh thần nhân dân lúc bấy giờ và dập tắt các cuộc chống phá chính quyền ngay lập tức. Nếu không thì chính họ khó mà yên ổn để ngồi trên cái ghế cầm quyền này!

Lần lượt các kế sách được đưa ra giúp ổn định tình hình xã hội. Trong đó, có một kế sách được đưa ra vừa giúp cho giới cầm quyền bớt một vài gánh nặng, vừa giúp lấy được lòng tin nhân dân một cách nhanh chóng. Là thành lập một đội đặc nhiệm dùng để phá tan các âm mưu dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền. Nhưng phải chắc chắn rằng đội quân đặc nhiệm này sẽ tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh dù bất cứ chuyện gì xảy ra... ngay cả việc phải hi sinh cả tính mạng của mình!

"Nhưng hiện giờ sự thiếu hụt về nguồn nhân lực làm sao có đủ người để tạo nên một đội như thế này được."

Tất nhiên các dòng dõi quý tộc, tư sản đều không đồng ý tham gia đội đặc nhiệm này rồi. Càng không thể giao vào tay lũ vô sản ngu ngốc khó vâng lời kia được. Chúng sẽ biết hết các kế hoạch của ta mất.

"À, tôi đã nghĩ ra cách rồi! Ở đó... chúng ta lại có nguồn nhân lực dồi dào vô số kể. Nhưng nhất định phải chọn lọc phù hợp mà bồi dưỡng chúng khi đủ tuổi thôi!"

"Nhưng người dân sẽ bất bình... rồi lỡ như chúng không chấp thuận..."

"Không sao, các ngài cứ yên tâm giao cho tôi đi. Cứ khéo một chút là được. Đừng để lũ dân đen và cả chúng nhận ra là được..."

"Được, vậy ta sẽ giao toàn quyền về việc này cho ông. Mau nhanh chóng thực hiện đi, đừng để chúng ta phải thất vọng."

.

.

.

Cạch...

"Thưa thiếu tướng, có người từ chính phủ triệu tập ngài về gấp!"

"Được rồi! Chuẩn bị xe đi!"

Còn nữa...

Chaos world {Identity V fanfic | Couple: JackNaib} (Drop)Where stories live. Discover now