Chương 15: Tôi sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

27K 985 127
                                    

Editor: Alice.

Mạnh Vãn có thể thấy Lục Triều Thanh không thích cô nhưng lại nguyện ý phát triển tiếp với cô.

Cô vẫn không thể hiểu nổi tư duy của robot, ví dụ như tại sao anh lại có ý nghĩ này. Nhưng cô có thể chắc chắn rằng mình không có cảm giác gì với anh! Cô còn lạ gì Lục Triều Thanh nữa, anh ta chính là một con robot khô khan chính hiệu, nếu hai người đến với nhau sẽ chẳng có tiếng nói chung nào. Tính cách của anh không thể làm cô dậy lên hứng thú, nhan sắc cũng vậy.

Nghĩ tới EQ của Lục Triều Thanh, Mạnh Vãn quyết định nói thẳng. Cô uống một ngụm trà, nhìn thẳng vào anh: "Giáo sư Lục này, đúng là nam nữ xem mắt nhau lần đầu tiên rất khó để có tình cảm ngay, cũng đúng là hai người nếu có ấn tượng tốt sẽ quyết định đi bước nữa, nhưng nhiều hơn cả là trường hợp hai người gặp nhau lần đầu đã thấy không hợp, hoặc là chàng trai không thích cô gái, hoặc là cô gái không thích chàng trai. Hai ta là hàng xóm cũng khá quen nhau nên tôi nói thẳng, tôi không hề ghét anh, nhưng cũng không thích anh, và tôi có thể chắc chắn sau này trong tương lai sẽ không thích anh. Vậy nên sau bữa ăn này, tôi hy vọng chúng ta vẫn là hàng xóm bình thường ."

Lục Triều Thanh mím môi, im lặng một lúc lâu.

Mạnh Vãn nhìn khuôn mặt đẹp trai trước mắt mình, bỗng dưng có chút bất an. Hình như anh ta chưa bị người ta từ chối bao giờ hay sao ấy? Đây không phải là lần đầu tiên anh ta bị con gái từ chối đó chứ? Mạnh Vãn đã từng từ chối rất nhiều kiểu đàn ông khác nhau, nhưng thanh niên mọt sách này lại là lần đầu tiên. Không biết sức chịu đựng của Lục Triều Thanh thế nào, có thể vuợt qua cú sốc này hay không? Nghe phong phanh giáo sư Cao sau khi bị cô khước từ liền không tắm đúng một tuần!

Khi Mạnh Vãn đang suy nghĩ có phải mình nói hơi quá hay không, người đối diện đột nhiên mở miệng, sắc mặt anh rất bình thản, dùng giọng điệu như thể đang nghiên cứu một vấn đề khoa học hỏi cô: "Tại sao cô có thể chắc chắn rằng sau này sẽ không thích tôi?"

Câu nói này khiến tất cả suy nghĩ thương hại anh ta của cô đều bay sạch!

Cô mỉm cười: "Từ nhỏ tôi đã ghét vật lý, lớn lên càng ghét, mà đối với tôi, anh chính là vật lý."

Lục Triều Thanh lạnh lùng hỏi: "Vậy cô có thích máy điều hòa không?"

Mạnh Vãn nhíu mày: "Là sao?"

Lục Triều Thanh giải thích: "Nếu vật lý không tồn tại sẽ không có máy điều hòa cho cô dùng, cả thang máy, tàu cao tốc, máy bay và các đồ dùng hiện đại ngày nay đều là sản phẩm của vật lý. Cô không thích những lý thuyết trên sách vở của vật lý, nhưng vật lý tồn tại khắp nơi trong cuộc sống hàng ngày của cô, cô có thể nói không thích điều hòa không?"

Mạnh Vãn thừa nhận ở phương diện này cô không cãi nổi giáo sư vật lý!

Cô dựa vào lưng ghế, cười đểu: "Tất nhiên tôi không thể rời xa điều hòa rồi. Nếu anh là điều hòa thật thì tôi sẽ thích anh, nhưng rất tiếc, anh không phải.."

Lục Triều Thanh rất tự tin: "Tôi sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em."

Mạnh Vãn có chút lúng túng: "Tôi không cần."

[EDIT] [FULL]  Bạn trai khoa vật lý của tôiWhere stories live. Discover now