Phiên ngoại 3

360 27 37
                                    

Nữ nhân y phục màu hồng thêu hoa đơn giản, mái tóc hồng được vấn tỉ mỉ cài lên trâm phượng. Nàng ngồi trước bậc thềm nhìn ra bên ngoài cổng chính tẩm điện cứ như đang chờ một ai đó. Kim Hoàng Quốc năm nay trời đổ tuyết sớm, từng bông tuyết nhẹ rơi, nàng đưa tay ra hứng. Tuyết tan. Cảm giác lành lạnh chẳng mấy chốc đã lan ra khắp bàn tay.

"Nương nương, sao người lại ngồi đây? Trời lạnh, người còn không khoác thêm áo, người lại quên lời bệ hạ dặn rồi sao?" Fuyu từ ngoài tiến vào thấy nàng ngồi thẩn thờ như vậy liền hốt hoảng chạy vào trong tẩm điện đem áo choàng lông khoác lên người nàng. Phải, nàng là Fine, là hoàng hậu Kim Hoàng Quốc.

"Fuyu, có phải ta tại vị hơi lâu rồi không?" Fine ngẩng đầu hỏi tỳ nữ thân cận cũng là thuộc hạ tâm phúc của nàng. Đôi mắt ruby đỏ giờ đây đã phủ thêm một nét đượm buồn.

Fuyu sững người, một năm trở lại đây, Thiên Thanh công chúa mà nàng tận lực hầu hạ lại có những tâm trạng buồn bất chợt, nàng biết lý do là gì....

Kim Hoàng bệ hạ một năm trở lại đây dường như đã không còn quan tâm người như trước kia nửa, số lần người đến Phượng Y cung này cũng chỉ có thể đến được trên đầu ngón tay. Là quốc sự bề bộn hay là....tình cảm đã nhạt dần?

"Nương nương, không phải đâu. Người đừng nghĩ nhiều, trời lạnh lắm. Chúng ta vào trong thôi." - Fuyu đưa tay đỡ Fine đứng dậy, dìu nàng vào trong, đoạn nàng đi tới của phòng liền dừng lại, "Gọi người đem thêm than sưởi đến Hoàng Long điện đi."

"Vâng." Người dù thế nào cũng luôn nhớ đến Bệ hạ sao? Nàng biết, khi Bệ hạ dùng kiệu hoa rước nương nương về Kim Hoàng Quốc, nương nương vẫn chưa thật sự động tâm với Bệ hạ, có chăng cũng chỉ là báo ân, nhưng mà hằng ngày đối mặt với sự chăm sóc ân cần từ bậc Đế vương nương nương không thể không động tình! Cho dù là trái tim băng giá đi chăng nữa cũng khó mà không tan chảy trước sự ấm áp dịu dàng như ánh mặt trời của Bệ hạ.

Lại nói, từ khi biến cố ập đến với Nhật Quốc, nương nương như mất tất cả, như người sắp chết đuối mà vơ được một khúc gỗ cứu sống, người ấy chính là Thái tử Bright - Kim Hoàng tại vị. Nương nương dần mở lòng, đem người đặt vào trong tim, yêu người đến sâu đậm. Từng lời người thốt ra có lẽ đều khắc sâu trong trái tim hoàng hậu nương nương!

"Phải rồi, ngươi đi nghe ngóng một chút, buổi triều sớm thế nào?"

"Vâng."

....

Không lâu sau đó, Fuyu trở về, sắc mặt xem ra không được tốt mấy.

"Nô tỳ tham kiến hoàng hậu nương nương. Nương nương cát thường." Fuyu tiến vào theo quy củ hành lễ trước Fine, nàng chỉ phất tay một cái bảo Fuyu bình thân, mở miệng hỏi, thứ nàng muốn là kết quả nàng ta điều tra được, "Buổi triều sớm thế nào?"

"Hồi nương nương, nô tỳ nghe ngóng được, các triều thần muốn bệ hạ....mở hội tuyển tú, nhằm khai chi tán diệp."

Đôi mắt ruby đỏ của nàng thoáng qua một tia dao động, : "Ý Thái thượng hoàng và thái hậu thế nào?"

"Hồi nương nương, Thái thượng hoàng cùng thái hậu không có ý phản đối." Vậy tức nghĩa là đồng ý sao? Vậy, quyết định là nằm ở hắn rồi.

[Rein x Shade] Huyết LệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ