CHƯƠNG 1: SAO CHỔI

27 2 0
                                    

"Một ngôi sao chổi đêm qua vào lúc 00.00 đã xuất hiện trên tầng khí quyển của trái đất. Các nhà thiên văn học đã vô cùng ngạc nhiên khi ngôi sao này đột ngột xuất hiện trên bầu trời mà không có một dấu hiệu trước đó. Theo NASA cho biết..."

-Eo, ba cái tin nhảm nhí, người ta hết cái để đưa lên tivi rồi à. Khoa học hiện giờ đâu có tệ đến mức không phát hiện được ngôi sao chổi rực lửa to chà bá thế kia? Uầy, mới thứ 2 mà lại...

Azure, giật mình vì tiếng than vãn ầm ĩ của ba dưới lầu, cố gắng lắm mới có thể quăng tấm thân nặng trĩu vẫn còn lưu luyến với giấc ngủ nướng ngắn ra khỏi giường, ngáp một cái thật to: "Mới sáng sớm mà sao ồn ào thế" - nó thở dài - "Hôm nay thứ 2 mà lại..." rồi chán nản mặc bộ đồng phục đi học một cách tàn bạo làm chiếc áo sơ mi trắng nhăn nheo hết cả rồi vội chào cả nhà đi học.

-Không ăn sáng hả con? – Mẹ thò đầu ra từ bếp hỏi.

-Con đến trường ăn sáng sau mẹ ơi – nó nói vọng lại rồi chạy thẳng đến trường

Azure thích nhất là con đường đến trường, luôn làm nó choáng ngợp dù cái đích đến không vui vẻ gì lắm. Con đường thẳng tắp với hai hàng cây thường xuân xanh rì, chim muôn hót vui vẻ, hàng ngàn tia nắng sớm ấm áp tinh nghịch xuyên qua các tán lá hòa cùng những chùm hoa vàng. Nó không biết loài hoa đó tên gì, chỉ biết hoa nở vàng rực cả cây để rồi rụng xuống phủ kín mặt đường. Thi thoảng những đợt gió nhẹ ùa đến lại thấy những chiếc lá nhỏ rơi xuống lả tả. Mỗi lần đi trên con đường này, hít một hơi thật sâu những làn khí mát nó lại thấy nhẹ nhàng hơn. Con đường này thẳng đến một ngã tư. Quẹo trái hay đi thẳng đều dẫn đến ngôi trường Đại học bên cạnh mà nó có thể đến trường bằng cách "đi ké" những con đường trường Đại học đó, duy chỉ có con đường bên phải, suốt 3 năm trời chưa lần nào nó đặt chân tới. Đó là một con đường vắng vẻ, hầu như không ai đi lại, và chỉ có con đường này, cây lá bên đường vàng vọt, héo úa vì thế ánh nắng cũng đổ xuống nhiều hơn, gay gắt hơn.

-Chào buổi sáng, Azure. – một cô gái chạy xe lướt qua Azure vừa cười vừa nói.

-Chào buổi sáng, Nerita. – cô nàng vẫy tay đáp lại.

-Này cậu có xem tin tức buổi sáng không Azure? – Nerita hỏi – Nghe nói có sao chổi mới xuất hiện đó, ngay trên lãnh thổ nước mình luôn.

-À, có, ba tớ ổng càu nhàu cả buổi sáng vì cái tin đó. – Azure đáp, thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Nerita, cô nói tiếp – Nhà tớ quan niệm rằng, sao chổi xuất hiện là có điềm xấu...

-Nè, hai người định đứng chặn cổng không cho ai vào sao? – một giọng nói bất thình lình cất lên.

-A, chào Darius, chào Egan! – Narita hớn hở - Sáng nay mấy câu có xem...

-Có rồi – Darius hào hứng – Cái tin sao siếc gì đó trên tivi phải không? Nãy giờ tụi này cũng bàn về vụ đó nè. Biết gì không, sao chổi...

-Vô lớp, vô lớp đi, tới lượt hai tụi mình đứng chặn cổng rồi đó. – Egan mỉm cười.

Bốn đứa vừa đi vừa nói vui vẻ (thật ra là 3, trừ Egan vì cậu ấy ít nói lắm). Nhưng cách đó không xa, lẫn vào dòng học sinh đang ồ ạt vào trường những ánh mắt đang chăm chú vào tụi nó.


P/s: Chương I hơi nhạt tẹo nhưng yên tâm là các chương sau sẽ rất hấp dẫn nghen. 

[Viễn tưởng] Hành trình chế ngự bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ