Review Có chạy đằng trời

30 0 0
                                    


Thể loại: HE, hắc bang, sắc

Nam chính: Lục Tiến - Tướng quân quân độc lập Myanmar

Nữ chính: Thẩm Sơ Vân - thiếu nữ bị bắt cóc

Lưu ý: Có spoil nội dung


Truyện có mở đầu theo concept của "Quan hệ nguy hiểm" nhưng tuổi của các nhân vật trong này còn quá nhỏ nên thật sự để lại tâm trạng khá nặng nề cho ta khi đọc. Thẩm Sơ Vân khi bị bắt cóc thì 15 tuổi, còn Tiểu Huyên chỉ mới 11 tuổi thôi. Nếu không phải số 2 em may mắn thì tuổi thơ, tương lai của các em sẽ như thế nào đây. Vì tiền, bọn buôn người ngay cả những cô bé trong sáng như vậy cũng không tha. Chỉ cần có cầu thì sẽ có cung, không có giới hạn. Thật đáng sợ. Thật ghê tởm. Ta thật sự mong muốn có một ngày tất cả bọn buôn người đều bị bắt và chịu trách nhiệm trước pháp luật vì tội ác của mình. Và cả đám biến thái khách mua kia nữa cũng phải chịu sự trừng phạt trước vành móng ngựa. Chỉ cần nghĩ đến cảnh mụ Hổ phân loại các em như phân loại hàng hoá là sự căm phẫn trong ta lại dâng trào. Đúng là một lũ khốn kiếp.

Sơ Vân và Tiểu Huyên may mắn hơn những cô bé khác khi các em gặp được Lục Tiến và Euler. Dù bọn họ cũng chẳng sạch sẽ gì nhưng ít nhất cuối cùng các em cũng được hạnh phúc. Lục Tiến và Euler không phải khách mua đâu nhưng ấn tượng ban đầu của ta với bọn họ cũng chả khá khẩm hơn đám đồi bại kia là bao nhiêu. Lục Tiến vì chịu ơn của mụ Hổ - một kẻ buôn người – nên đã đồng ý giúp họ vận chuyển 2 cô bé sang biên giới với điều kiện phải trả cho cậu Sơ Vân. Lục Tiến ngay từ cái nhìn đầu tiên đã bị cô bé Sơ Vân trong sáng, ngây thơ, xinh đẹp hút hồn mất rồi. Tuy nhiên ta vẫn thầm hỏi, vì đây là truyện ngôn tình, vì Sơ Vân xinh đẹp nên mới như vậy. Giả sử đây là đời thực, hoặc cô bé không xinh đẹp thì kết cục của em sẽ như thế nào??? Lòng ta mãi xót xa khi nghĩ đến viễn cảnh đó. Đời không như truyện. Hiện thực rất tàn nhẫn. Nên các bạn nữ phải biết bảo vệ mình. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được buông xuôi, phải kiên cường, cố gắng tìm đường sống trong cõi chết. Vì tương lai, vì bản thân và vì gia đình các bạn.

May mắn của Sơ Vân là gặp được Lục Tiến. Chính cậu là người đã cứu em khỏi thảm cảnh trở thành món đồ chơi cho tên biến thái lão Côn. Mặc dù có áp lực, có giam lõng, có uy hiếp, nhưng Lục Tiến thật sự chưa bao giờ có ý định làm hại Sơ Vân. Chỉ trách cậu lớn lên trong khói lửa chiến tranh, súng đạn nên không biết cách thể hiện tình cảm của mình mà thôi. Nhưng sau năm năm xa cách, sau khi cả Lục Tiến và Sơ Vân đều mở lòng mình với đối phương, Lục Tiến đã biết cách yêu và chăm sóc Sơ Vân đúng nghĩa. Cậu cũng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, làm tiền đề cho sự rút lui sau này của Lục Tiến. Hoàn chỉnh mang lại cho Sơ Vân một gia đình êm đềm, hạnh phúc. NHƯNG bật mí nho nhỏ là nghề Lục Tiến chuyển qua sau khi rửa tay gác kiếm cũng ba chấm lắm cơ :)))))))

Đối với Sơ Vân, Lục Tiến là cọng rơm cứu mạng duy nhất của em lúc bấy giờ. Tuy nguy hiểm, nhưng vẫn có hi vọng hơn rơi vào tay lũ biến thái buôn người. Thời gian trôi qua cũng giúp em hiểu hơn về Lục Tiến, về quá khứ, con người, và tình cảm của cậu. Và Lục Tiến đã tiến vào trái tim Sơ Vân như thế. Ta thích cách tác giả miêu tả tâm lý của Sơ Vân. Lúc mới bị bắt là sự hoảng sợ, lo lắng nên em khóc rất nhiều. Nhưng đó là điều hiển nhiên. Sơ Vân chỉ là một cô bé 15 tuổi, được cưng chiều, bảo bọc. Cuộc sống của em chỉ toàn màu hồng cho đến một ngày em rơi vào chốn địa ngục đen ăn đen như vậy. Làm sao không hoảng sợ chứ. Nhưng em cũng rất kiên định với tình cảm của mình khi quyết định giữ lại đứa con của Lục Tiến sau khi được cứu ra. "Đó không phải là nghiệt chủng, đó là con của anh, của Lục Tiến." Nhờ được cứu ra, Sơ Vân mới nhận ra được sự ỷ lại, nhận ra được tình yêu em dành cho Lục Tiến sâu đậm như thế nào. Nên khi đã quyết định quay về theo Lục Tiến, em không hối hận. Dù phải bỏ lại tất cả, Sơ Vân cũng không quay đầu.

Tuyến nhân vật phụ có cặp trâu già cỏ non Euler và Tiểu Huyên cũng khá thú vị, chỉ có điều khẩu vị nặng quá. Lần em ấy xém bị thịt là 14 tuổi. Trốn được 2 năm đến 16 tuổi vẫn phải bị lên thớt. Vấn đề này làm ta khá choáng váng a. Ta không có ác cảm với trâu già cỏ non nhưng nhỏ như vậy vẫn là chướng ngại rất lớn với ta. Hix hix. Nhưng cũng may là Euler yêu Huyên Huyên thật lòng nên cũng an ủi ta được phần nào. Hài nhất là khúc Euler lỡ dại cá cược với Tiểu Huyên trong 2 năm sẽ không động vào phụ nữ nên anh đành nhìn được, sờ được, mà không ăn được Tiểu Huyên của ta. Ha ha ha ... Quả báo của anh thôi.

Truyện lấy bối cảnh chính là khu Tam Giác Vàng nên không thể thiếu chiến tranh, chết chóc, âm mưu và tội ác rồi. Không khí truyện luôn nặng nề nên cũng để lại không ít cảm xúc cho ta. Không ai được chọn nơi mình được sinh ra nên chúng ta phải biết trân trọng và biết ơn cuộc sống hiện có của mình. Không có đổ máu, không có chiến tranh, điều này thật quý báu biết là bao.

Truyện hay và để lại rất nhiều cảm xúc cho ta nên theo ta dù có nặng nề nhưng vẫn là một sự lựa chọn sáng suốt với những ai có ý định nhảy hố bộ này. Vậy nên còn chần chờ gì nữa nàooooooooo ^_^

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 08, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Review CÓ CHẠY ĐẰNG TRỜI - A Đào ĐàoWhere stories live. Discover now